Chapter 32 : Whats Really Happening?

8.7K 253 15
                                    

Dwyne POV

Thursday -

"Bakit ba kasi ikaw pa ang nakapartner ko Tsk" Pagrereklamo ni kristene sakin.

"Wag mo sakin itanong yan unang una . hindi ko din ginusto na makapartner kita ." Pambabara ko sakanya. Nakakainis talaga itong babaeng to. At nakakainis din si sir. talagang pinartner pa sakin itong Maingay nato.

"Akina nga yung Listahan ako na ang bibili. " Kristene

"Bakit may Pera kaba? " Ako

"Hoy ! anong tingin mo sakin pulubi at walang pera. Kapal mo . May pera ako ." Kristene.

"Tinatanong ko lang kung may pera ka andami mong sinabe . tsk, Oh eto ang Listahan bahala ka bumili. " Nagwalk out ako .

"Teka! Bakit andami naman neto hati tayo ano ka sineswerte. " Gulo nitong babaeng to. hini hingi nya yung mga listahan ng bibilhin para sa gagamitin namin sa Cooking .

"Oo na . Akina . ako na bibili nung akin . " ako

"Psh. Sabay na tayo. Ngayon na tayo bumili mamaya magkaiba pa bilhin natin" Sya

"Sus Wala kalang kasing Pamasahe " Ako

"Kapal. Meron . Aynako Bahala kanga." Sya naman ang magwawalk out.Pinigilan ko .

"Oo na oo na tara na . Sumakay ka na sa Kotse. " . Di na sya umimik sumakay nalang sya .


-Mall-

Pagpasok namin . pumunta agad ako sa Fruit/Vegetable Station . Magkahiwalay kaming bumibili ng mga kailangan namin , Syempre nandito nadin naman kami edi bumili nadin ako ng pwedeng istock sa bahay . pagkatapos hinanap ko nadin si Kristene.

Nakita ko sya Marshmallow station at nakita ko basket nya. puro marshmallow.

"Oy tapos na ko. ikaw ? " lumapit ako sakanya . " Ano yan . asan mga pinamili mo."

"Ehhh,. hehhehe Wala pa. " What the? Ano bang pinagaggaawa nitong babaeng to. kanina pako naguuli tapos wala pa syang nakukuha kahit isa sa Listahan namin .

"Ano?! Bakit Wala pa . antagal mo ng nandito ah Nagaaksaya ka ng oras." Ako

" Ahmf. Pano ba naman kasi. Nasayo kaya yung Listahan . Ayaw mo kasi akong isama Gusto mo hiwalay pa tayo " ako pa talaga sinisi netong babaeng to.

"Tsk. Tara na nga. sasamahan nakita -_- " sumunod nalang sya sakin pagkatapos namin makuha yung nasalistahan nagbayad na kami sa counter.

Pauwe na kami ng bigla akong hinigit ni Kristene.

"Oy . Sunget Si Shawn bayun? " Turo nya sa lalaking nasa Coffee shop

"Imposible nasa Europe payun bukas pa uwi nun. tsaka magsasabi un paguuwe na"

"Oo nga Malabo. May kasamang babae eh . hindi nga iyon si Shawn ni Zy ." Tumingin ulit ako dun sa lalaki . at kamukhang kamukha talaga ni Shawn tapos tumingin nadin ako dun sa babae. Nakatalikod ung babae kaya diko masyadong makilala.

" Hoy Sunget tara na . Nangchichixx ka pa eh " Kristene

"Hindi ako nangchichixx .. Baka ikaw Tara na nga ingay mo eh" At umalis na kami .

-----------------------

Bahay

pagkauwe ko tinawagan ko kaagad si Butler Brix .

"Hello? " Ako


" Hello Who's this ?" Yun Buti sumagot.


"Its me Butler . Dwyne Alexis" Ako


"Oh , Sir Dwyne Ano maitutulong ko sayo?" Butler


"Nakauwe na ba si Shawn?" Ako


"Opo Sir Dwyne kakauwe lang nya kaninang madaling araw" Butler


"Sinong kasama nya ? " Ako


"Si Mam Summer po . " Sht? Si summer ... Bakit kasama nya yun .


"Ah Sige Salamat " Ano bang nangyayare. bakit biglang umuwi si Shawn ng di manlang nagpapaalam na uuwe nasya at bakit kasama nya si Summer.


Zyrelle POV

Its Friday . Bukas na ang Monthsarry namin ni Shawn . miss na miss ko na talaga yung Bby ko nayun ...

*Dwyne Calling*

Answer Ignore

Sinagot ko agad ...


"Hello? Dwynepot ? Bakit? "


"Andito na pala si Shawn sa Manila .. Kahapon pa. " Si shawn? andito na??


"Huh? Kahapon? kung kahapon pa bakit di man lang ako . tinawagan or tinext na babalik na pala sya ng pilipinas. miss na miss ko pa naman sya." Imposible naman na hindi ako tawagan or itext manlang .


"Yan ang hindi ko din alam pero nakita namin kasi ni Kristene. " Kasama pala nya si kristene kahapon kaya naman pala nagmamadali.


"Kelan pa?" tanong ko


"Kahapon nung Uwian nakita namin sa Coffeee Shop. "' Coffee shop? ano naman gagawin nun dun . eh di naman mahilig sa kape un .


"Bakit di mo manlang sinasabe sakin na nakita nyo na pala kahapon?" Ako .


"Hindi din kasi namin alam kung sya nga yon kaya . Pinainvestigate ko kung sya nga yon . Tapos tinawagan ko yung Butler nina Shawn sabi ay. noong madaling araw padaw nandito si shawn ." Kung ganun bakit di manlang ako Tinawagan ni Shawn . :( ...

Tinry ko tawagan yung Phone nya . pero Unattended Asan ka na ba talaga shawn ?



The Campus NERD to Campus QUEEN (TCNCQ) ♥Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon