**Chapter 53**
(Partners)
Macy's POV
"So the blah blah blah blah blah~"
Ugh =__________= Nakakatamad makinig kay Prof. Pano ba naman, walang tigil ang bibig. Tapos ang boring boring pa ng klase (._____________.")
At dahil ako'y dakilang tamad na studyante na ngayon, tumingin na lang ako sa may bintana at nagdaydream.
1 week na ang nakalipas simula nung nag-umpisa ang klase. At 1 week ko na rin siyang iniiwasan. At siyempre, 1 week na rin akong nagtitimpi kay Xyra T.T Pano ba naman. Talagang kailangan pa talaga sa harap ko mag-'lovey dovey' silang dalawa ni Clyde. Di ko alam kung nananadya ba siya or kung ano pa man. Sinabi kaya ni Clyde na naging kami? = . =
"Miss Martinez."
Nagulat naman ako nung biglang may humawak sa balikat ko kaya bigla akong napatayo at napasabing,
"YES MAM?"
At as usual, nagtawanan ang mga ka-blockmate ko. Pasensya naman po T.T Napapala ng batang di nakikinig eh.
"Bakit ba nakatulala ka jan? May problema ka ba? Mind telling it to the class?" sabi niya.
"Wala po." sabi ko sabay yuko at umupo na.
"So, mag-usap na kayo ng partners niyo para sa gagawing activity." pagka-sabi nun ni Prof. Biglang nagsitayuan yung mga ka-blockmate ko at kanya kanyang punta dun sa kanilang partners.
Ah ?_____________? Teka, sinong partner ko? O____________o? Ay, baka naman kanya kanyang pili ng partner. Hoho, si Gelo na lang partner ko ^________________^V
"Gelo." sabi ko pagka-upo ko sa tabi niya.
"Oh?"
"Anong gagawin natin para dun sa activity?" tanong ko sa kanya.
"Ah?" takang tanong niya.
"Wae? O . O?"
(Miss Author: Wae means 'Why' in korean ;D)
"Partner ba kita? O . o? Last time I check? Hindi *smirk*" sabi niya saken.
"Ah???? O . O?! Eh sinong partner ko?!" tanong ko sa kanya.
"Tsk. Di ka talaga nakikinig. See for yourself. *smirk*"
Yung totoo? = u = Nahahawa na ata si Gelo kay Xyra. Smirk ng smirk. Gandang ingudngod eh.
At dahil hindi ko alam kung sinong partner ko. Pumunta ako dun sa may harap at tinanong si Prof.
"Uhh, prof?"
"Yes Miss?"
"Ano po. Di ko po kasi alam kung sinong partner ko." sabi ko sa kanya.
"Ahh. Your partner's Mr. Fernandez."
"Ahhhhh."
-__________________- si Mr. Fernandez pala.
=_________________=
<_________________<
>_________________>
O_________________o
o_________________O
O_________________O?!
WHAT?! SI FERNANDEZ?! SHT >< sa dami naman ng pwede kong maging partner bakit si Clyde pa?! At talagang ang tagal bago nag-sink in sa utak ko.
Hindi na ako umangal pa kay Prof. Mapuntahan na nga yung partner ko (._________________.")
tumalikod na ako at lalakad na sana ng biglang nangyari ang di inaasahang pangyayari. Naapakan ko yung papel dahilan para madulas ako. Pumikit na lang ako at hinintay na bumagsak ako sa sahig.
BINABASA MO ANG
"I Fell Inlove With A Bad Boy [REVISING]"
Teen FictionThis story is all about the nerd who fell inlove with a bad boy. Isang nerd na natakot magmahal ulit. Pero sa hindi malamang dahilan, na-inlove ulit siya. Masaktan kaya ulit siya sa pangalawang pagkakataon or hindi? Malagpasan kaya niya ang mga prob...