Epilouge:

4 1 0
                                    

Nicole wearing her wedding gown. ----->

~~
ANGELO'S POV

Eto na ang araw na matagal na naming hinintay. Ang araw kung saan mag-iisang dibdib kaming dalawa. Ang araw ng aming kasal.

"Gelo, it's time." Sabi sakin ni Rodjen.

"Yeah. It's time, kaya bilisan nyo na dyan mga bakla!" Sigaw ko sa kanila. Napabagal kumilos.

"Makabakla ka dyan! Porket mag-aasawa ka na dyan! Bakla ka din kaya!" Asar ni Gino.

"Lul ka dude! Bilisan nyo na nga dyan!" Sabi ko sa kanila at pinagbabatukan.

"Pasalamat ka talaga Angelo, araw mo ngayon kundi sinapak na kita." Sabi naman ni John Mark.

"Edi Salamat." sabi ko at ngumisi sa kanila

"Pisti ka dude! Tara na at baka maunahan ka ng bride mo dun." Sabi naman ni Rodjen at tumawa.

"Gag* ka talaga! Tara na nga." Sabi ko at hinila na sila.

~~

Nandito na kami ngayon sa simbahan at hindi ko alam ang nararamdaman ko ngayon. Ang bilis talaga ng tibok ng puso ko at hindi ako mapakala dito sankinatatayuan ko.

"Dude, kalma. Mamaya maihi ka sa salawal mo." Sabi ni Jm sakin at tinapik ang balikat ko.

"Ewan ko sayo. Kinakabahan ako dude." Sabi ko na ikinatawa nila.

"Walangya aba! Si Timothy Angelo Lewis, kinakabahan? Wow pre! Iba to." Sabi nila sabay tawa.

"Mang asar pa kayo! Sige lang." Sabi ko. Pero natigil sila sa kakatawa ng biglang bumukas ang pintuan ng simbahan. Hudyat na magsisimula na ang seremonya. Magsisimula na ang panibago kong buhay.

Isa isang pumasok sila. Una si Trixie, sumunod naman si Vera. Kasunod nya si Therine. Sumunod sa kanya si Becca. At kasunod ni Becca si Sapphire.

At sa pinakadulo pumasok sya kasama ang mga magulang nya kasabay ng pagpasok nya ang pagtugtog ng kanta.

(Now playing: I'll never go by Erik Santos)

You would always ask me those words I say,
And telling me what it means to me.
Every single day, you always act this way.
For how many times I told you
I love you for this is all I know.
Come to me and hold me,
And you will see the love I give
For you still hold the key.
Every single day, you always act this way.
For how many times I told you
I love you for this is all I know

Hindi ko namamalayan na umaagos na pala ang mga luha ko sa magkabila kong mata.

Ang makita syang naglalakad papunta sa altar kong saan ako nakatayo ang isa sa pinaka-pinapangarap ko. Akala ko hanggang pangarap nalang to. Nakakabaklang tignan na umiiyak ako ngayon pero wala akong pakialam. Masaya ako ngayon. Masayang masaya.

I'll never go far away from you,
Even the sky will tell you that I need you so
For this is all I know,
I'll never go far away from you.

Come to me and hold me, and you will see
The love I give you still hold the key.
Every single day, you always act this way.
For how may times I told you
I love you for this is all I know.

Nasa kalagitnaan na sya ng simbahan at saka ko palang nasilayan ng mabuti ang mukha nya. Isang napakagandang mukha.

Ngumiti sya sakin ng napaka-tamis kahit na parehong may umaagos na luha sa mga mata nya.

Loving you can hurtTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon