Raven's Pov
Tahimik lang akong nagmamaneho, ewan ko ba, wala rin naman akong ganang magsalita, hindi dahil nandyan siya sa tabi ko, naninibago lang kasi ako ngayon na nandito na siya ulit, it's been 2 yrs nung umalis siya, i know her reason; because of me..
It's ironic when she told me that she loves me, pero iba yung pagtingin ko sa kanya, si Irina, ako, at siya ay magkaibigan, pero hanggang kaibigan lang ang tingin ko kay Tiffany, there's no problem with her, actually she's beautiful, bubbly and clumsy, wala namang maipipintas sa kanya.
But you can't teach your heart to fall in love with others, kung yung puso mo may mahal na palang iba at una mong nakilala kesa sa huli.
And that's Irina..
I attracted when i first saw her, i like her when i finally know her, and i love her everyday when i'm with her...but she didn't know it..Torpe ba? Kung ganun ang tawag sa mga taong tulad ko na di marunong umamin ng nararamdaman nila, go say it! Wala pa akong lakas ng loob, natatakot din ako sa mangyayari, the possibilities, natatakot ako na e reject niya ako,at natatakot ako na lumayo siya sa akin, and i don't want that happend.
"Ahmm...how are you?.."
Nabali yung pag iisip ko ng marinig ko si Tiffany.
Hindi niya na siguro nakayanan yung katahimikan.
Masyado naman siguro akong rude kung di ko siya kakausapin, baka isipin niya galit ako sa kanya, na dapat nga siya yung magalit sa akin cause i reject her.sa totoo lang namiss ko din naman siya yung kakulitan niya at yung halata niyang pagpaparamdam sa akin noon. At yung kaming tatlo na masayang nagkukulitan noon.
"I'm good.."
Sabi ko, sinulyapan ko siya sandali, nakatingin lang siya sa akin, binalik ko agad yung tingin ko sa daan.
Silence...
"You?..how are you?.."
I saw in my pheriperal vision na dumuko siya at parang di alam ang sasabihin, what's with her?..
"I-im ok...I mean i-im good.."
Why she stammering?..
Ayaw kung isipin na may nararamdaman parin siya sa akin, umalis siya dito sa pilipinas because she wants to moved on, at naka move naman siya diba? Nakahanap naman siguro siya don sa US ng lalaking nararapat sa kanya.Ayaw ko lang kasi siyang ulit masaktan dahil sa akin, she's a special friend to me.
"Bakit di mo man lang sinabi sa akin na dadating ka pala nung isang araw, para nasundo ka namin ni Irina.."
Medyo pagtatampo ko, at sinulyapan ko siya at ngumiti sa kanya. Gusto kong pasayahin yung pag uusap namin ayaw kong mailang siya sa akin.
Pero umiwas siya ng tingin at seryosong nakatingin sa labas.
"I don't want to disturb you..kaya si Irina nalang ang pinapunta ko.."
She said without looking at me..ayaw niya akong istorbohin or she don't want to see me?
Baka naninibago lang siya sa akin, pero di ako sana'y na ganito siya eh.Damn! Bakit ganito yung nararamdaman ko? Ayaw ko na ganyan siya.
"Kahit busy naman ako sasamahan ko parin si Irina para sunduin ka..your my friend Tiffany kaya hindi ka na iba s-------"
"It's ok Raven..ayaw ko lang talagang maka istorbo ng ibang tao..yeah were even friends until now, don't worry hindi ko naman kinalimutan yun, sige matutulog muna ako.."
Napabuntong hininga ako, galit talaga siya sa akin..
Mas mabuti na sigurong tumahimik muna ako, at wag muna siyang kausapin.
Kinuha ko na lang yung phone ko, tatawagan ko na lang si Irina, ano na kayang nangyari sa dalawang yun?..
*vote/comment*
BINABASA MO ANG
"Capturing you"
Fiksi Remaja'CAPTURING YOU' by:juddyanbarrete6 COPYRIGHT All rights reserve character: Irina Marshiela Montero Red Monteverde Raven Samonte Tiffanny Mae Elizundo