Chapter11: Kontrata

2.4K 141 1
                                    

Charlene's POV.

Hindi ako naka tulog ng maayos! bwisit. 4am palang gising nako, dati-dati naman mga 6 or 7 am ako nagigising.

Be my slave...

Orayt. Nag playback nanaman ung sinabi niya sakin. Grr! Nakakabaliw. Pag natapos ko ung kontrata wala nakong problema!.

Tumingin ako sa orasan grabe, 6am na kagad. Tumayo nako sa pag kakahiga at ginawa lahat ng morning rituals.

After 30 minutes...

Naka uniform nako, at ready nakong pumasok. Walking distance lang naman school dito, kaya dito ako sa apartment ko natulog.

@school

Pumasok nako sa gate at eto na nga lahat sila naka tingin sakin. Kasi daw kamukha ko si Suzy bae ganon? Haha. Mas maganda pako dun.

"Ang astig talaga niya!" -G1

"Mukha siyang dyosa!" -G2

Mga studyante talaga dito,mabilis maka kuha ng inaidolize. Thankful narin kasama ako sa mga inaidolize nila.

7am sa cafeteria...

Luh!. Agad akong napatingin sa g-shock ko. Ow my geez! 7:05 na.

Agad akong tumakbo papunta sa cafeteria. Patay ako neto! Bakit kasi naka limutan ko -,- ang bilis talaga ng oras! Hayy.

@Cafeteria

Agad akong pumasok sa cafeteria. Grabe pawis na pawis ako. Whoo! Gagi talaga ung psycho na yon. Di naman ako tatakbo ng ganito kundi dahil sa kontrata pati sa punishment :3

Nakita ko siya agad putspa! Galit nato. Naka serious aura siya tas naka cross arm. May nakita akong folder na white naka patong sa table.

Dahan dahan akong lumapit
Kunyare serious din ako.

"Late ka ng 5mins." sabi niya sakin. Pero naka straight lang ung tingin niya. Gagi to! Di ba niya ko aayain paupuin? Kung wala lang talaga akong ginawa, kanina ko pa tinarayan to.

"Sorry ha?." Sabi ko tsaka ako umupo.

"Lahat yan. Pirmahan mo, wala kang ititira ni katiting understand?." Bossy nyang pag kasabi.

Grabe ilang papelis to?

O_______________________O

500 sheets?! What the. Ano to? Test sa NCAE? My gwash! -,- sakit sa ulo!.

Kung tinatanong nyo kung pano ko nasabi na 500 sheets. Kasi may nakalagay sa side ng folder sabi '500 sheets. Enjoy!'

Oh diba?! Nakuha pakong asarin? Enjoy daw? Takti.

I deep sigh.

"Mr.Taylor wag kang O.A huh? Over na eh. 500 sheets? Tama ba ung nabasa ko? Tas may ENJOY-ENJOY kapang nalalaman?." Irita kung tanong.

"May dalawa kalang namang pag pipiliian ms.morales its either PIPIRMAHAN MO LAHAT YAN o PAGKAKALAT KO NALANG, para tapos na." sarcastic nyang sagot wtf!

I sigh.

"Well. Okay!" tsaka ko sya inisnaban at tumayo na sa kinauupuan ko dala lahat ng kontrata. Psh! -,-

"Ops! Ops! Ops!" lalakad nalang ako, nag ops ops pa siya. Abnormal lang! -,-

"Problema mo?" tanong ko.

"San ka pupunta?" psycho talaga!

"Obviously. Papasok nako! Late nako." boring kong pag kasabi.

Bad boys over Bad girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon