Shanelle's POV
I bet you know me. I'm Meanelle Cryshan Park. Also known as Shanelle Crystal Park. I changed my name because.. Uhmmm... Wala lang.
"Ma'am Mea." Tawag ng isa sa mga tauhan ko.
"Yes?" Cold kong tanong. Strikto ako pagdating sa mga tauhan ko.
"Uhhh--Andito yung ate mo." At napatingin ako kay ate na naka-cross arms.
"Ahh. Okay." At pinaalis ko ang tauhan ko. At pinapasok ko si Ate para umupo.
"Mianne Crystelle Park." Sabay grin ko.
"Tsss."
"Ano nanaman?" Tanong ko sa kanya.
"I wanna kill her." Sabay tingin ng masama sakin.
"Hahahaha! Hindi ka parin makamove-on?" Mas tumalim ang tingin niya. Haaaay. She wanted to kill that girl dahil pinahiya siya noon at inagawan pa ng puwesto.
And by girl. I mean..
Sapphire Paris Smith..
Or more like, Jamie Claudde Williams..
*kring kring*
"Hello?"
"Shanelle."
"Fern?"
"Yeah."
"Bakit?"
"Inatake si Sapphire. You should act na." I smirked.
"Thank you for the info. Bye Fern."
*toot toot*
Sapphire Paris' POV
Nagising ako na nasa hospital. And I could hardly remember some memories. Hanggang sa may pumasok sa kwarto ko.
"S-Sino ka?" She smirked.
"Hmmm. You forgot me Sapphire? Very funny." She's so familiar. Waiit.
"Fern Cheyeeze?" She nodded. I saw her before. I saw before..
Before..
Before my accident...
But I felt a sudden pain in my chest and heart.
"Haaaay. I guess I need to go. Goodbye Sapphire." She gave me one last look before she leaves. And I'm having a difficulty in breathing. Itutulog ko lang 'to.
Jandi Alexis' POV
"PAAARIIIIISSSSS!!" I screamed at the top of my lungs. She started shaking. Anong nangyayari??
"Jandi? Anong nangyaya-- Paris?!" They all got inside the room. Chylee called the doctor. And I was very worried. Nakita kong si Devon at Jiro pumunta sa CR. At kanina pa namumutla si Devon.
Bakit sila pa?
Bakit sila pa ang nasasaktan?
Chylee Chen's POV
Everyone became stable including Sapphire.
"She has PSTD. Or Post Traumatic Stress Disorder."
Yan ang sabi ng doctor. At kami naman, inaalagaan namin ng mabuti si Sapphire. Haaay. Kawawa naman sila. At si Devon, nagpacheck-up. Sana naman, magaling na sila. Si Shanelle? Ayun, umuwi na.
~~After One Month~~
Sapphire Paris' POV
Nandito kami ngayon sa Mall with Cameron, Chylee at Jandi.. Actually hindi kasama ang mga boys dahil may lakad daw sila. At nakikita kong namumutla palagi si Devon. At kapag nakashorts siya, may red marks siya.
"Aray ko!" Sigaw ng babae sa lalake. At ang lalake naman, patuloy sa panunukso sa babae. Nakita ng babae na nakatingin kami sa kanila kaya lumapit silang dalawa.
"Ay. Hiiii~~!!" Sigaw ng babae.
"Tsss. Masyado kang FC." Sagot ng lalake sa babae. Hindi siya pinansin ng babae.
"Hiii! I'm Leanna Mae Maliñez!!" Sabay kaway.
"OMG! You're so pretty!" Sigaw ni Chylee sabay kurot ng mukha niya.
"And ito si Andrew Meñieza. Boyfriend ko."
Kaming lahat except Leanna: Boyfriend?!
Leanna: Jokijoki lang.
At natawa nalang kami. Si Andrew, naka straight face pa siya.
"Sama kayo samin!" Sigaw ni Jandi.
"Yey~! Sigeee!" Sigaw ni Leanna sabay hila kay Andrew.
(To know more about Leanna and Andrew, read "An Angel's Diary" by Kawaii_Kitty022.. And by the way, thank you Kawaii_Kitty022 for the cover. Lovelots! :* )
"Heeeey!" Sigaw ni Leanna.
"What?!" Sigaw ni Andrew.
"Ano ka ba Andrew, tumatawag yung.... M-mommy mo." Namutla naman si Andrew at napatingin sa phone niya.
"$%*&#*@#!" Mura ni Andrew sabay sagot ng phone niya. Hindi nalang namin pinansin yun..
After several minutes...
"Hey. Halika nga!" Sigaw ni Andrew kay Leanna at nag-usap sila. Kami, napadpad kami sa greenwich. Hmmm. Pipili pa ako ng order.
Pero may nakita akong babae..
She was wearing a cap with a yellow shirt and gray jeans with green flat shoes..
Siya yun..
Anong ginagawa niya dito??
Jandi Alexis' POV
Kanina pa tulala si Sapphire. At nakatingin siya sa kabilang table. Parang may hinahanap siya.
"We're baaaackk~~!!" Sigaw ni Leanna. Seriously, ang ingay slash jolly niya palagi.
"Uhmmm. Sorry kung maingay slash jolly ako.." At napatingin ako sa kanya. WTF?! Is she a mind reader or something?
"Hehehe. Slight." At napatingin ulit ako sa kanya. Seryoso ba siya?! Ang creepy niya.
"Wag mo ngang takutin!" Sigaw ni Andrew. Napa-peace naman si Leanna at umupo na sa upuan.
After 1 hour.....
"Yey! I had fun! Salamat ha? Sa susunod ulit. Byeee~~!!" Sabay beso ni Leanna saming apat. Nag-usap kaming anim. At pansin kong may kakaiba talaga kay Leanna. Hmmm. Hayaan na natin siya.
"Bye." Tipid na sagot ni Andrew. Hmmm, hindi siya talkative. Pero ang cute niya..
"Byeeee!" Sigaw naming apat at lumabas na kami sa mall. Haaaay.
*kring kring*
"Hello?"
"Asan ka?"
"Sa mall."
"Halika dito. May pag-uusapan tayo."
"Okay. Bye."
****
A/N: Oh, masyado nang marami yang sikreto na hindi pa alam ni Sapphire. In life, we never know who is our real or true friend. Or we never know who we can trust. Maybe, yung inaakala mong friend ay yun pala kaaway. Ayy! Nakuuu! Masyado na akong madaldal. G2G na. Babush.PS: Salamat @Kawaii_Kitty022 sa cover. Labyou. :) ;) :*
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with a Brokenhearted Guy ( E D I T I N G )
RandomStarted: August 23, 2015 Finished: December 30, 2015