Khải tỉnh dậy thấy mẹ anh, bà Trúc, đang lau mồ hôi trên mặt Khải , lau vài vết máu trên người anh. Lời đầu tiên anh nói là " giờ Nguyên sao rồi hả mẹ" và khuôn mặt vô cùng lo lắng.
– con thiếu máu khá nhiều, uống ly sữa nóng này đi. Bà Trúc đưa cho Khải 1 ly sữa.
Khải nhận ly sữa từ mẹ và chờ câu trả lời.
– Nguyên là tên thằng bé đã đỡ dao cho con hả. Nó qua cơn nguy hiểm rồi, ra khỏi phòng cấp cứu giờ đang trong phòng chăm sóc đặt biệt. Thiên Tỉ đang ở bên đó.
Khải thở phào nhẹ nhõm, gánh nặng trong lòng được gỡ xuống.
– cậu bé đó cứu con nhưng con không cần liều cả mạng sống chứ. Bộ thằng nhóc này rất quan trọng với con phải không đến nỗi mẹ ngồi đây không hỏi lời nào. ( bà cũng hiến máu cho Nguyên mà)
Khải im lặng không biết nói sao với mẹ, quan hệ giữa anh và Nguyên ngay cả anh cũng không biết.
Ring ring. Điện thoại của Khải rung lên. Là cú điện thoại của sếp Tuấn, anh phải đi công tác cùng sếp về nhiệm vụ đặt biệt chỉ anh và ít người biết.
Khải phải đi công tác, trách nhiệm vì lợi ích tổ quốc, nghĩa vụ của người cảnh sát chiến sĩ công an lớn hơn quyền lợi cá nhân. Khải ghé qua nhìn Nguyên đã qua nguy hiểm khuôn mặt hồng hào lại mới yên tâm đi.
Trước khi đi công tác Khải nhờ Thiên Tỉ và mẹ anh chăm lo dù mẹ anh chỉ ở Bắc Kinh có 1 ngày nữa trước khi bà trở về Paris, Pháp. Khải dặn không cho Nana biết chẳng biết cô nàng có nhảy vào bệnh viện giúp hay phá nữa. Khải cũng gọi về nhà Nguyên ở quê nhà thông qua Thổ, anh ba của Nguyên.
Sau cuộc công tác chuyên án mười mấy ngày, Khải trở về bắc Kinh , việc đầu tiên là chạy vào bệnh viện xem Nguyên thế nào. Khải đứng ngay cửa thấy Nguyên đã nằm trong lòng của Thiên Tỉ. Tim anh thắt quặn vì đau nhưng anh đã mừng vì Nguyên đã hồi phục. Mừng vì Nguyên đã nằm trong tay người tốt hơn anh, chăm sóc cho Nguyên . Anh quay bước anh đau vì Nguyên đã có người yêu xứng đáng với tình yêu lớn lao của Nguyên so với sự ích kỹ của anh mang lại đau khổ cho Nguyên.
*******
–Thiên Tỉ , cậu cùng Nguyên qua ăn tết đầu năm như năm ngoái chứ. Khải mời Thiên Tỉ vì Thiên Tỉvốn ở 1 mình. Dụng ý là anh muốn gặp mặt Nguyên , Khải không dám đi gặp vì nếu gặp anh sẽ ôm Nguyên vào lòng mất, anh có lỗi với bạn thân của anh.
Thiên Tỉnói có người thân của Nguyên nên mời ngược lại anh em Khải đến. Khải muốn gặp mặt sớm và người mở cửa cổng chính là người anh muốn gặp. Anh không biết phải làm sao anh phải ứng xử như những ngày anh mới gặp.
Trong bếp sau khi Thiên Tỉ đi, chỉ còn 2 người anh cảm ơn và xin lỗi Nguyên nhưng Nguyên dửng dưng không muốn cả nhìn mặt anh. Anh quá đau trước thái độ của Nguyên chắc hẳn Nguyên còn giận anh. Anh nén lòng chỉ nói 1 câu " anh xin lỗi em, trôi nhỏ", anh muốn nói nhiều hơn nhưng bạn của Nguyên đã bước vào. Anh sót lòng sắc miếng thịt bò làm rôti làm mỏng ra làm bò xào.
Dù biết bên Thiên Tỉ, Nguyên sẽ hạnh phúc hơn nhưng tim vẫn cứ đau, khổ trong lòng. Cách để quên khổ vì tình là rượu nhưng uống vào sầu thêm sầu, Khải mời bạn thân nhất đi uống mà lại say tí bỉ không biết trời đất là gì. Thiên Tỉ đưa về, Khải không tự chủ nói lòng mình
– Nguyên , anh xin lỗi, anh đã yêu em nhưng bên Thiên Tỉ em mới là người hạnh phúc.
Thiên Tỉ nghe được lời Khải nói, cộng thêm lời tình cờ nghe lời tâm sự của Nguyên và hoành .Thiên Tỉ suy nghĩ rất kỹ nếu còn mối quan hệ thế này thì cả 3 sẽ mất hết tất cả tình bạn, tình yêu, tình anh em, đồng đội... Anh lại không muốn nên Thiên Tỉ thử Nguyên lần cuối và phát hiện Nguyên cố gặn ép bên anh vì Nguyên vẫn còn yêu Khải.
~~~~~END CHAP 37~~~~
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic] [KaiYuan] Dối Lòng - Lie To Myself
FanficLongfic Dối Lồng Truyện được chuyển thể từ Truyện Ngắn " Dòng Ký Ức Thời Gian " Của Tác Giả " P.T.L.V " lấy bối cảnh của hai nhân vật chính gồm Vương Nguyên cậu sinh viên và Vương Tuấn Khải người cảnh sát gồm các nhân vật phụ khác ....