Lhia's POV:
*kring! Kring! Kring!*
alla ang ingay naman! Tulog na tulog yung tao eh! >_<
*ting! Ting! Ting!*
Ano ba! Ang ingay! >_<
*toooooooooooooooooooooooooooootttttttt!!!*
Dahil sa lakas ng ingay nahulog pa ako sa kama. Nauntog pa ulo ko walang hiya to ah!
"Hoy! Ano ba kita mong--- Dan?!"
"Pasado 9 am na hindi ka pa din nagigising. Nag alarm na hindi ka pa din dumidilat. Gumamit ako ng basin pinalo palo ko wala pa rin salamat dito sa torotot na to nagising ka din sa wakas" kainis to sayang yung sleep beauty ko :D
"Pasalamat ka hindi ka si Alex kundi kanina pa kita sinipa. Go out now I will take a bath" tapos lumabas na siya sa room.
ligo. Punas. Bihis. Ayos. Labas sa room. Lakad papuntang kusina.
Nandito na ako sa kitchen.
Hmm... ano kayang lulutuin ko ngayon ?"Need help?"
"Dan? Nandito ka nanaman ? Hindi ka ba matutulog?" Lumapit siya dito sa kusina.
"Later. Tulungan na kita magluto"
"Hindi na kaya ko na to"
"Tulungan nga kita" ang kulit naman ni Dan >_< ngayon pinag aagawan namin yung recipe book. Bigla naman natigilan si Dan sa pakikipag agawan. Nakatingin siya sa door ng kitchen tinignan ko naman yung titignan niya wala namang tao.
"Dan, are you okay?"
"Hah? Oo" tapos binitawan niya yung recipe book. Parang natakot siya Bakit kaya?
"Diba gusto mong tumulong? tulun---"
"Ayaw mo sabi mo sige na alis na ako. I want to sleep" tapos lumabas na siya. Nagtampo ba siya sakin ?
Hmmp... mag luluto na nga ako.
Steak nalang saka fried chicken, Chao rice, tempura, saka kung ano pa. Dessert? Uhm... coffee jelly nalang.Luto. Luto. Luto
After 3hour sa wakas tapos na ready to serve na :D madami kaya ako niluto. Kasya na sa mga bampira na nandito sa MansionSinerve ko na yung mga pagkain sa mesa saka tinawag yung mga bampira.
*wooooosh!*
Ang bilis ah nandito na agad sila. kumpleto ang mga 30 vampires. Remember them yung mga vampires sa 30 rooms? Meron na din si Ronji pati si Dan. Yung kambal wala pa.
"Gudevening Lhia!" Tapos hinalikan ako sa pisngi. Si Marlon.
"Hello Lhia" hinalikan naman ako ni Rob sa kabilang pisngi.
Chansing tong kambal ah.
Nga pala yung umaga sa mga tao gabi para sa mga bampira kaya good evening yung pagbati nila at saka isang beses lang sila kumakain sa isang araw. In the evening or sunset, nag hu hunting sila para sa dugo.Ang wala nalang si Alex. San nag Punta yun?
"Bakit hindi pa kayo kumakain ? Ayaw niyo ba yung niluto ko ?" Alla palpak ata yung luto ko >_<
"Hindi kami kakain hangga't wala dito si Master Alex" sabi ng isang bampira
"Hah?! Ganun? Ano ba naman to! Sige stay right here I'll find him"
Ano ba Alex pahamak ka talaga neh ?! >_<
San ko kaya siya pwedeng hanapin?lakad. Lakad. Lakad
BINABASA MO ANG
The Vampire's Maiden (part 1)
VampireSi Marlhia Serene Tiala (Lhia). isang mapagmahal at napakagandang dalaga ngunit medyo kapos sa budget. dahil sa kahirapan, nagtrabaho siya sa isang napakalaking mansion upang maging maid doon at maiinlove sa Bad Boy Vampire na si Alexander John Ri...