7: Meet the Transferee

48 4 0
                                    

Sapphire Paris POV

"Bye mom!"

"Bye baby!" Tss. Hanggang ngayon, baby parin ang tawag sakin ni mommy.

--GreenVille High--

"Totoo ba 'yun" Bulong ng isang babae nang makarating ako sa GVH. Specifically sa locker room.

"Oo. May transferee tayo. Galing London daw." Bulong rin ng kausap niya. Tss. Magbubulungan pero naririnig naman. Another Gossip. But, totoo ba yung transferee thing na sinasabi nila? Hmm. Mamaya na yan.

--ROOM--

"Hi Fire!" Sigaw ni Cam, Jan, at Chy. Pero malungkot ang mga mukha nila.

"Hi. Bakit kayo malungkot ngayon? Chylee, bakit namamaga mata mo?" Eh, curious lang naman ako.

"S-Si Shanelle. Pumunta na *sniff* ibang bansa ng w-walang pasabi." Malungkot na sagot ni Jandi. Ah, kaya pala. Di ko na natuloy yung sasabihin ko dahil dumating na si Professor Drew.

"Good Morning Class!" Masiglang sigaw ni Professor.

"Good Morning Sir." Sagot namin kay sir.

"Okay, before we start our lesson, I have something to announce. We have a transferee." Sagot ni Sir. So, totoo nga yung gossip kanina sa Locker room. At pumasok na nang tuluyan ang transferee. Nainip ata eh.

O.O

O.O

O.O

Oh My Golly!!

I'm dreaming right?

This Can't be Happening!

"Hi! I'm Taniya Kamilah Forbes. 17 years old. And just call me TeeKaye for short. I'm just a transferee here so please be nice to me. I chose this school because I know that inside this school are intelligent, beautiful and handsome, and respectful students. Thank you." Ay, parang nagspeech siya. Nagpalakpakan ang mga classmate ko. At umupo si Transferee sa tabi ko.

I like you to meet my Very Hyper Cousin. Tanikah.

"Kumusta?" Masiglang tanong niya. Tch. Hyper talaga siya. Noon pa. Kaya natatakot akong lumapit sa kanya kasi sa super hyper niya, hindi na niya ako pinapaalis.

"Fine." Cold kong sagot. Sometimes, I give her the cold treatment to make her stop being hyper.

"Okay." Sagot niya tapos may tumawag sa phone niya.

"Stop calling me. We're over. May class pa ako." Sagot niya sa tawag at pinatay niya rin pagkatapos.

"Who was that?" Taka kong tanong. She has been mature.

"Psh. Some of my guys. I just flirted with them. And yes, I'm a playgirl." At naglagay ng earphones sa tainga niya. Woah! Very mature na nga.

After 2 and a half hours. . . . . .

=*KRRRRRRRRRIIIIINNNGGGG*=

Yeah. Breaktime! Nagsilabasan na kami at dumiretso sa cafeteria.

"Tanikah." Tawag ko sa kanya.

"Yes??" Tanong niya. Pero ang boses niya, nag-iba. Parang naging childish ulit.

"Uhmm. Wala. Naninibago lang ako sayo." Sagot ko nalang.

"Psst. Oy, mamaya tayo. After class." Sigaw ni Cameron. Pumila na kasi siya. Umupo na kami sa table at nag-antay ng pagkain.

"Niks, sama ka?" Tanong ko.

"Saan?" Tanong niya pabalik.

"Kryptonite. After class. May practice kami." Sagot ko. I joined the Band eh. Crystal Power yung name. Kesyo wala na raw si Shan, ako nalang yung papalit. Nag-thumbs up nalang ako nung time na yun.

"Okay." Hmm. Mapanis yung saliva niya. Ang tipid magsalita.

"Andito na yung foods!" Sigaw ni Chylee. At kumain na kami.

"TeeKaye. Bakit friendly ka?" Tanong ni Chy.

"Uhhmm. Kasi wala lang. Haha." Sagot ni Tanikah.

"Oy, Tanikah. Kain na. Lusaw na si Josh." Natauhan siya at kumain na.

"Oy Paris, hindi kayo magpinsan ni TeeKaye. Wag mo siyang tawaging 'Tanikah' haha.." Sabat ni Jandi.

"Naaaaah. Magpinsan kami." Sabay naming sagot ni Tanikah. Humarap kami sa isa't-isa at tumawa. Tumawa na rin sila Cam.

"Uhh. Pwedeng Tanikah nalang rin ang tawag namin? Ganda kasi ng pangalan mo eh. TeeKaye, Tanikah. Ang cute pakinggan." Sagot ni Chylee

"Niks nalang. Pwede?" Tanong ni Tanikah

"Niks or Nikah. Okay lang?" Tanong ni Cameron

"Yeah." Sagot ni Tanikah.

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Magpinsan si Sapphire at Tanikah. Okay? Sa next update nalang ako maglalagay ng multimedia. Gusto ko na kasi matulog eh. Sino mabait? Pengeng favor, gawan niyo po ng cover ang story na ito. Don't worry. I can wait. Please lang. Hindi naman po ako demanding. Favor lang po. FAVOR. Okay? Magsisimula na rin ako sa pagdedicate sa next chapter. Okay thanks. Feel free to Vote and Comment. Thanks. Mwah! :*

-Miss Author <3

I Fell Inlove with a Brokenhearted Guy ( E D I T I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon