Chapter 13: THE WEIRD GUYS

582 11 1
                                    

Alex's POV:

"Alex" lumingon ako kay Lhia

"Thank you for saving my life" nagulat ako sa sinabi niya

Tinitigan ko lang siya. Is this true? Thank you? Daw? First time ko siyang marinig mag Thank you sakin.
Kita kong nilayo niya yung tingin niya sakin matapos niyang mag Thank you. aah... she's still afraid of me.

"Don't thank me"
Ang nasabi ko nalang saka naglakad na. Ano ba yung nasabi ko? Kainis naman! Hindi yun ang gusto ko sabihin! Shit!
Nag lakad ako ng mabilis at pumunta sa Room ko.
I changed my clothes and then I walked back to them.

"Let's go" saka sumakay na kami sa sasakyan.

habang nasa sasakyan, tinignan ko si Lhia. She's looking her hand and she's playing her fingers. Malamim iniisip nito. Basahin ko nga utak nito >:D

Kung hindi ko sana siya sinundan kanina hindi ko makikita yung ganung itsura niya. A monster. A bloodsucker.

Ouch! Nasaktan ako sa sinabi niya. So ganun pala tingin niya sakin? A FUCKING MONSTER? WHAT THE HELL? I SAVED HER LIFE. DID SHE REALLY NEEDS TO THINK THAT I AM A MONSTER? A BLOODSUCKING DEMON? Damn it! tumingin nalang ako sa windows ng car.

BAKIT KASI BAMPIRA AKO?! WHY?!

dahil sa inis ko nabasag yung windows na tinititigan ko. Huminto naman tong sasakyan.

"Master ? What's the---" Ronji

"Nothing! Driver! Drive RIGHT NOW!!!"
Tapos pinaandar na yung car.
Tinignan ko ulit si Lhia and she's also looking at me. Nag tataka yung tingin niya sakin. Inirapan ko lang siya.

Pagdating sa school, agad akong lumabas at nag bow lahat ng bampira sakin. Yung iba nakapansin agad na masama mood ko kaya lumalayo sila sakin. Tsss, Cowards.

Pumasok na ako sa classroom at yumuko. Boring kasi!
gabi naman na diba? Try ko nga matulog ng gabi.
I closed my eyes and tried to sleep.

1min...
2mins...
3mins..
5mins...
10mins...
15mins...

Hell hindi pa rin ako makatulog! Naman oh! Guess I need to use sleeping pills para makatulog ako sa gabi.


Lhia's POV:

Ano kayang nangyayari kay Alex? Ano kayang problema niya? Sana nakakabasa din ako ng isip katulad ng mga bampira.
Dumating na yung teacher namin at kanina pa nag sasalita sa harap. Ako naman wala heto nakatunganga lang. Inaantok na. Laki na nga eyebugs ko eh. Kainis! Bakit kasi may NIGHT CLASS pa ?! >_< huhu!
Naisipan ko na tumingin kay Alex kahit konti lang. Nilingon ko siya at TAKTE! nakatingin siya sakin! At parang kakainin ako ng tingin niya! Katakot ko at napaupo ako ng maayos.

"Ms. Tiala are you listening to me?" Yung teacher ko napansin ako Haha patay! >_<

"Ah yes po"

Tinignan lang ako ng masama tapos tinuloy na niya yung discussion. Tsss tusukin ko yang mata mo eh!
Tinignan ko din di Dan. Ang cute niya pala pag natutulog >_< nakapikit kasi siya at may hawak pang ballpen. Sarap titiga--- ay heto nanaman ako! Ano ka ba Lhia! Hindi Kana masanay sa mga bampirang kasama mo sa Mansion! Lahat sila gwapo! Wala kang mapapalala dyan sa ano na yan! Erase! Erase! >_< tapos kinatok katok ko yung ulo ko kakainis!

"MS. TIALA! MAY I HAVE YOUR ATTENTION PLEASE!" Sita ni teacher
Umupo ako ng maayos saka kinuha ko yung ballpen kunwari magsusulat. Sa totoo lang hindi naman ako nag lelecture eh. Nakakatamad kaya

Teka! Bakit ako lang nasita? Si Dan! natutulog siya! Bakit hindi sinita?!! Ang UNFAIR NAMAN TO! My Ghad! Nakakahiya! >_<

*Kring! Kring! Kring*

The Vampire's Maiden (part 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon