Chapter 34: Accident

4 0 0
                                    

Chapter 34:

Jan:

Hayy,ilang araw na ba simula nung nakipag-break siya sa'kin??

Ilang araw na ba akong nagdudusa??
Nasasaktan??
At nawalan ng minamahal??

Hayy,1 week na pala yun. At hanggang ngayon,hindi pa ako nakapag-move on.

*beep beep

Nako,baka si Luth na-

:'(
Oo nga pala,hindi na kami.

From Cristen:
Kamusta na,friend?

To Cristen:
Pwede ka ba ngayon?

Gusto ko kasing lumabas,para naman makapag-enjoy ako.

From Cristen:
Jan,alam mo namang may boyfriend ako diba? Mao-op ka lang sa'min.

Tss,bakit ba diretsahan nalang niya ako? Na ayaw niya na magkasama kami.

Hmp,kung ayaw niyong sumama edi wag!

Lalakad ako ng mag-isa.

Bumaba na ako sa kwarto at pumunta agad sa garage. BAkit ba? May license naman ako eh!!

16 yrs.old na ako.

Nag-drive na ako at pupunta ako kahit saan,basta lang makalabas lng ako sa kwarto ko.

*drive

*drive

*drive

*plok

Hayy,ayan na naman ako. Umiiyak na naman. Naaalala ko kasi si Luth. Ewan.

"Huhuhuhuhuhu,ayoko na!!!! Wahhh!!"sigaw ko yan sa car habang nagdi-drive.

Dahil sa pag-iyak ko,naging blur na ang pAnanaw ko,ewan pinaharurot ko lng ang car ko hanggang sa-

"Ahhhhhhh!!!!!"

*SWOSHHHH

*BLAGGGGG

*blackout

"Miss,miss!! Ok ka lang po ba?
Miss,gumising ho kayo!!!"napamulat ako sa narinig kung boses at sa pag yugyog niya sa'kin

Arayy!!

Ang sakit ng kanang braso ko,at ang ulo ko,parang binasag.

"Luth,tawagan mo si Luth."pagkasabi ko nun,bigla nalang nagblack-out.

Luth's Pov:

"Sir,eto na po yung breakfast niyo."

"Sinabi ko bang dalhan mo ako nv pagkain?!! Alisin mo nga yan!!!"sigaw ko sa maid.

Matutulog na sana ako ng nag-ring yung cellphone ko.

"What?!!"sagot ko.

(Ahh,ikaw ba si Lu-luth?")teka,sino ba to?

"Ako nga,bakit anong kailangan mo?"

(Thank god!! Si Janella ho nasagasaan pumunta ho kayo sa malapit na hospital sa inyo.)

"Ano??!! Wait pupunta na ako diyan."
*toot toot

Agad akong bumaba sa kwarto ko at pinaharurot kaagad ang kotse ko.

*hospital

"Miss,si Janella Jimenez ho?"

"Ahh,nasa-3rd floor siya,room 58."

Agad akong tumakbo papuntang 3rd floor at hinanap ko kaagad ang room na yun.

"Ikaw ba si Luth,sir?"
"Ako nga,bakit?"

"Nandyan na ho siya sa loob,tulog pa ho siya."

"Salamat ah."

"Walang anuman ho."

"Pwede na bang pumasok?"

"Oho."

Pumasok na ako sa loob at nakita ko si Janella himbing na himbing na natutulog.

"Hayy,one week na tayong hindi nagkikita."hinaplos ko ang pisngi niya at hinalikan ito.

"Sabik na sabik na ako sayo."

"Janella,patawad,patawad.."
Ayun,nag-broke na talaga ang boses ko. Umiyak ako umiyak ng umiyak sa harapan niya.

Jan's Pov:
Umiiyak si Luth. Hindi niya alam na kanina pa ako nakikinig sakanya. Napa iyak na din ako. Bakit?
Bakit Luth?
Bakit ka nakipaghiwalay kung sabik na sabik ka na pala sa'kin?

"L-luth?"utal-utal kung sabi sakanya. Gusto kung ipaliwang niya ang nangyayare sa'min ngayon. Napalingon siya sa'kin na umiiyak pa'rin.

"Bakit ka nakipag-break?"

"G-gusto mo ba talagang malaman?"Aniya.

"Oo,at ipaliwanag mo,please."

"Gusto ni mama na pumunta ako sa states,doon ako magso-school for 8 years,at hindi ko kayang makita kang nasasaktan. Pero mali pala ako,mas nasaktan kita ngayon."

Yun lang naman pala eh. Handa akong maghintay sakanya basta sa'kin siya uuwi.

"Luth,mahal na mahal kita na kakyanin kong maghintay sa'yo kahit ilang years pa yan,basta promise mo na sa'kin ka uuwi ah?"sabi ko sakanya. Agad niya akong hinalikan sa noo.

"Oo,pangako. Ngayon,ok na ba tayo?"
"Oo na."hi-nug niya ako ng mahigpit.

"Mahal na mahal kita,Janella."

"Mahal na mahal din kita,Luth."

Then,we kiss.

"Oiee,I think your ok na."napatingin ako kAy Cristen na kasama si Brix.

"Che!"

*blush

Nakita pa kami na naghahalikan ni Luth!!!

"Asows,nahiya pa."

Hayy,ngayon,maayos na ang lahat.

*************-------------****************

Woohhoo!!
Jgfinish reading the "mapapansin kaya" whew ang raming spg's pero ok lang,siguro part lang talaga siya ng story nila. Ngayon,ang binabasa ko na naman ay ang "the trouble with the rule."book 3 ng teen clash.

When you love a famousTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon