Prologue

1.5K 25 0
                                    

Prologue:

“Love is like heaven, but it can hurt you like hell.”

Sabi nila sobrang sarap daw safeeling pag nagmamahal ka or minamahal ka. At napakahirap daw i-explain ng feeling na’to. But there is one word that could describe it, Cloudnine/Cloud9.

Para kang nasalangit sa sobrang saya at sarap sa feeling. Pero siyempre kung may langit, may impyerno din.

Kung ang feeling pag nagmamahal ka or pag may nagmamahal sayo ay parang langit, pag nasaktan ka naman parang impyerno. SOBRANG SAKIT.

Kaya pag nagmamahal ka dapat handa kang masaktan.Bakit?Wala kasing nagmamahal ang hindi nararanasan masaktan.

Ako? Naranasan ko na yan. Nagmahal at nasaktan na rin ako. At nung nasaktan ako sa unang pagkakataon, natakot ulit akong magmahal.

Bakit? Ayoko na maranasan yung hirap pag nasasaktan.

Pero isang araw, di ko inaasahang titibok ulit ang puso ko. And worst, sa isang bad boy pa. Nung una ayaw kong tanggapin, pero sa huli nasabi ko na lang sa sarili ko na ‘I Fell Inlove With A Bad Boy’

Akala ko pag natuto ulit ako magmahal, di na ako masasaktan ulit. Oh well, sabi nga nila, maraming namamatay sa maling akala. Gaya nga ng sabi ko kanina ‘walang nagmamahal ang hindi nararanasang masaktan.’At dahil nagmahal ulit ako, dapat handa akong masaktan ulit.

*****

This story is all about the nerd who fell inlove with a bad boy. Isang nerd na natakot magmahal ulit. Pero sa hindi malamang dahilan, na-inlove ulit siya. Masaktan kaya ulit siya sa pangalawang pagkakataon or happily ever after na ang kahahantungan ng relationship nila? Malagpasan kaya niya ang mga problema at pagsubok na dadating sa buhay nila or susuko na lang siya? Will their relationship last forever?

Find out how on:

I Fell Inlove With A Bad Boy

"I Fell Inlove With A Bad Boy [REVISING]"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon