Chapter 9: DIARY

582 22 0
                                    

Alex's POV:


Nakakainis si Lhia! Kwento kwento daw ! Grrrr! Nag aaksaya lang siya ng oras!
Sigurado akong kukulitin niya ako para maikwento ko lahat sa kaniya ang pinag daanan ko ! Subukan niya baka mapatay ko siya ng maaga. At eto namang bwisit na Ronji na to PUMAYAG NA MAG KWENTO! Leche! Bwisit na ang mga tao na ngayon! Hay ! Makapag hunting nga muna!

Lumabas ako sa Mansion at pumunta sa kagubatan para mag Hunt ng kakainin.

Hanggang sa makakita ako ng usa na natutulog. Magandang tyempo eto.

Nagtago ako sa likod ng malalaking bato at tahimik na lumapit sa usa. Nagising ang usa at bigla itong tumakbo.


*Chik! Chik!*





"Shit! You wake my prey." Sabi ko. Alam ko kasi na may lalaki na may hawak na shotgun ang nasa likuran ko.




"Owww. Are you thirsty? why don't you try to chase him? I'm sure, dugo lang kailangan mo."






"You know what bad mood ako ngayon. Wag mo na akong inisin. Alam mo ba kung ano ang maganda mong gawin? Go home and cry to your mama." Inis na sabi ko hindi pa rin ako humaharap sa kaniya.





"I have orders vampire. Their orders are to kill all the vampires we see, and we meet. Now, manalangin kana Vampire dahil sisiguraduhin ko na ngayon na ang huling araw mo!" Sabi niya





"Mali ang napili mong hantingin Vampire Hunter." Sabi ko sa kaniya at pumula ang mga mata ko at lumabas ang pangil ko saka tumingin sa kaniya.




Alam na niya na aatake na ako kaya bago pa niya makalabit yung shotgun, dali dali kong inagaw ang shotgun sa kaniya at binato saka pumunta sa likod niya at hinugot ang puso niya at saka kinagat ko siya.

Ang pangit ng lasa ng dugo niya. Sa bagay matanda na kasi siya.




"I told you, wag mo akong iinisin ayan tuloy natuluyan ka." Sabi ko sa sarili ko. Alam ko naman na patay na siya kaya sarili ko na lang sinabi yan kesa sa kaniya.




Iniwan ko na ang bangkay niya sa gubat at umalis na ako. Puno ng dugo ang damit ko. Kainis naman pinakaayaw ko ay ang ganito. Parang mas lalo pa akong naging halimaw dahil sa dugo na nakapalibot sa damit ko.

Bumalik na ako sa Mansion.





"Master, what happened?" Tanong ni Ronji. Hay naman!




"Wala ! Sige na bumalik kana sa Room mo wag muna ako intindihin." Sagot ko nalang. Nakakabad trip talaga!




"Sige po." Saka siya umalis. Parang nalungkot siya. At parang napahiya ko siya ah.





"Hay ! Sige ipaghanda mo nalang ako ng pampaligo at ihanda mo na rin ang mga damit ko ayokong makita ako ni Lhia na ganito." Sabi ko





Nakita ko na sumaya siya at tumakbo agad papunta sa Room ko. Isip bata na to ah pero napangiti niya ako ng konti dahil sa ginawa niya.

Papunta ako ngayon sa kwarto ni Lhia para tignan siya.

Nang nakarating na ako. Natutulog pa siya. Ang pretty pala niya pag natutulog siya.

Hah? Bakit ganun nasabi ko?
Leche Alex! Tumigil ka kakaisip ng kung ano ano!

Lumabas na ako sa kwarto niya baka kasi makagat ko pa siya.



Ronji's POV:


The Vampire's Maiden (part 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon