NICOLE'S POV
Argghh! Bwiset! Nakakainis! Nakakainis yung lalaking yun! Ahhh!!!!
"Aray Nics! Masakit ha?" Reklamo ni Therine.
"Anong ginagawa ko sayo?" Patay malisya kong tanong.
"Tinatanong mo kung ano? Pinagsisipa mo lang naman po yung upuan ko. Muntik pa akong mahulog!" Inis na sabi nya sakin.
"Hehe! Peace, Therine. I love you!" Sabi ko at niyakap sya. Ganyan kami maglambingan, sweet kami lahat sa isa't isa.
"Alam mong love na love din kita eh." Sabi nya at niyakap din ako pabalik.
"Oy, sama kami." Sabi ng mga baliw.
"Tse! Dun kayo!" Taboy ko sa kanila.
"Sama kami. Group hug!" Sigaw ni Elsie.
"Yieee!"
"Love you guys!" Sabi ko.
"Mahal ka din namin Nics!" Sabay nilang sabi.
"Arayy! Tama na, ipit na ipit na ako eh. Kay Becca palang." Sabi ko at bumitaw na.
"Grabe ka naman Nicole. Sama mo ah!" Nagtatampo kunwaring sabi nya.
"Sus, tampo sya! Joke lang yun Becca. Love you!" Sabi ko at sya naman ang niyakap.
"Oy, tama na nga yan. Padating na si Ma'am. Teka Nics, ano bang problema mo kanina?" Pag-iiba ng topic ni Therine.
"Wala. May epal lang sa labas kanina." Inis ko kong sabi.
"Huh? Sino?" Tanong ni Darwyn.
"Tch. Speaking of the devil!" Sabi ko ng makita ko syang papasok ng room.
"Ah. Kilala ko na!" Hirit ni Carey.
"Carey, hindi obvious noh?" Pambabara sa kanya ni Chessa.
"Tumahimik nga kayo. Bakit ba bad trip ka na naman dun kay Gelo?" Tanong ni Vera.
"Eh yang gag*ng yan eh. Sabihan ba naman kami ni Paul na malandi. Sinong di iinit ang ulo dun?!" Galit kong sabi sa kanila.
"Oh, kalma. Puso mo! Eh talaga naman palang gag* sya eh. Nasan na ba yun!?" Akmang tatayo sya para sugudin si Angelo pero pinigil sya ni Becca.
"Ikaw ang kumalma. Hayaan na natin yun! Wag mo nalang pansinin ulit Nics." Sabi ni Elsie.
"Hayaan?! Eh, sinabihan nya ng malandi si Nicole, hahayaaan lang natin?! Aba! Di yan pwede sakin!" Galit nya pa ding sabi.
"Isa Vera! Pag di ka tumigil lagot ka sakin!" Saway ni Therine sa kanya.
"Ito na nga eh. Tatahimik na po!" Sabi nya pero inis pa rin.
"Eh, sira pala ulo nung gag*ng yun eh!! Ano gusto nya? Away o gulo?! Sabihin nya lang, handa ako lagi." Nagulat ako ng biglang sumigaw si Therine. Hahaha! Mga baliw kahit kelan.
"Tse! Ikaw ang tumigil Therine! Hayaan nyo na yun guys!" Sabi ko nalang.
"Maupo na kayo at baka andyan na si Ma'am." Pagkasabi ko nun ay sakto namang pasok ni Ma'am.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ANGELO'S POV
Nakakainis yung nakita ko kanina! Nakakadiri tingnan! Sa pintuan pa talaga naglandian? Wow, how nice? Arrghh!
Tapos ngayon, ang sama pa ng tingin sakin ng mga kaibigan ni Nicole. Siguradong sinumbong ako nyan! Patay ako neto. Mga leon pa naman kung magalit tong mga to. Lalo pa't inaway ko isa nilang kaibigan. Mukhang papatay ng tao. Sh*t! Kinakabahan na ako. Teka nga, ba't ako natatakot? Mga babae lang yang mga yan. Tsaka ako si Timothy Angelo Lewis, walang kinakatakutan at ako lang ang pwedeng manakot!
"Okay, class dismiss!" Yun oh. Bilis talaga ng oras.
Agad akong tumayo ng upuan ko at maglalakad na sana palabas pero may tumawag sakin.
"Hoy, Lewis!" Patay. Giyera na to!
"Yes? What can I do for you Vera?" Nakangiti kong tanong pero sa totoo lang kinakabahan na ako.
"What can I do for you, what can I do for you ka pang nalalaman. Ba't mo sinabihang malandi si Nicole!?" Sabi nya ng may nanlilisik na mga mata.
"Oo nga, ba't mo inaaaway yung kaibigan namin!?" Sulpot ni Catherine.
"Gusto mo pang makalabas ng buhay sa room na to!?" At sulpot din ni Elsie.
"O gusto mong ito na ang huli mong araw sa lugar na to!?" Isa pa tong si Carey.
"Ano? Ba't mo sinabihan ng ganun si Nicole ha?!" Sulpot din ni Darwyn.
"Wala pang nagsasabi isa samin ng ganun! Ba't mo ginawa yun sa kanya?!" At sulpot din ni Chessa.
"Alam mo bang sinaktan mo si Nicole?! Ha?!" Inis na tanong ni Rebecca.
"Ngayon, ikaw naman ang masasaktan! Ikaw naman ang maghihirap! Hindi mo ba alam, matagal ng nasasaktan si Nicole ng dahil sayo?! Ha?!" Galit na sabi ni Vera.
"A-anong matagal na syang nasasaktan ng dahil sakin?" Naguguluhan kong tanong.
"VERA!" Sabay sabay nilang baling ng tingin kay Vera.
"Anong pinagsasasabi nyo?" Tanong ko ulit sa kanila.
"Wala kang pakialam! Ano? Ba't mo sinabihan na malandi si Nicole?!" tanong ulit sakin ni Elsie.
"Totoo naman ka---" hindi ko na natuloy ang sasabihin ko ng sampalin ako ni Vera.
"Totoo pala ha?" Sabi ni Therine at sinampal ulit ako.
"Ano ulit yung totoo? Malandi si Nicole ha? Baka ikaw!" Inis akong tinulak ni Therine.
"Tama na yan guys!" Sigaw ni Carey.
"Baka hindi tayo makapag-recess nyan dahil dyan sa walang kwentang lalaking yan. Hindi dapat inuubos ang oras sa mga walang kwentang tao tulad nya. Nagsasayang lang tayo ng oras dito." dugtong nya sa sinabi nya kanina.
"Mauubos lang oras natin dito. Hindi natin mapipilit ang taong magsalita kung ayaw nya. Hindi nya gustong magsalita? Pwes, wag nating pilitin. Sa kakapilit kasi natin dyan mas lalo pang hindi yan magsasalita. Mauubos ang panahon natin sa isang yan. Tanga yang isang yan. Tara na!" Pagkasabi ni Elsie nun ay lumabas na sila pero di pa sila nakakalayo ay may sinabi muna ako.
"Kaya ko lang naman sinabi yun kasi nagselos ako! Nagselos ako ng makita ko syang kasama yung Paul na yun. Matagal ko ng mahal si Nicole, hindi lang pwede."
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Bitin? Sorry po!
Vote and Support guys! :*
BINABASA MO ANG
Loving you can hurt
RandomThis story will remind you how much love can affect your entire life. How it will change you from being broken. It will teach us how to fight for the one we love. It will remind us how happy to live in this world. And teach us how to love someone. I...