Perfect In Bad Part 22Jea's POV
"Fuck! Can you please hurry up! I'm fruckin standing here in 3 hours! Matagal ba i-make over ang isang unggoy!"
Nag-glare ako sa pintoan. Nabibingi na ako sa sunod-sunod niyang katok. Ang galing niya talagang sumira ng mood ng tao. Pagalit kong nilapag ang lipstick ko. Binato ko yung suklay sa pintoan.
"Sino bang may sabing tumayo ka diyan ng tatlong oras?!" Sigaw ko.
Para sa kanya itong ginagawa ko 'no. Ayokong pag-pumunta kami sa wedding dress shop pagtatawan ako at bibigyan ng mapanuring tingin dahil sa hindi ako nababagay sa kanya. Bakit ganyan silang mga lalaki? Pinamamadali ang babae tapos kapag hindi nila magustuhan ang ayos magrereklamo. Bwusit!
Padabog kong binuksan ang pinto. I think i drop my jaw. Jea, itikom mo bibig mo. Yumuko ako. What a man! Tao ba 'to? Damn this guy! May nabubuhay pa palang ganito ka-astig ang dating at ka-gwapo hindi ito makatarungan unfair ng buhay. Shocks. Yung tipong naka-black jeans siya, low cut converse, naka-blue long-sleeve shirt tapos may itim na sumbrero pa na may design na 'DEVIL' sa unahan. Jusmeyo day! Ang bango bango na ang gwapo gwapo pa! Hindi ako magkakamali kong lahat ng babae naka-nganga at naglalaway kapag dumaan siya. Shit lang kasi pag-angat ko ng mukha nakita ko ang mapupula niyang lips. Ang lips na super lambot at super sarap humalik.
Umiling ako ng ulo.
"Wow. Jea you look different." He said amusing.
Ang tagal kong pininturahan ang mukha ko tapos DIFFERENT lang ang sasabihin niya? Wow! Ang ganda ganda ko kaya sabi ni magic mirror. But not a super kapal na make-up baka burahin na naman ni Zean. Yung tipong may make-up na wala. Magulo ba? Basta natural lang.
"I can look pretty when i get dolled up." Inirapan ko siya. Lalabas na sana ako pero hinarangan niya ang pinto gamit ang isang arm niya. Naka-sandal siya no'n sa gilid.
Mahina niyang sinampal ang right cheeks ko. His face become gloomy. "Idiot. Who said that you're pretty? i said you look different. Tss."
Ang sakit niya magsalita.
"I don't look pretty? i've put lot of effort to look pretty then your saying that i am not." Sinimangotan ko siya. Wala talaga siyang kwenta pagdating sa appreciation ng magaganda.
Ngumiti siya. "You look pretty you're the prettiest girl i've ever seen."
Ehh! Natatalot siyang sumimangot ako. Ang bilis magbago ng isip. Bolahin mo pa ako Zean kinikilig ako eh. Nag-flip ako ng hair.
"Just always remember how i look like. i'm determind to look pretty today so i'm not going to cry or get angry if you get me pissed i'm just going to smile." I gave him a warm smile.
Today is the day. As long as magiging mabait siya sa araw na 'to 'di ko siya aawayin i mean hindi kami mag-aaway.
"You look pretty and cute when you get mad and when you cry." Kinurot niya ang pisngi ko.
"Still i don't you want to remember my angry look." Pagmamaktol ko. Isip bata ang peg.
"Fine. Lets go." Tumango lang ako kahit hindi ko alam kung saan kami pupunta.
Hinawakan niya ang kamay ko hanggang sa makarating kami sa parking lot. Tahimik lang siyang nagmamaneho no'n. After an hour. Huminto kami sa isang malaking studio.
Kaninong studio 'to? Bakit niya ako dinala dito?
Tumingin ako sa kanya. Tinaas niya ang kamay ko at ang kamay niya saka dinikit yung butterfly ring ko sa bracelate niya. His very happy. Bumababa siya. I want another try. Naghintay ako na pagbuksan niya ako ng pinto kaya lang halos butasin na niya ang bintana sa kakatok. Nagmamadali siyang lumabas ako.
BINABASA MO ANG
Perfect In Bad book 2 [COMPLETED]
HumorAng istoryang ito ay karugtong ng Perfect In Bad book 1. Mas mainam po kung nabasa niyo ang book 1 para po maintindihan niyo ang book 2 pero kung gusto niyo itong basahin ikararangal ko po. Enjoy reading. :-) You can follow me in Instagram: @imshins...