8: Girls meets Boys

50 6 0
                                    

A/N: This chapter is dedicated to @JeynJenJane101175

Sapphire Paris' POV

"Guys! Punta na tayo!" Sigaw ni Jandi habang nagliligpit ng mga gamit niya. Uwian na kasi.

"Okay lang ba kung isama ko si Tanikah?" Tanong ko sa kanila.

"Sure sure! Pwede siyang maging manager natin!" Sigaw ni Chylee. Sasagot sana ako pero may sumigaw.

"Oy Chy! Ate mo nandito!" Sigaw ni Cameron. Ano ba 'to! Puro nalang sigawan. But waiiit! May ate si Chylee?

"Wait. May ate ka Chylee?" Tanong ko.

"Yup. May ate rin si Cameron at ako. At magbestfriend sila!" Sagot ni Jandi. Wow. Ang galing. Magbestfriend.

"Ah." Sagot ko nalang. Sumakay kami sa kotse ko. Yes kotse KO. Ay unli?? Sumakay na rin silang lima. Including Tanikah.

"Let's Go!!"

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Nandito na kami ngayon sa Kryptonite. At nagsimulang magpractice.

After 2 hours and 10 minutes. . . . . .

"Whooooo! Tama na ang practice guys." Singhal ni Jandi

"Yeah. Kapagod." Sagot ni Chylee

"Hirap talaga maging Vocalist. Sakit sa lalamunan." Sagot ko. Eh, ginawa akong vocalist. Ayun, kawawa si lalamunan ko.

"Oh, eto tubig. Para sa mga Idol ko." Nakangiting sagot ni Tanikah.

"Weh? Really? I kenat bilib dat." Sabi ni Jandi at tumawa kaming lahat.

"Pero worth it naman ang practice natin eh. Diba guys?" Tanong ni Cameron.

"Yeah!" Sigaw naming lahat. Parang may room kasi yung Crystal Power dito sa Bar. Ang laki kaya ng bar.

"Psst! Chylee, may mga boys dito. Kasali nga si Devon eh. Mukhang banda." Sigaw ni Tanikah. From my peripheral vision, I saw Chylee stiffened. Huh? What's wrong?

"They're here." Sabi ni Chylee. Mukhang naintindihan ni Cameron pero slow si Jandi kaya napa-explain si Chylee.

"Sino?" Tanong ko.

"Apocalypse Chain is here." Tumahimik kaming lima dito sa loob.

*knock knock knock*

Nagulat kaming lahat. Hmm, maybe it's them. Binuksan ko yung pinto at nakita ko si Devon sa harapan ko with a cold and dark aura. Bumalik ako sa kinauupuan ko at pumasok ang mga boys.

"What brings you here?" Tanong ni Cameron. At sinara ni Tanikah ang pinto at umupo ulit.

"We just want to ask if ok na yung kanta niyo.." Sagot ni Blonde guy. Yung kamukha ni Kris sa EXO. Yun.

"It's fine." Cold na sagot ni Chylee. Tumingin ako kay Devon pero umiwas siya ng tingin.

"Good to know." Sagot ni Devon. Cold pa rin siya.

"We'll return the question back. How's your song?" Tanong ko with a cold, dark, creepy aura. All eyes were on me. Mas nakakatakot lang pag nagiging cold ako. Tss, I'll play your nasty little games. Nag-iba rin yung happy, weird aura ko. I felt Tanikah move. She moved to another chair. Jandi did the same.

"F-Fine." Sagot nung kamukha ni Kai ng EXO. OMG! Ang cute niya. Crush ko na siya ngayon.

"So? Ano pang ginagawa niyo dito. Go." Sagot ni Chylee. Lumabas muna ako para kumuha ng tubig. Pero pakiramdam ko, may sumusunod sakin. Tss. Me and my weird creepy thoughts. In a split second, I felt someone's hand. Hinila niya ako papunta sa pinakadulo ng bar. In the second corner to be exact.

"Ano'ng ginagawa mo?" Tanong ko sa lalakeng walang magawa sa buhay. Specifically Devon.

"Bakit ka sumali sa grupong iyon?" Tanong niya. Was he talking about our group?

"Bakit, bawal ba? They're my friends Devon. Eh ikaw. Bakit ka umiiwas sakin?" Tanong ko pabalik sa kanya. Then he gave me an answer..

"I'm confused Ris. I don't know kung nananaginip lang ako or talagang totoo." Whaat?

"What do you mean?" Gulat kong tanong?

"You remember me of my EX!!"

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

Woah! Ano'ng nangyari kay Devon? And also, sorry guys!!! Hindi ko natupad yung paglagay ng multimedia. Busy kasi kami para sa Intramurals namin. Eh, classmate ko kasi Miss Intramurals, at ginawa akong assistant. At may sports rin ako kaya practice rin kami ng practice. Pero don't worry guys!! Babawi rin ako. Since hindi pa yung story ko peymus kasi nga on-going palang, medyo slow update lang 'to. Ha? Okay lang ba sa inyo? Sige, salamat sa mga nakakaintindi. Sa mga hindi, sorry nalang po. :)


I Fell Inlove with a Brokenhearted Guy ( E D I T I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon