Chapter 5: FIRST KISS

821 26 5
                                    

Alex's POV:



Binuhat ko si Lhia dahil nawalan siya ng malay nung sinisipsip ko dugo niya at umalis na kami dito sa kitchen.

Hindi sumama si Ronji.

Ibinaba ko siya sa sofa malapit sa swimming pool.

Nakakarelax dito kasi dito pag gabi eh. Ang ganda panoorin yung reflection ng Light ng water. Parang nasa disco ka.

Binuksan ko konti ang damit ni Lhia para makahinga siya ng mabuti.

Nakakabagot naman dito. Makapaglibot nga muna.

Naglakad lang ako. At pumunta sa garden.

Ang ganda ng buwan. Full moon pala.

I pick some roses and smell it.
Ang gaganda ng mga rosas. It's petals are color red. Parang kulay ng dugo.

Naisipan ko ng bumalik sa swimming room.

Lakad. Lakad. Lakad.

Nakita ko hindi parin siya gising.
Umupo nalang ako sa side ng sofa. Hinahawakan at pinagmamasdan lang ang kinuha kong rosas. Naramdaman ko na gumalaw siya at idinidilat ang mga mata niya.




" Hey! Gising kana?" Tanong ko.




"S-stay away from me!"





"Tsss. Arte mo hindi na kita kakagatin." Lumapit pa sa kaniya.




"I SAID WAG KA LUMAPIT!"




Sinigawan ba niya ako?




"Hmpf. Stupid girl."




Lumapit ako at Binuhat ko siya. Buhat pang kasal.




"H-hoy! Ano bang ginagawa mo?!"




"Tumahimik ka nalang pwede?!"




Ayan tuloy nasigawan kita. Ang kulit mo kasi.




Naglakad ako papunta sa side ng swimming pool at huminto.




"A girl like you shouldn't be here to live with US!!!" At Binato ko siya sa swimming pool.




"Tell me Lhia. Bakit ka ba talaga nandito? Bakit ka pumayag sa alok naming trabaho? Bakit nung nasa gate ka palang ay hindi kana umalis kahit nararamdaman mo na may kakaiba sa Mansion ko?" Pahabol na tanong ko.



"A-ALEX... help me!  I-I can't... swim!"




Tinititigan ko lang siya.

Bago pa siya tuluyang lumubog naitaas niya ang kanyang kamay na nagsasabing tulungan ko daw siya. Nang makita ko yun may naalala akong pangyayari sa buhay ko.

When I was a child, I saw my father outside in our house. He just looking my mother to sunk in the river. He just looking my mother how to die. Nakita ko lahat ng pangyayari.

Nagpanggap ako na wala akong alam sa nangyari.

But in that time, ipinangako ko sa sarili ko na gaganti ako sa Ama ko. Ipaghihiganti ko si Mama.

Nang bumalik na ako sa katinuan, tumalon ako sa tubig para tulungan si Lhia.

Lumangoy ako palapit sa kaniya. kinuha ko yung kamay niya at hinila ko siya.

Tinitigan ko siya at nilapit ko ang lips ko sa lips niya at hinalikan siya. I don't know what I'm doing. What's wrong with me?

Nang humiwalay ako nakita ko na may malay na siya.

The Vampire's Maiden (part 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon