Lhia's POV:
Nagising nalang ako umaga na. Oo nga pala first day of work ko na ngayon.
"Wake up Lhia. It's time to do your work."
Si Ronji lang pala.
"I'm awake now." Sagot ko habang kinukusot kusot pa ang mga mata ko.
"Good. Here's your maid dress and school uniform. Now get up and wear your dress."
A-ano daw ? School uniform?
"Wait, did you said school uniform?"
"Yes. Nabalitaan kasi namin na hindi ka nakapagtapos ng pag aaral mo. So we're giving you a chance to study again. " - Ronji.
"talaga! S-seryoso ba kayo?"
"Yap. So get dress. Oh don't wear your school uniform yet. mamayang gabi pa klase natin."
"In the evening? But I can't stay awake in the night. I need to sleep." Pagrereklamo ko.
Oo mag-aaral nga ulit ako pero Sa dinami-dami pa naman ng school na papasukan ko night classes pa? How Bad.
"All of the vampires want to meet you. Pag hindi ka nila nakilala, I'm sure they'll kill you."
Tumayo ang mga balahibo ko ng marinig ko yun.
"I'll wait outside." -Ronji.
Nag nod nalang ako.
Ang ganda naman ng school uniform ko. At pati yung Maid Dress ko. Talagang... talagang Maid na Maid ang dating.
Naligo na ako, Nagbihis, nag ayos at lumabas na sa Room ko.
Pagkalabas ko, Nakita ko namang nakasandal si... si Dan sa pader.Wait sabi ni Ronji hihintayin niya ako.
"W-where's Ronji? Sabi niya kas---"
"Inutusan niya ako na hintayin ka at bantayan buong maghapon. Umalis siya kasama si Alex at yung dalawa pa." Walang tinging sabi niya sakin.
"Where shall I start?" Tanong ko.
"Follow me."
Naglakad kami.
"Eto ang kitchen #2, sala #2, game room, swimming room, dining room. blah blah blah Mi-mi blah blah blah blah blah Mi-mi-mi... oo na sige na kayo na mayaman. hay ang dami pang sinasabi.
After 1 minute.
2 minutes...
3 minutes...
5 minutes...
10 minutes...Naghihikab na ako. Ang sakit na din ng paa ko.
Gaano ba talaga kalaki tong lilinisin ko?"Gaano... ba... talaga karami ang lilinisin ko? Wala... wala ba akong katulong? " Hingal na Hingal na tanong ko.
"Wala. dito ka mag umpisang maglinis."
"Huh?! Ga-gaano karaming kwarto ang lilinisin ko?! >_<"
"30 rooms."
BINABASA MO ANG
The Vampire's Maiden (part 1)
VampireSi Marlhia Serene Tiala (Lhia). isang mapagmahal at napakagandang dalaga ngunit medyo kapos sa budget. dahil sa kahirapan, nagtrabaho siya sa isang napakalaking mansion upang maging maid doon at maiinlove sa Bad Boy Vampire na si Alexander John Ri...