Lhia's POV:
Tapos na yung class at palabas na kami ng school. Habang naglalakad iniisip ko pa rin yung mga weird guys na yun. Napatingin ako kay Alex at Dan na katabi ko. Siguro didikit nalang ako sa kanila.
Naunang pumasok sa sasakyan si Alex sumunod naman si Dan."Lhia pasok na" sabi ni Ronji. Pagkapasok ko sa sasakyan nakita ko nanaman yung guy na nabangga ko at nakatayo lang sa gilid. Pagkapasok ng kambal sa sasakyan nawala nanaman yung guy. Ano ba siya? Is he a ghost ? He really looks weird. Pumasok na din si Ronji at nag start ng umandar tong sasakyan.
Ano ba talaga yun?"Hey Lhia. Kanina ka pa tulala dyan" pansin ni Dan. Mula kasi na nakita ko yung guy hindi na ako masyadong kumikibo. Nag nod nalang ako. Lahat silang lima nakatingin sakin lalo na si Alex na masama yung tingin. Napansin ko naman na hawak niya yung binigay kong food sa kaniya kanina at hindi pa niya kinakain.
"A-ayaw mo bang kainin yung binigay ko?" Tanong ko kay Alex. Hindi niya ako kinibo at tinititigan lang niya ako. Nilayo ko yung tingin ko sa kaniya. Bad mood nanaman siya. Lagi naman eh! >_<
Sa wakas dito na rin kami sa Mansion. Pagkalabas namin sa sasakyan pinuntahan ko si Alex"Uy! Ayaw muba yung binigay ko sayo? Ang hirap kasi ng pin---"
"Ayaw ko kasi ang gusto ko luto mo. Now leave me alone and stop talking to me" saka siya umalis ng tuluyan. Ang sungit talaga ng bakulaw na yun! MY GHAD! SARAP PUKPUKIN SA ULO! GRRR!
"Wag mo muna kasing kausapin. Badtrip yun" -Dan
"Lagi naman eh. Para siyang babae. Everyday may period! Daig pa ako!"
"*yawn* inaantok na ako. Sige maiwan na kita Lhia"
"Sleep well Dan"
"Bye Lhia" - yung kambal
"Matulog kana din Lhia. Maiwan na kita" -Ronji
"Sige lang. Sleep well mga Vampires" sabi ko. Dumiretso na ako sa Room ko at natulog
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
*Kring! Kring! Kring!*
Langya! Ayan nanaman yung alarm clock! Extend pa ng 5mins please! >_<
*Kring! Kring! Kring!*
Ayaw talaga tumigil tong alarm clock na to ah!
"FINE! FINE! HETO NA! BABANGON NA! MASAYA KANA?" kausap ko yung alarm clock. Kung pwede lang kitang wasakin ayna!
Naligo na ako at nag bihis. Naglakad papuntang kusina at nag luto ng almusal nila.
"Breakfast! Este dinner is served!" Sigaw ko. Nakakailang minuto na wala pa ding umuupo sa dinning table. Naku ! Wag nila sabihing dadalhin ko mga pagkain sa mga rooms nila!
No choice ako. Sige na nga! My Ghad!Kaya heto ako ngayon may tulak na tray dala mga pagkain nila. Inuna ko munang puntahan yung Room ni Alex. I knocked on his door but he didn't response me.
"Alex. Food mo"
"Go away" ano daw? Pinapalayas na ata niya ako eh
"Okay fine. Pinapalayas mo ako sige aalis na ako sa Mansion na to at hindi mo na ako makikita!" Nagulat ako ng bigla niyang buksan yung pinto niya at saka kinuha yung pagkain niya
"Akin na nga yan!"
*boog*
Hmpff! Kailangan ka lang palang takutin eh! Sumunod na pinuntahan ko yung Room ni Dan
"*tok. Tok* Dan food mo!"
"Thanks" next yung kambal
"Marlon! Rob! Food niyo!" Tapos binuksan nila yung pinto nila saka nila ako hinalikan sa magkabilang pisngi at kinuha yung pagkain nila. Natulala pa ako. Next naman si Ronji at yung 30 Vampires. Tapos kumain na din ako at nag linis na
BINABASA MO ANG
The Vampire's Maiden (part 1)
VampireSi Marlhia Serene Tiala (Lhia). isang mapagmahal at napakagandang dalaga ngunit medyo kapos sa budget. dahil sa kahirapan, nagtrabaho siya sa isang napakalaking mansion upang maging maid doon at maiinlove sa Bad Boy Vampire na si Alexander John Ri...