A/N: May Point Of View na po dito si Kiosk. For once, let's hear his side. Ayt?? Pero syempre may Point Of View rin si Jandi. So sorry if lame and boring itong chapter na ito. Writers Block.
PS: Nakauwi na si Jandi sa bahay nila sa Philippines. At umuwi na rin si Kiosk sa Philippines. Okay? Para walang malito. :)
PPS: I am very sorry for the late update. I am having problems with something. Oh, happy 200+ reads! :) Thank you so much my readers for supporting and reading my story.
Picture: Jiro Andrew (gwapo niyaaa! Gondo ng abs!)
****
Someone's POV"Will you stop being such a promiscuous girl! Ayusin mo yan!" Saway ko sa aking kapatid. I swear, this girl is giving me a complete headache.
"What the hell sis! Will you stop being such a stupid precocious girl just for today?!" Napanganga ako! I was just being a good sister!
"Stop that Emily! I'm being a responsible sister! Remember this! Wala na sila Momma at Dadda!! Hindi pwede habang buhay may magpoprotekta sayo! Pano pala kung namatay kami ni Shanelle? Sino magbabantay sayo? Hiram lang ang buhay natin Emily! Don't even dare to say those fvcking words ever again!" Kids these days. Urgh! Nawalan ako sa mood.
"You're grounded." And I dashed away from that room. Fvck! I'm running out of time. Nasira pa ang mood ko.
****
Kiosk Rave's POV
"Oh! Napadalaw ka dito sa pamamahay namin?" Sabay ngisi. Kahit kailan talaga itong si Jiro.
"Sira ka Pare!" Sabay man to man hug.
"Bakit na nandito? Pinarenovate ang bahay niyo??" I nodded. Well. What do you expect? Nag-aaway gabi gabi ang parents ko. Nasisira ang buong bahay dahil kay Mama. At nagwala rin ako kagabi kaya nasira rin half ng bahay. So half half kami ni Mama.
"Tuloy ka." At pumasok ako sa loob.
"Kuya Rave!" Sabay takbo papunta sa direksyon ko ang baby sister ni Jiro na si Jireyn. Ang cute kaya nitong kiddo.
"Hello Reyn." At kinarga ko siya.
"Ashan shi achie Alexisss??" Bulol pa siya kaya ganyan siya magsalita.
"Andun pa si Achie sa France. Bakit Be? Mish na mish mo na si Achie??" Ginagaya ko siya. Nagpout siya at tumango. Hinalikan ko siya sa pisngi. She giggled with joy.
"Hi Rave!" Oh. Dumating na pala si Ate Jireen. Big sister ni Jiro.
"Ate Jireen Andrea." At hinalikan ko siya sa pisngi. Hinalikan niya ako pabalik at ngumiti.
"Dito ka nanaman ba tutuloy Rave?" Sinagot ko naman siya ng opo. Tumawa siya at pinisil ang cheeks ko. Mukhang nanggigigil. Ang sakeeet!
"Mashakeeet Ate." Binitawan niya ako at nagpout.
"Pasensiya ka na kay ate. Naglilihi lang yan." Oh! Buntis na pala si Ate. Well. Okay lang naman. She's already 28. Si Jiro?19 years old na siya. Si Jireyn? 3 years old palang. Ang haba kaya ng gap nilang tatlo.
"Mukhang ako ang pinaglihian Jiro. Tsk. Sabagay. Gwapo naman kasi ako." Binatukan ako ni Jiro at sumigaw.
"GAGO!" Tumawa kaming tatlo nang biglang sumingit si Jireyn.
"What's Gwagoo??" Napatingin kami kay Jireyn.
"Ahh. Baby. Gwagoo means bad. Okay? Kaya don't say that again ha?" At dahil masunuring bata itong si Jireyn. Tumango nalang siya.
"But. Kuya Rave ish not bad. He ish not Gwagoo." Sinamaan ng tingin ni Ate Jireen si Jiro. Napakamot ng ulo si Jiro at nagsalita.
"Joke lang yun Reyn." Tumango si Reyn at nanood ng TV. Nagpaalam ako sa magkapatid at umakyat na sa guest room. Humiga ako at bumuntong hininga. It's so quiet. At kapag tahimik. Naiisip ko siya. Nakauwi na kaya siya? I miss her so bad! Sinong her ang tinutukoy ko? Well, si Jandi Alexis lang naman. Ang weird talaga ng buhay nuh? Well. Here is a fact.
I still LOVE her.
I broke up with her. Dahil ayaw sa kanya ng Dad ko. Yeah. Ang duwag ko. Dinahilan ko nalang sa kanya na "I fell out of love." Pesteng dahilan na yan. Bata palang ako. Siya na ang gusto kong pakasalan. I can feel it. I know that she is the one for me. Nang nalaman ko na our feeling is mutual. Dun na ako nanligaw sa kanya. We lasted for three years. Three fvcking years! At nasayang lang lahat ng yun dahil kay dad. Si Dad palagi ang nasusunod. Dahil hindi ako nakinig kay Dad, nabankrupt ang kompanya nila Jandi. I knew Jandi loved the company so I tried to let go. When we broke up. Dad was so happy. And their company was back in business. Cliche? Yeah. Ganyan talaga ang buhay ngayon.
"I Love You." Those three words I always wanted to hear from Jandi. Ghad! I miss her!
*Calling.. Jandi Best*
"H-hello?" Narinig ko ang isang babae sa kabilang linya.
"H-hey Best. Nakauwi k-ka na?" Stammering sounds. I hate it.
"Ahh. Actually, yeah. K-kakauwi ko lang."
"Oh. Thats...... T-Thats great."
*silence*
Urgh! I don't know what to say.
"Jandi/Kiosk."
Jandi Alexis' POV
"Jandi/Kiosk." Sabay naming tawag. Gosh! Ninenerbyos aketch!!
"Uhh. You first./Ahmm. Ikaw muna." Nagsabay ulit kami.
"S-sige, ikaw muna./S-sige, ikaw muna." What is wrong?! Then I remembered something.
"Hey Rave! May lakad daw tayo mamaya! Tayong barkada! Wala parin kasi si Manager eh." Pinasigla ko ang boses ko para mawala ang heavy atmosphere.
"A-ahhh. Really? Thats cool! Sige sasama ako. So, I'll pick you up nalang mamaya diyan sa bahay niyo." Best actor talaga siya.
"Yeah sure Rave! Bye!"
Kiosk Rave's POV
"Yeah sure Rave! Bye!" Akala niya na binaba ko na kaya napabuntong hininga siya. I can still hear her.
"Rave *sniff* I.... I Love You Very Much.. Kung sa France pa, Je't aime. Sa Korea, Saranghae. Sa Pilipinas... Mahal kita. Mahal na mahal na mahal parin k-kita."
O.O
O.O
I was left dumbfounded. And I immediately turned the phone off.
I will find a way My Jandi. We will solve this problem together.
Mahal na mahal na mahal rin kita. Jandi Alexis Verdeflor....
****
A/N: So there it is! Next update? Not sure. Next chapter, buo ulit ang Barkada! Wala po akong softcopies. Okay? And again, happy 200+ reads!-Deebeemar283 ❤
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove with a Brokenhearted Guy ( E D I T I N G )
RandomStarted: August 23, 2015 Finished: December 30, 2015