Ch.10(DGUIP)

40 9 0
                                    

Jian's POV

Hayz! Nakakainis talaga! Tigas talaga ng ulo nito!

"Hindi magandang tignan na pinagsisiksikan mo yung sarili mo sa kanya!! At hindi magandang idea na manligaw ang babae sa lalake! NAIINTINDIHAN MO BA KO HA?!"

Nakita kong paiyak na sya..Pero..Wag lang sana.

Ayokong nakikita syang umiiyak eh! Taena kasi eh!

(A/N: sorry sa bad words ^__^ )

"C-chaddy s-sorry"- Lyn

Nakita kong nangilid na luha nya kaya medyo iniwas ko tingin ko sa kanya.

"Ang tigas kasi ng ulo mo eh! Mas matigas pa sa bato! Bakit mo ba kasi naisip yun ha?!" Tinignan ko ulit sya ng nakakunot yung noo.

"K-kasi mahal ko sya"- Lyn

Napa-face palm nalang ako..

Tumalikod na din ako sa kanya kasi nakita kong tumulo na luha nya sa pisngi ..

Umiiyak na sya..

Peste!

Ayoko talaga sa lahat yung makita tong umiyak..

Di ko tuloy matiis ayz!

"Osige na.. I understand.. Tahan na"

"S-sorry po"- Lyn

Humarap ako sa kanya at sinabing "okay lang" niyakap ko na din sya para tumahan na..

Nagulat siguro talaga sya sa pagsigaw ko kanina.. Jusko talaga tong batang to!

Dalawang taon lang naman agwat namin.. Pero kahit di nya ko totoong tatay sinusunod nya naman mga bilin ko sa kanya at tsaka dapat lang talaga!

Binilin sya sakin ng mga nakakatandang kapatid nya kaya wala syang magagawa..

Kung tinanong nyo kung nasan parents nya.. Ang alam ko sumikabilang buhay na ..

Pano nya ko naging tatay-tatayan? Gusto mo flashback? Tsk nakakapagod magkwento ah -___-

*flashback*

Nandito kami ngayon sa burol ng parents namin.. Di ko alam yung nangyare pero ang alam ko lang namatay sila dahil sa sunog..

3rd death anniversary kasi nila ngayon

"Kian, tignan mo yung bata dun oh" sabay turo ko dun sa batang babae na tahimik lang na nakatayo.. Siguro may kamag-anak din syang nakalibing dun

"Lapitan kaya naten?"- Kian

Tumango naman ako..

Lumapit kami dun sa bata

"Oy"- kian

Pero di kami pinansin

"Hi ako pala si Jian"

"I'm Kian ^___^ "

Alam kong di nya kami papansinin kaya pinagpatuloy ko lang yung pagdaldal ko sa kanya.

"Bakit ka nandito? Kami kasi nandito para sa parents namin.. Death anniversary kasi nila.."

Medyo nakuha ko attention nya..

Don't Give Up It's Pag-IbigTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon