Epilogue

110 2 0
                                    

After 4 years and 3 months...







Sapphire Paris' POV

"Oyy, tulala ka?" Tanong sakin nila Jandi.

"Ahh. Wala lang 'to. Gutom lang." Pero sa totoo lang. Miss ko na talaga siya.

"Sure ka? O talagang hindi ka pa nakakamove on sa nangyari noon." Sagot ni Cameron. Napatingin ako sa kanya.

At ngumiti ng bahagya.

Gusto kong sumama sa kanya eh. Pero nauna na siya sakin. Hindi man lang ako hinintay.

"Haaay. Dali na. Punta na tayo. Baka mainip na siya." Dali dali akong nagbihis.

--CEMETERY--

Kinuha ko ang flowers at inilapag sa tabi ng lapida niya. Kumuha si Chylee ng kandila at sinindihan yun.

"I miss you. Bakit ka kasi nauna. Hindi mo man lang ako hinintay." Hindi ko namalayan, tumulo na pala ang luha ko.

"Sana, nagpaalam ka ng mabuti." At napahagulgol na ako. Pinapatahan ako nila Chylee. Hinahagod ni Cameron ang likod ko.

"Sssssshhhh. Tahan na Saph." Saad ni Jandi. Pinunasan ko na ang luha ko at tumayo na.

"Tara na. Malelate na tayo." Sabay sakay sa kotse.

Mag-antay ka. Parating na ako...

****

Inaantay ko siya dito sa bench. Ang tagal. Sila Jandi. Ayun. Bumili sa KFC.

"Sapphire." Napatingin ako sa kanya.

"Jiro." At niyakap ko siya.

Nung nakita ko ang tao na nasa likod niya ay agad akong lumapit sa kanya at sinalubong ng yakap.




















































"Devon."

Yes! Devonshire Leigh Collins is alive! Nagpapasalamat talaga ako na buhay siya. Nagpagamot siya sa ibang bansa. Buti nalang at nakaantay ako ng matagal.

"Sssssshhhh. Tahan na." At patuloy akong umiyak dun habang yakap niya ako.

"Bakit *sob* hindi mo *sob* ako sinama?" Sabay pout ko. Napahikbi ako.

"Eh kasi po, bawal daw dun ang makukulit." Hinampas ko siya sa braso.

"Tse!!" Sabay walkout. Pero, at least. I'm happy that he's alive.

"I Love You!" Sigaw niya. Napangiti ako.

"I Love You Too!" Sigaw ko pabalik.

****

Parang noon lang, nanunuod ako ng mga fairytales. Pero ang sabi ni mama, hindi daw yun totoo.

Pero mukhang nagkamali si mama.

Kasi, kagaya sa mga fairytales, kami rin may happy ending..

Pero, happy ending na nga ba talaga?

Kakayanin ba namin ang mga problema na hahadlang sa buhay namin?

Ngayon pa na, In A Relationship na ang status namin?

Hmmm. Saka na yan. Basta ngayon, ang alam ko lang,





















I Fell Inlove With A Brokenhearted Guy..




- T H E  E N D -

****
A/N: Yeheeeeeeeyyyy! Tapos na! Thank you so much for reading this story mula simula hanggang sa huli! Don't worry! May Book Two pa! Soon! I Love You All! :*

PS: Sarreh kung lame. Babawi nalang sa Book Two. *wink*

-Deebeemar283 ❤

I Fell Inlove with a Brokenhearted Guy ( E D I T I N G )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon