(Smoke in the side)
Perfect In Bad Part 8
Smoke's POV
Nandilim ang paningin ko nang makitang yakap ni Mattew si Jea.
Aaminin ko, i love Jea. Damn! I know mali kasi Ex-girlfriend siya ni Zean. Anong magagawa ko biglang tumibok ang puso ko sa kanya. Pinigilan ko naman na huwag mahulo. Paulit ulit kong sinasabing hindi kami bagay sa isa't isa pero ano'ng magagawa ko mahirap kalabanin ang lupit ng ngiti niya.
Si Jea ang tipo ng babae na madaling pakisamahan at madaling mahalin.
Single ako, single siya. May asawa na rin si Zean kaya walang magiging problema kong liligawan ko siya diba? Si Mattew lang naman ang epal. Then may the best man win na lang kami. Hindi rin ako magpapatalo siguro kailangan ko ng mag-confess ng feelings ko sa kanya para alam niyang mahal ko siya.
Napatingin ako kay Zean na kasalukuyang pinupunasan ng asawa niya. Nagtama ang mga mata namin saka ngumiti kami sa isat isa. Masama ba ako kung gugustuhin kong wag na siyang makaalala para tuluyan ng tumigil si Jea sa pagmamahal sa kanya?
"Selos?" nabigla ako nung inakbayan ako ni King.
Paglingon ko nakatingin rin siya sa direksyon ni Jea at Mattew.
"Ex-boyfriend niya si Mattew at ex-boyfriend niya din si Zean mahihirapan ka kung liligawan mo siya for sure hindi papayag si Zean. Dude, magkapatid ang makakalaban mo." dugtong pa ni Nikolo.
"Huh?"
"Tignan mo ang matang minsan nakapatay ng tao." nagnguso si Tyrone sa direksyon ni Zean para makita kong umaapoy sa galit ang mata niya.
Nangilabot ako sa expression ng mukha niya. Tumayo ang balahibo ko sa batok.
Anong klaseng tingin yan? By the looks of him parang pinapatay niya sa utak niya si Mattew. Kahit alam niyang half brother niya si Mattew ganyan siya makatingin. Sabagay minsan na silang nag-away. Posible kayang si Zean ay... i don't care. May asawa na siya kaya labas siya kung manligaw man kami kay Jea. Humanda ka sa'kin Mattew.
Jea's POV
"JEA?!!"
Napatayo ako sa sa lakas ng katok mula sa pinto ng kwarto ko. Tae, nagulantang mundo ko don a.
"Bakit ka ba sumisigaw diyan?" Naiiritang tanong ko kay Dorine as soon as mabuksan ko ang pinto.
"Si Smoke kasi hinamon si Mattew sa magkakarera ng Jet ski without using a life vest natatakot kami baka biglang magbungoan ang dalawang 'yun sa gitna ng dagat lalo na't may namomoong tensyon don sa dalawa. Pinigilan nila Tyrone ayaw paawat." Naghahabol siya ng hininga.
What? Ano naman ba pumasok sa kukote ni Smoke at hinamon niya si Mattew?
Dali-dali kaming tumakbo palabas ng hotel. Nadatnan namin sila nagkukumpolan sa may dalampsigan. Samantalang si Smoke at Mattew ni-reready na ang Jet ski na sasakyan nila. They glaring each other. Kaka-stress ito.
"Habang hair mo umaabot hanggang kabilang isla." Bulong ni Queency.
"Kung ganyan ka-hot and ka-handsome ang magpapatayan ma-win lang heart ko aba super proud ako." Maarteng panunukso ni Scarleth.
Ibig sabihin nag-aaway sila dahil sa'kin? Ang haba nga ng hair ko. I'm a dove girl and i love it! Joke. Tumigil ka Jea pinagsasabi mo? Concern ako lalo na at hindi sila gagamit ng life vest. Oo,tama.
"You really want to compete with me in Jet ski?" Mattew asked showing his most mocking face.
Minsan ang itsura ni Mattew tuwing naka-moke face humahawig kay Zean.
BINABASA MO ANG
Perfect In Bad book 2 [COMPLETED]
HumorAng istoryang ito ay karugtong ng Perfect In Bad book 1. Mas mainam po kung nabasa niyo ang book 1 para po maintindihan niyo ang book 2 pero kung gusto niyo itong basahin ikararangal ko po. Enjoy reading. :-) You can follow me in Instagram: @imshins...