**Chapter 28**
(Summer Vacation Part 1)
Macy’s POV
YESSSSSS! Naman! We’re here na sa Korea!! :DD it’s my 3rd time here. Bihira lang kasi kami pumunta dito. Pero sobrang napamahal talaga ako!!
Papunta na kami nila Kuya sa company namin. Sobrang miss ko na talaga si Papa.
*CHUG.CHUG.CHUG.* (Miss Author: sound effects ng elevator na umaakyat. XD)
*TING*(Miss Author: elevator naman na nasa destined floor na. hoho. XD)
*EEEEEEEK* (Miss Author: effect ng pinto. Haha. Pagpasensyahan na ang kabaliwan ko. XD)
“PAPA!” sigaw ko kay papa habang tumakbo sa kanya.
“Princess.” Sabi niya sa akin sabay yakap.
“Papa *sniff* na-miss kita.”
“I missed you too Princess.”
“Pa. kumusta na?” sabi nila Kuya.
“Aba. Ang lalaki niyo na ah. Inaalagaan niyo bang mabuti si Princess?” tanong ni Papa kina Kuya.
“Oo naman Pa. kami ata ang the best na Kuya!” pagmamalaki ni Kuya Dhanex kay Papa.
“At pogi pa.” singit ni Kuya Mico habang naka-pogi sign.
“WOW! Oo nga. Ang bait niyo.” Sarcastic sa sabi ko sabay belat sa kanila.
“Hahaha! Nakakatuwa talaga kayo!” sabi ni Papa habang tumatawa.
“Pa. alam niyo ba may boyfriend na si Macy?” pang-aasar ni Kuya Gino.
“Talaga? Sino naman?” tanong naman ni Papa.
“Ah si –asfaiksdjfoisdmoi.” Di na natuloy ni Kuya Gino yung sasabihin niya kasi tinakpan ko yung bibig niya.
“Pa! si Clyde po!” sigaw ni Kuya Mico.
Psh. BUSTED! Pahamak talaga tong mga Kuya ko.
“Clyde? Clyde Fernandez? Anak ni Rodolfo Fernandez?” tanong ni Papa sa kanila.
“Ahm. Opo? Kilala niyo po siya?” tanong ko kay Papa.
“Oo. Bestfriend ko papa niya eh at the same time business partner din. Bestfriend naman ng Mama mo ang mama niya. Ibigsabihin di na pala naming kayo kailangan i-arrange marriage ^__________^” masayang sabi ni Papa.
“WWWWWWHHHHHHHHHHAAAAAAAAAAAAAATTTTTTTTTTTT?!” gulat na sabi ko.
“Ibigsabihin ba kahit pala hindi sila nagkakilala, magkakakilala parin sila?” gulong tanong ni Kuya Dhanex kay Papa.
“Oo. Napagkasunduan na kasi namin yun eh.” Sabi naman ni Papa.
“Wow. Ang galing naman dongsaeng ^___________^ it means talagang meant to be kayo ni Clyde.” Pang-aasar ni Kuya Gino.
“Psh. Ya! Oppa! Shut Up!” sigaw ko kay Kuya Gino.
“Haha. Maganda toh!” sigaw ni Papa.
Alam na kaya ni Clyde yun? Sinabi na kaya sa kanya ng papa niya?
“Psh.” Yun na lang ang nasabi ko.
“Oh sige. Pumunta na kayo dun sa bahay. Magpahinga kayo, at baka may-jetlag pa. tapos mamasyal kayo kung gusto niyo. Eto credit card oh.” Sabi ni Papa sabay bigay ng credit card.
“YES NAMAN! Tigi-tigisa kami!” sigaw ko sabay talon pa.
“Hahaha. Sige. Umalis na kayo.” Pagtataboy sa amin ni Papa.
“Sige po. Bye pa!” sabi ko sabay kiss sa cheeks niya.
“Sige Sige. Oi Dhanex. Alagaan niyo yan si Princess ha. Naka-engage na yan kay Clyde.” Pang-aasar ni Papa.
“Ya! Appa!” sigaw ko naman sa kanya.
“Hahaha. Sige na. sige na.”
Lumabas na kami ng office ni Papa at sumakay na ulit sa elevator. Napansin kong biglang tumahimik si Kuya Gino. Hmmmmmm, makulit ngaaa.
“Miss mo na si Ate Raine noh?” pang-aasar ko sa kanya.
“Haha. Yun?” sagot naman niya sa akin.
“Oo. Bakit? Hindi ba?”
“Hmmmmmm. Di ko alam.”
“Yiiieeeeee. Miss mo na siya noh?” pang-aasar ko sa kanya sabay sundot sa tagiliran niya.
“Ya! Tumigil ka nga para kang baliw.”
“Sus. Denial ka pa. halata naman.” Sabi ko sa kanya.
“Haha. Ang kulit mo talaga.” Sabi niya sabay gulo sa buhok ko.
*TING*
Lumabas na kami ng elevator at pupunta nang parking lot. Tumakbo ako sa tabi ni Kuya Gino tapos nilagay yung braso niya sa balikat ko para nakaakbay siya sa akin sabay sabing…
“Isipin mo na lang ako si Ate Raine.” Sabi ko with matching peace sign ^____________________^V
“Hahaha. Ikaw talaga.” Sabi niya sabay gulo ng buhok ko.
“Ya! Ang gulo na ng buhok ko Kuya!” sigaw ko sa kanya.
Tinawanan niya lang ako. Nakarating kami sa parking lot ng nakaakbay sa akin ni Kuya Gino.
Sumakay na kami. si Kuya Dhanex ang nag-drive. Nagkwentuhan lang kami nila Kuya hanggang sa makarating kami sa bahay.
[Bahay]
WOOOOOHHHHH! Nandito na kami. nakakamiss ang bahay na toh. At dahil nga may jetlag pa ako. Dumiretso ako sa room ko at hindi na ako nag-abala pang mag-ayos at nagtulog na agad ako.
Okay. Annyong muna readers. Sleep lang ako T_______________T BYE!
[A/N: HOOOOOO! Hahaha. Ginanahan ako bigla… XD gusto mo malaman kung bakit? I-pm mo ako or itext ^________________^ tanungin mo na lang number ko. XD HOHO. Para textmates tayo.]
BINABASA MO ANG
"I Fell Inlove With A Bad Boy [REVISING]"
Teen FictionThis story is all about the nerd who fell inlove with a bad boy. Isang nerd na natakot magmahal ulit. Pero sa hindi malamang dahilan, na-inlove ulit siya. Masaktan kaya ulit siya sa pangalawang pagkakataon or hindi? Malagpasan kaya niya ang mga prob...