**Extra Chapter**
(Ate BOOMSHAKAraianne’s Request)
Note: Readers, itong chapter na itey ay walang kinalaman sa takbo ng sturey ;D Kaya wag po kayo malilito ha? Mamaya ko na lang po i-eexplain ang tungkol sa chapter na ‘to.
******
Third person’s POV
Sunday ngayon, walang pasok at si Raianne ay nasa room lang niya. Nanonood ng MVs ng Bigbang.
“Kyaaaaaaaa~ Ang HOT talaga ni GD > O <” sabi niya habang pinapanood ang MV ng That XX ni GD habang kumakain ng corn.
*Toot* *Toot*
Pinause niya una ang pinanonood niya saka kinuha ang phone niya sa table katabi ng kama niya.
‘Hmmmmm. Sino naman kaya ‘tong istorbo?’ sabi ni Raianne sa isip niya.
From: Clyde <3
+63910*****
Hey, Babes! Punta ka sa park mamayang 6pm ha? I’ll wait for you. I love you. See ‘ya later Rai!
‘Wieeee. Ano nanaman kayang binabalak nitong si Clyde?!’ sabi ulit ni Raianne sa isip niya habang kinikilig kilig pa siya.
Nilapag na lang niya ulit yung phone nniya sa table niya at kinuha ang laptop niya para mag-open ng twitter.
‘Kyaaaaaa~ Nakaka-excite naman mamaya :”> Mekekekeke~’ pagtapos niyang i-type yun ay ni-click niya na ang ‘tweet’.
Kumuha ulit siya ng corn dun sa may table niya at pinagpatuloy ang panonood ng MV ng Bigbang.
Sa sobrang pag-eenjoy niya sa panonood ng mga MV, di niya namalayan na 5:30 na pala.
“OMO :o 5:30 na pala! Pinapapunta pa nga pala ako ni Clyde sa park.” Sabi niya sabay tayo at kuha ng towel tapos ay pumasok na sa cr.
After niyang maligo, nagbihis na siya. Naka-shorts lang siya at nag-tank top lang siya na pinaresan ng cardigan tapos ay naka-sneakers. Naglagay din siya ng accessories like bracelet and necklace. Tapos ay naglugay lang din siya ng buhok.
After niyang mag-ayos, lumabas na siya ng room niya at nagpaalam sa mama niya.
“Ma. Punta lang po akong park.”
“Gabi na ah.” Sabi ng Mama niya.
“Kasama ko naman po si Clyde.”
“Osiya sige. Mag-ingat ha?” sabi ng Mama niya.
“Opo.” Sabi niya sabay labas ng bahay nila at naglakad na papuntang park.
Nang makarating siya sa park,
O_____________________O
Nagulat siya sa nakita niya. May mga hearts na nakasabit sa puno, swing, monkey bars, slide at seesaw. At may mga ilaw din na nakalagay, kagaya ng sa BOF na ginawa ni JunPyo for JanDi. Tapos may picnic mat and basket na nasa loob ng scented candels na naka-shape na heart sa gitna ng park.
“Surprise. Nagustuhan mo ba?” nagulat siya ng may biglang bumulong galing sa likod niya.
Pero pagtalikod niya walang tao. Napaharap ulit siya ng may biglang mag-strum ng guitar at kumanta.
“Well you done done me and you bet I felt it,
I tried to be chill but you’re so hot that I melted,
I fell right through the cracks,
Now I’m trying to get back.”
Nandun lang siya, nakatayo. She was dumbfounded. Para siyang napako sa kinatatayuan niya.
“Before the cool done run out I’ll be giving it my bestest,
And nothing’s going to stop but divine intervention,
I reckon’ it’s again my turn,
To win some or learn some.”
Habang kumakanta si Clyde palapit siya ng palapit kay Raianne.
“But I won’t hesitate,
No more no more,
It cannot wait I’m Yours.”
Nagpatuloy lang sa pagkanta si Clyde at saktong pagtapos ng kanta, nasa harap na siya ni Raianne.
Tapos ay may biglang lumapit kay Clyde at may binigay sa kanyang bouquet of roses at malaking teddy bear. Nagulat si Raianne ng biglang lumuhod si Clyde sa harap niya.
“Happy Anniversary babes. Nagustuhan mo ba?” tanong ni Clyde sa kanya.
Si Raianne naman ay tumango lang at halos mangiyak-ngiyak na siya sa sobrang saya na nararamdaman niya.
‘Bakit ba napakahilig mang-surprise ng taong ‘to?’ tanong ni Raianne sa isip niya.
“Thanks. Happy Anniversary din.” Sabi ni Raianne kay Clyde.
Tumayo si Clyde mula sa pagkakaluhod niya at niyakap ng mahigpit si Raianne.
“Sana nagustuhan mo yung surprise.” Sabi ni Clyde
“Siyempre naman.” Sabi naman ni Raianne.
Kumalas sa pagkakayakap si Clyde at kiniss niya sa cheeks si Raianne tas hinawakan ang kamay at inakay papunta sa gitna ng park kung nasaan ang picnic mat at basket.
Kumain lang sila doon at nagkwentuhan. After nila kumain, humiga lang sila at tumingin sa langit.
“Ganda ng stars noh?” sabi ni Raianne habang nakatingin sa langit.
“Oo nga. Ang ganda.” Sabi naman ni Clyde
Tumingin naman si Raianne sa kanya at nakita niyang nakatingin ito sa kanya. Tapos ay nagkatitigan sila.
*BOOGSH* *BOOGSH*
Bigla silang napatingin sa langit at may fireworks. At biglang nagulat si Raianne at may words na nabuo dun.
‘Happy Anniversary. I love you babes.’
Biglang naman siyang napatingin kay Clyde at niyakap ito.
“Happy Anniversary. I love you.” Sabi ni Clyde kay Raianne.
‘Napakasaya ng araw na’to. Hinding hindi ko malilimutan ‘to :D’ sabi ni Raianne sa isip niya.
*****
[A/N: Lol. Nagtataka siguro kayo kung ano ‘tong chapter na itey ano? Well, request po yan sa akin ni Ate @BOOMSHAKAraianne ;D Gusto kasi niya na siya naman daw ang surprise-in ni Clyde. Kaya ayan po. Hehe. Request GRANTED. Kung gusto niyo din po ng ganyan, i-pm or itext niyo lang akew. Hahaha. @ Ate Otor: sana po nagustuhan mo. Haha. Tawa ako ng tawa habang tinatype ko yan eh.
Well, parang one shot din po yan. XD sana nagustuhan niyo/niya.]
BINABASA MO ANG
"I Fell Inlove With A Bad Boy [REVISING]"
Teen FictionThis story is all about the nerd who fell inlove with a bad boy. Isang nerd na natakot magmahal ulit. Pero sa hindi malamang dahilan, na-inlove ulit siya. Masaktan kaya ulit siya sa pangalawang pagkakataon or hindi? Malagpasan kaya niya ang mga prob...