Ch.24(DGUIP)

26 5 0
                                    

Jeeann's POV

Huhu! Talent ko naman talaga ang pagsayaw pero pagnakatingin saken ang b-boyfriend ko n-nawawala ako sa tsyempo gaaaaahd!!

Nasa may bridge na kami ng kanta, katabi ko si Besty  kaya mas lalo akong kinabahan. Binigay todo ko na aba! Katabi ko ba naman ay magaling sumayaw! Haha

Sya kasi nagturo eh. Bat sya nabiyayaan ng mga magandang talent? Maganda din kasi boses nito, kahit ayaw nya man aminin, yun ay ang totoo. Pa-humble epec pa kasing nalalaman.

Magaling din tong umacting..oh? San ka pa? Pero di sya artista ah haha

At eto na ..simple lang naman yung step na gagawin ko pero binonggahan ko talaga hehe alam mo yung taong sabik na sabik halikan yung taong mahal nya?

Yun yung ginawa ko. Then I'll step a little forward.

Sa ngayon, sa isang tao lang ako nakatingin.. Guess who?

Haha of course! To my beloved boyfriend. Hindi ko inalis ang tingin sa kanya pero sya yung umiwas ng tingin.

Di ko din alam kung bakit ganito yung kantang napili ni Besty eh. Ni-hindi ko nga maintindihan kung anong ibig sabihin nung mga lyrics.

Basta tinuruan nya lang ako kung pano basahin yung lyrics tas sinaulo ko kahit dugo na utak ko. Aba! Eh di ko naman kasi maintindihan noh!

Pero kahit na di ko maintindihan yung lyrics.. Dinama ko nalang yung lyrics, yung tipong kunyare alam na alam ko kung ano ibig sabihin ng mga lyrics na pinagsasabe namin haha

" I love you Kim" Dugtong ko pa sa kanta ko kahit di naman yun kasali sa lyrics. Nagpaturo ako kay Besty kung pano itono yang line na yan maisingit ko lang hehe

Napatingin ulit sya saken. Di ko alam kung dahil ba sa line na sinabe ko . Ngumiti at may sinabe sya.. Kaso di ko na gets! Lastik naman oh!

Di naman kasi ako magaling mag-lip reading noh!

Pero kahit na ganun.. Kahit na di ko naintindihan yung sinabe nya gaya ng hindi ko naintindihan  kung ano ibig sabihin ng mga lyrics na kinakanta ko..okay lang. Tanong ko nalang sa kanya mamaya pfft haha

Di ko alam kung bakit nya naisipang maging girlfriend ako. Mahal nya kaya ako? Kailan pa? Pano? Bakit?

Pero bakit?

kailangan pa ba malaman kung kailan mo minahal ang isang tao?

Kailangan pa ba ng dahilan para mahalin ang isang tao?

Yes. Siguro. Maybe.

Kasi may dahilan ako kung bakit minahal ko sya.. Kasi sya lang naman ang..nakapagpatibok ng puso ko.. I mean yung ano..

K-kinabahan ba ? Yung ganun? Waaaah!! Ang corny ko ! Huhu

Kaya pag nalaman laman kong niloloko nya lang ako.. Baka masapak ko sya! Pero syempre masasaktan ako. SOBRA. Pinaninindigan kasi ng puso't isipan kong..MAHAL NYA TALAGA AKO.

I trusted him.

First love never die daw. Pano yan? Eh Amiel is my first love, first kiss, first holding hands, first date and also first boyfriend..

Kahit na di masyado sweet sa iba kung pano naging kami wala akong pake.Kasi para saken yun na ang pinaka-masayang araw na nangyare sa buhay ko.

Basta ang alam ko mahal ko sya . Dahil nga sya ang first love ko,  habang buhay ko na syang mamahalin? Na mahihirapan akong kalimutan sya kung sakaling di nya talaga ako mahal? Kung sakaling trip nya lang akong lokohin?

But because I know that he's saying the truth I believe that he really loves me.

Kung hindi ako yung first nya kagaya ng mga nabanggit ko, it's okay. Cause i want him to be my last.

I want AMIEL KENDRIX WOO will be my last first boyfriend . Inshort.. HUSBAND.

I want him to be my husband.

***

Amiel's POV

Gahd! I'm just looking at her eyes.. But damn! She's seducing me!

Iniwas ko nalang yung tingin ko sa kanya..pero

May sinabe syang ikinabuhay ng lamang loob ko kaya napatingin ulit ako sa kanya.

"I love you Kim" She said.

Dahilan yan para magulat ako.. I smiled. "That's my girl" I said.

Sexy talaga sya kahit anong suot..at kahit hindi sya ganun ka-sexy .. I will always love her.

Buti nalang at ako din ang minahal nya.. Thank God for giving this girl to me. I love her and i will always will.

Inaamin ko namang torpe ako, but I'm not like my twin brother. He's kind of MANHID.

Kahit naman di ko pa alam na may gusto din saken si Jee, I was still have a plan to confess my feelings .

Yun nga lang palaging wrong timing. Pag inaaya ko kasi syang mag usap kami, Lagi nyang dahilan may gagawin sya at may pupuntahan daw syang importante.

Pero alam ko namang hindi totoo yun, inisip ko nalang dati na baka ayaw nya lang talaga saken that's why.

Kaya nung nalaman ko kay Lyn na matagal na din pala nya kong gusto, naglakas loob na ko. Because I know, not all people can wait . Ayoko namang magsawa sya saken..

I secretly loved her. Yes i really do. Di ko naman pinagkakaila yun cause that's kind of true.

Pano ko sya minahal? I don't have any reason why. Why?

Kasi puso naman ang pinagbabasehan di ba? Di naman utak . Di naman yan kagaya ng pag aaral na kailangan mong aralin para may matutunan ka  dahilan para  maitaas mo ang marka mo.

Well, di naman lahat  ng taong nagmamahal eh walang rason. Yung iba kasi may rason. Yun nga lang di ko alam kung ano. Di din naman pare-pareho ang tao kaya malamang iba-iba din yung mga rason nila.

(A/N: gusto ko lang po batiin ang isa sa mga bestfriends ko. KUT!  Congrats! Magkaka-baby ka na! Just remember! You should invite me and Yat to your wedding okay?! Huhu di dapat kami mawala dun ah?! Oo! We are really happy for you, di ka na bata eh. Mas matanda ka saken ng isang dapa este taon haha

And I'm sorry kung..kung dahil saken kaya ka..nag-drop nung 4th year hs T.T  sorry talaga. Di ko naman kasi akalain na sobra kang naapektuhan sa pagtatampo ko sayo! Tsaka! 'Sorry' lang iniintay ko sayo nun pero di mo nagawa kaya nung nag alala na ko sayo ako na gumawa ng paraan para macontact ka. Mahal kaya kita!

Nagtampo lang talaga ako! Ilang linggo akong umiyak dahil sayo! Haha lastik ka! Alam mo naman kung gano ko kaayaw sa mga nagsisinungaling saken dba?! Haha nalaman ko lang talaga yung totoo tungkol.. Basta! Huhu pero..

Miss na kita! Alabyu Kut! Sapakin mo Hubby mo pag nambabae!  Ilan bang baby gusto mo? 1-2? Pfft naalala mo kung ilan saken? Pag di pumayag yung future husband ko ng apat na anak dadagukan ko haha)

MyMisterHartty

Don't Give Up It's Pag-IbigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon