Perfect In Bad Part 9

2K 83 5
                                    


Perfect In Bad Part 9

Zean's POV

"FUCK! FUCK!"

Malakas kong sinuntok ang pader dahilan para dumugo ang kamao ko pero hindi ko ininda ang sakit at hapdi.

"BAKIT MO HINAYAAN MASAKTAN ANG KAMAY MO?! 'YANG KAMAY NA MAGALING SA PAKIKIPAGLABAN, 'YANG KAMAY NA NAKAKAPAGLARO NG BASKETBALL, 'YANG KAMAY NA NAKATUGTOG NG GITARA, 'YANG KAMAY NA MAGALING GUMUHIT, AT KAMAY NA HUMAHAWAK SA KAMAY KO!" May babaing yumakap mula sa likod ko at umiyak, "Bakit mo hinayaan masaktan ulit ang kamay mo?"

Napahawak ako sa ulo ko. Biglang sumakit ang ulo ko. May scene na nagfa-flashback ulit sa utak ko.

Kaninong boses 'yon? Bakit ganito ang epekto ng boses niya sa akin?

Napa-hawak ako sa dibdib ko. Ang lakas ng tibok non at ang bilis. Hindi ako makahinga. Napa-pikit ako sa sobrang sakit ng ulo ko.

Anong koneksyon ni Jesha sa lahat ng nangyayari sa'kin? Bakit hindi maalala ang lahat?! Damn! Damn!

"Zean! Si Jea nalulunod!" authomatic akong napadilat.

Nakita ko si Nikolo humahagos papunta sa akin at sobrang nagpapanic ang mukha niya.

May masama bang nangyari?

"ANO?!" Malakas kong tanong.

I run faster.

Kasalanan ko 'to. Kung hindi ko siya sinigawan edi sana siya malulunod siguro nainis siya dahil sa inasal ko tapos tumalon siya sa pool or baka may tumulak sa kanya. Ewan!!

Pagdating namin sa pool area. Lahat sila naka-alalay kay Jea, lahat sila sobrang nag-woworry at lahat sila masama ang tingin sa akin. Huminto ang tibok ng puso ko nang makitang buhat buhat ni Mattew ang walang malay na si Jesha. Gusto ko siyang lapitan, gusto kong ako ang bubuhat sa kanya pero hindi ko maigalaw ang paa ko. I close my fist. Huminto si Mattew nang makalapit siya sa akin.

"Dadalhin ko siya sa clinic Kuya." Mattew said.

"Okay." matipid kong sagot.

Nag-paalam si Nikolo na susunod siya. Samantalang ako naglakad papunta sa gilid ng pool.

Tumalon ba siya? Bakit siya tatalon? Ano'ng pumasok sa kukute niya at tumalon siya?

Pakiramdam ko mamatay ako sa sobrang pag-aalala.

Tatalikod na sana ako pero may napansin akong isang maliit na bagay na nakalubog sa ilalim ng pool. Kumikinang ito dahil sa tama ng ilaw. Out of curiousity tumalon ako para kunin ang bagay na 'yon. Mabilis akong umahon. Nagulat ako nang makita ko ang isang butterfly ring. This ring looks very familiar. I can't remember kong saan ko siya nakita pero kilala ko ang singsing na 'to.

Ito kaya ang dahilan kaya siya tumalon?

Bigla namang sumakit ang ulo ko. Sa sobrang sakit sinuntok ko ito ng paulit-ulit. I close my eyes.

Nagtataka ako kung bakit nakaluhod ako tapos may kinuha akong box at ipinakita ito sa babaing kaharap ko.

"Jea, after kong ipagawa ang ring na 'to. Sinadya kong butterfly ang design nito dahil para lang ito sa nag-iisang butterfly ng buhay ko. Kailangan kita higit pa sa kailangan mo ko. Ikaw lang ang babaing minahal ko ng ganito. Ikaw ang buhay ko. Oa, man o gasgas na ang ganitong banat pero sasabihin ko pa rin, hindi ko kayang mabuhay kung walang Monkey Monster sa tabi ko. Sa'yo lang ako nabaliw. Sa'yo lang ako komportable. Tuwing sinasapian ako ng demonyo isang hawak mo lang kumakalma agad ako. Siguro dahil kailangan ng isang demonyo ng anghel. You're my innocent angel. Tinanggap mo at minahal lahat ng kapintasan ko. Walang ibang gagawa ng bagay na 'yun kundi si Jesha Rivera Harris lang."

Pinunasan niya ang luha ko.

"Sorry. Hindi na ako makapaghintay na palitan ang apelyido mo. Jea, Can you make me the happiest man in the world? Will you stay with me forever?" Pinakita ko ang singsing sa kanya.


I open my eyes while crying.




"Jea.."

Perfect In Bad book 2 [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon