Mới sáng sớm, Nguyên đã chạy sang nhà hỏi thăm. Anh vẫn bình thường dùng tay không bị thương xách xoa đi tưới cây cảnh. Nana từ trong nhà ra mồm còn ngáp đi ra đón cậu.
– mà mới sáng qua nhà em, bộ nhớ em à. Nana lém lỉnh chọc cậu.
– con gái con nứa, nói thế không sợ người chạy mất dép sao. Anh vừa tưới cây vừa nói em mình.
– kệ, bạn trai em chứ ai mà sợ. Nana lè lưỡi nói lại.
– bạn trai ?. Cậu chịu làm người yêu nó rồi à.
– anh hai nè, em có phải là cọp đâu mà nói thế. Nana phồng má tỏ giận dữ.
Anh quay sang nói với cậu " cảm ơn cậu giúp đỡ tôi". Câu đầu làm Nguyên thấy vui vui nhưng câu sau làm cụt hứng dưới khuôn mặt lạnh lùng " nhưng chưa chắc tôi đồng ý làm người yêu em gái tôi đâu".
*****
– cảm ơn cậu, món cháo thịt bằm ngon lắm. Anh có vẻ còn mệt nhưng rất ổn.
– vậy anh đã khỏe lại, làm e..à Nana lo lắng quá trời.
Anh không nói gì thêm cúi đầu ăn những muỗng cháo mà cậu dậy sớm đi mua về nấu, nói là cho Nana thực sự là cho Anh
– bộ cậu không đi làm sao. Anh hỏi.
– em làm ca chiều, vả lại em hứa với Nana nấu cho cô ấy một bữa để biết tài năng.
– Nana nó , chỉ giỏi nấu mì gói nên kiếm người yêu về nấu cho ăn hả.
– anh hai..., Nana đỏ mặt nhìn Khải rồi cậu.
Chưa lúc nào cậu thấy vui như lúc này, cậu nở nụ cười hạnh phúc. Thực ra Nguyên xin nghỉ nữa ngày để xem anh thế nào và nấu cho ai đó một bữa ăn chính cậu nấu.
*****
– wow, anh Nguyên nấu ăn ngon quá. Nana vừa ăn vừa khen nức nở .
– anh Khải còn anh thì sao ? Cậu hồi hộp chờ câu trả lời.
– ừm, ngon. Cậu có thể trở thành đầu bếp tài năng đó.
Lời khen của anh tăng động lực cho cậu tự nhủ học nấu ăn nhiều và ngon hơn nữa. Trong lúc vui tự nhiên trong lòng nảy muốn nấu ăn hằng ngày cho ... nhưng chắc không được rồi.
– ước gì ngày nào cũng có món ngon ha. Nana cười lém lỉnh.
– hì, nếu muốn anh nấu hằng ngày cho em ăn.
– thiệt không ? Nana vui ra mặt.
– muốn ăn thì lăn vào bếp. Làm vậy là làm phiền người ta đó.
– không phiền, coi như em trả ơn cứu mạng nha, em rãnh giúp đến khi anh lành thương nha.
Anh ngâm nghỉ 1 lát, " tay tôi không tiện, em tôi thì vào bếp đụng đâu hư đó, đành làm phiền cậu vậy, tôi sẽ trả cậu bằng tiền làm gia sư"
trả tiền hay không chẳng quan trọng nữa miễn là... Nana thì nhảy cởn lên vì mừng còn bày đặt " sao anh hai cứ nói xấu em trước mặt anh Nguyên zạ".
******
Và từ đấy Nguyên bất kỳ rãnh đều qua nhà anh để làm và gặp anh nhưng không hề có tiến triển trong mối quan hệ của họ. Cho đến một ngày 1 người quen đến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [KaiYuan] Dối Lòng - Lie To Myself
FanfictionLongfic Dối Lồng Truyện được chuyển thể từ Truyện Ngắn " Dòng Ký Ức Thời Gian " Của Tác Giả " P.T.L.V " lấy bối cảnh của hai nhân vật chính gồm Vương Nguyên cậu sinh viên và Vương Tuấn Khải người cảnh sát gồm các nhân vật phụ khác ....