Tristan's Pov
Err. Anong oras na nga ba?
Kinuha ko anng cellphone ko na nasa side table ng kama ko.
2 am pa lang pala. Bumaba na muna ako para makakuha ng tubig.
T-teka? Bakit naiwang bukas itong pinto sa kwarto? Naisara ko naman ito bago matulog. Naisara ko ba? Ewan! I-inom na nga lang ako ng tubig sa baba. Pagkatapos kong uminom ng tubig, umakyat na ako papunta sa kwarto dahil medyo inaantok pa ako.
Nakita ko na may malaking bag. Tiningnan ko yung sofa. Natutulog pala si Nat.
Kailan pa siya dumating dito?
Siguro pagod talaga ako kasi hindi ko napansin na dumating na siya.
Tss. She never failed to amuse me.
Lagi na lang siyang nandyan pagkailangan ko siya.
Nagtataka talaga ako kung bakit wala pa kaya siyang boyfriend? Maganda naman siya. Mabait pa. Responsable at matalino. Ni minsan wala siyang kinuwento sa akin na lalakeng nagugustuhan niya.
Parang nahihirapan talaga siyang matulog sa sofa. Kaya kinarga ko siya at inilapag ng marahan sa kama. Nilagyan ko siya ng kumot.
Bigat niya rin. Di halata dahil ang payat naman siya.
Sa sofa na lang muna ako matutulog.
________
Sa kabilang banda..
Rell's Pov
*knock*
"Rell.."
*knock*
"Rell.."
Ayy puseeet! Hindi ba niya alam na naiistorbo niya ang aking beauty rest? Grabe ah.
"Po Tita?" Binuksan ko na yung pintuan kahit haggard pa ang mukha ko.
"Bakit po tita?" Tanong ko ulit. Habang napakamot sa batok ko.
"May naghahanap sayong magandang babae. Girlpren mo yun noh?" Tinaas baba niya pa talaga ang kilay niya. Ses. Kung alam mo lang talaga ang katotohanan tita.
WTH? What the heck is my tita talkin about?
Me having a girlfriend?
No way.
"Pero Tita wala po akong girlfriend." Mahinahon kong sabi sa kaniya. Keaga aga, masamang balita agad ang bumungad sa akin.
"Sus! Dinedeny mo pa. Mag-ayos ka na nga lang! Kanina pa yun nag-aantay sa baba." Hinampas pa ako sa braso sabay tulak. Wow.
Bumaba na si Tita pagkatapos niyang sabihin yun.
Never pa rin akong nagkabf kasi nga , Im still unsure. 50/50 pa nga ang katauhan ko.
Mag-aayos na nga muna ako bago bumaba.
___________
Natalie's POV
Hmmm. Sarap ng tulog ko.
Okay rin naman matulog dito sa sof-
Kama? Diba sa sofa ako natulog?
Bakit si Tristan na yung nasa sofa tapos ako nasa kama?
Nagsleepwalk ata ako.
Wow ang gwapo niya talaga kahit natutulog. Ang saya siguro kapag pagmulat mo yung mukha ng taong mahal mo yung bubungad sayo.
So much for day dreaming.
Maghahanda na lang muna ako ng breakfast naming dalawa. Madaling mabadtrip si Tristan paggutom.
____________
Rell's POV
Bumaba na ako at hindi na surprise sa bisita ko daw.
Sino pa ba? Eh yung nabangga ko kahapon. Ang aga naman yata niyang mambwesit?
Ano nga pangalan niya ?
Err. Who cares?
"Oh? Ikaw pala. Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kaniya habang umupo sa katapat niyang sofa.
"Uhmm. I just wanna say thank you at nagbake nga rin pala ako ng cookies for you." tapos nagfaint smile siya.
" Hindi mo naman kailangang gawin to eh. Atsaka ako rin naman yung may kasalanan kung bakit ka natumba kahapon." Syempre kunwari pa ako. Mukhang masarap yung binake niyang cookies. Gutom pa naman ako.
"Naku sige na, tanggapin mo na itoPsalamat ko na rin ito kasi inihatid mo ako kahapon." Inabot niya sa akin ang tupperware na may lamang cookies.
"Sige na nga, nakakahiya naman sa iyo kung hindi ko ito tatanggapin" kinuha ko na rin.
Alam niyo favorite ko talaga ang cookies. Pakipot lang ako kunwari. Nyahaha! Xp
"Ano nga ulit ang pangalan mo miss? Sorry nakalimutan ko eh" Nahihiya ko pang sabi.
Medyo sumama ang mukha ni ate. Eh sa nakalimutan ko!
"Ahh, ganun ba?" Nagfake smile siya . "Ako nga pala si Rish! Huwag mo nang kalimutan ah!"
"OK" sabi ko at nagkatitigan ulit kami. Tapos yung puso ko parang hindi mapakali.
*DUB*
*DUB*
*DUB*
Dont tell me naiinlove na naman ako? No Way! Ayaw ko na!
" Ehem." nag-iwas ako ng tingin,nag-iwas rin siya ng tingin .
Ano be nemen yen. Gaya-gaya.
Copycat!
"Aalis na ako. Baka kasi hinahanap na ako nila mamh" paalam niya sabay tayo.
"Sige hatid na kita sa bahay niyo " sabi ko sabay tayo rin.
Syempre pagentleman kunwari. Haha
"Naku huwag na, para namang malayo ang bahay namin." she chuckled.
"Kahit sa gate lang hatid na kita." so hinatid ko na siya sa gate.
Pagpasok na pagpasok ko sa bahay eh inintriga ako ni Tita.Kesyo ako daw ay nagmamaangmaangan na wala akong girlpren lalu!
Naku! Wala talaga ang effect ng pagdedeny ko! I mean ang pagsabi ko ng totoo na wala kaming relasyon ni Rish.
Nako!
_____________
Inlove na ba si Rell? Haha. #TeamRiRe
BINABASA MO ANG
Even if it hurts me (Weekly Updated)
Teen Fiction" I am always beside him. But he cant feel the way Im feeling towards him. He only see's me as his bestfriend. Then he proposed a deal. A deal that changed my whole life upside down." -Natalie Magbestfriends at magkababata si Tristan at Natali...