Irina's Pov
"Bestfriend!!..."
Napalingon naman agad ako , at napangiti ako ng maluwag, nang makalapit na siya sa akin ay agad niya akong niyakap then i hug her too, gosh! How i miss this bruha ..
"Oh my gosh! I miss you!!.."
Bulalas niya ulit ng kumalas na siya sa pagkakayakap..
"I miss you too, at ang tagal mong dumating pinaghintay mo pa ako ng one hour.."
"Sorry naman, antagal nung flight ko eh.."
Nakangiti niyang saad..
Di parin talaga nagbabago tong' babaeng to', ang clumsy parin...Agad namang dinala nung mga guards niya yung mga gamit niya at sumunod sa amin hanggang sa makarating kami ng parking area..
"Dediretso ka na sa inyu?.."
Tanong ko sa kanya, yung dalawang bodyguard niya ay inilagay na yung mga gamit niya sa kotse niya..
"Ofcourse not, i'm staying with you in your house..! "
Bulalas niya sabay wide nung dalawang kamay niya sa ere, natuwa naman ako sa sinabi niya, pero bakit naman siya mag s-stay dun? Mas malaki pa bahay nito sa akin eh, psh..
"Namumulubi ka na ba kaya dun ka muna titira sa akin?.."
I joked..
"grabe ka naman, di ba pwede na i just missed my bff kaya dun muna ako sa kanya titira?!.."
Paawa mood din tong babaeng to', parang si Raven, pwede silang dalawa..^__^
Sa totoo lang bagay naman sila, may gusto nga tong babaeng to kay Raven eh.."I'm just kidding Tiffany Mae Elizundo.."
Sinadya ko talaga tawagin siya sa buo niyang pangalan, para inisin siya and ofcourse para makilala niyo ang loka loka kong bestfriend aside kay Raven.
Bigla naman siyang nag pout, Tsk..may nalalaman talagang ganyan, but it's ok it suit her naman, aminin ko man o hindi maganda din ang babaeng to' , pero wala tayong magagawa mas maganda parin ako sa kanya..*evil laugh*
I wonder kung may boyfriend na ba to' , umalis lang naman to ng pilipinas dahil basted siya ni Raven, pfft medyo natatawa parin ako pag iniisip yun , ang gaga kasi nag tapat ba naman sa lalaki, di gawain ng babae yun no' psh..wala naman akong magagawa bestfriend ko eh kaya inintindi ko na lang hahaha..
One month din siyang nag emote nun."Stop pouting Tiffany, hindi ka cute.."
I said..
"I'm not cute,..mas maganda ako sa'yo.."
Then tumawa siya ng malakas, gaga talaga, mukhang naka move on na nga to' baliw na naman eh.
I just raise my two hand, then sabay iling..
"Umuwi na nga lang tayo.."
Agad naman siyang sumakay sa passenger seat, aba excited? Di pa nga ako nakakasakay, psh..
"Is this your new car?.."
Tanong niya ng makasakay na ako habang aliw na aliw siya pagtingin sa kabuohan sa loob ng kotse ko..
Hhmm? Ma tripan nga to'..
Let me see if she really moved on from Raven..*evil smile*
"Nope.."
I said while i buckle my seatbelt..
"Seriously Irina..wag mo nga akong pinagloloko.."
she said that while raising her right brow..natatawa ako sa mukha niya..
Hindi naman talaga siya maniniwala na hindi to' sa akin dahil meron akong tatlong kotse at alam niya yun.
Kahit naman andun siya sa Canada we still have communication."I'm serious Tiffany..hiniram ko lang to'."
Seryoso ang pag kasabi ko nun, para naman di niya mahalata diba..
Tumitig pa siya sa akin ng ilang segundo, siniseguro niya talaga na hindi ako nag sisinungaling, at gusto ko na talagang matawa sa kanya, pinipigilan ko lang."I don't believe you.."
"I'm serious..."
Sabi ko na mas pina seryoso pa yung mukha ko..
"E kanino to..?"
Naniwala rin siya, ang galing ko pa lang um-acting, masubukan ngang mag artista.
Inis- start ko muna yung makina at tumingin sa daan sabay sabing..
"Kay Raven..."
"WHAT?!"
Napangisi tuloy ako, i knew it..
Inlove parin pala to' kay Raven..
Hindi parin siya naka move on..
Tumingin ako sa kanya ng nakakaloko, at alam niya kung anong ibig sabihin nun'."I-i mean..w-what?.."
Ulit niya but this time mahina na yung boses niya, at pulang pula na yung mukha niya..
"Don't worry my dear bestfriend, hindi ko sasabihin sa kanya..."
Natatawa kong sabi sa kanya, mas lalo namang namula yung mukha niya..
"y-your w-wrong, m-mali ya--arrgh! Why do i need to explain to you.."
Inis niyang sabi sabay halukipkip sa upuan, mas lalo tuloy akong natawa..
"Tiffany, I'm just kidding...akin tong kotse.."
Sabi ko, at nagmaneho na..
Bigla naman siyang napatingin sa akin.."What?!..Nakakainis ka talaga! Irina Marshiela Montero!!!"
Hahahaha
^,^
Done na po!
*like&comment po*
BINABASA MO ANG
"Capturing you"
Novela Juvenil'CAPTURING YOU' by:juddyanbarrete6 COPYRIGHT All rights reserve character: Irina Marshiela Montero Red Monteverde Raven Samonte Tiffanny Mae Elizundo