Chapter15: This Guy

2K 119 12
                                    

Charlene's POV.

Last day ng day off ko ngayon, Umpisa na nanaman ang pagiging stupid slave ko sa psycho na yon -,- heck diba?

Pumunta muna ako saglit sa kusina, so today is sunday kailangan kong mag groceries.

Nang nakapunta nako sa kusina, Agrh! Wala ng mga delata! Wala ng stocks -,- So tama lang na mag groceries ako.

Tutal wala naman akong magawa dito sa bahay. Maka pag groceries na nga lang.

Bago muna yon, nilista ko muna lahat ang kailangan bilin.
And after minutes...

"I'm done! oh bby pot ikaw ng bahala dito sa bahay ah?"

"Rarf!Rarf!"

Nalista ko na lahat ng kailangan kung gawin and then umalis nako sa bahay.

Pag kalabas ko ng bahay nakita ko si pipay pinapasyal nya ung alaga nyang askal.

"Pipay!" Tawag ko sakanya tsaka ako nag wave.

"Oh? Aalis ka? Pakaporma mo pa?" pampepeloso nya sakin.

"Insane! Pakibantay ung bahay baka tumakas." sabi ko sakanya at ngumiti ng pag katamis-tamis.

"Gaga talaga to!" sabi sakin ni pipay habang inaayos nya ung buhok nya.

"Oh paka ayos mo?" saad ko.

"Tse! Wala ka kasing love life eh." -_- anung kunek? Gaga lang?

"Hehe. Anung connect? -_-" sabi ko ng pag ka sarcastic.

"Bakit di mo connect?" pambabara nya sakin. Syempre di ako mag papatalo.

"Ikaw nalang mag connect, ikaw naka isip eh. " saad ko tsaka ko sya inisnaban haha, normal na samin ni pipay yan.

"Kdot!" sabi nya sakin.

"Kdog!" tsaka nako umalis.

@LittleGroceries

Finally I'm here.

*Boogsh!*

Wth! May naka bungo nanaman sakin. Takenote lalake! -,-

"I'm s....Sorry miss?" Omg. Bumilis bigla ang puso ko.

Agad akong tumakbo pumunta ako sa mga food supply. Omg sya ung dating transfer sa school namin nung 3rd year high school at siya rin ang first crush ko.

Ahhhh! Omg. Anung ginagawa mo dito! Kinalimutan na kita! Andami ko sanang gusto itanong sayo!

First at all kung hiwalay na kayo ng girlfriend mo waaaahh! Ang sama ko! -,-

Easy lang char wag kang charing! Omg. Waaaah! Ang landi ko! Omg. Whoo! Easy lang easy! Wag pabebe! Okay! Take it easy!

Nag lakad nako at kumuha ng basket sa counter, kailangan ko ng mag madali.

Baka makasumpungan ko pa sya dito. Grabe ngaun ko lang ulet na realize crush parin kita!

Lalo kang pumogi. Alam nyo bang sya ang dahilan kaya may pag ka 6% good girl pako.

Ano kayang ginagawa nya dito? Hayy. Grabe! Kwento pa nga ng mga kaklase ko dati gusto nya daw akung makilala.

Kaya lang di daw sya maka lapit sakin kasi daw ang suplada ko daw! My gwash!

Kung sya lang naman ang lalake na yun, wala na dapat akung ika suplada!

Minsan lang ako ganito, at ngaun na ulet nanaman, dahil nakita ko siya.

Ang malas ko nga lang nun, kasi may girlfriend sya nung time nayon. So sad :"(

Ewan ko lang ngaun kung sila parin ng girl friend nya at first diko naman nakita o nalaman ang name ng girlfriend nya.

Ang sabi lang parehas silang nag transfer sa school namin noon.

Ang malas ko ulet kasi ako naman ang nag transfer dito sa Taylor University -,-

Kaya simula nun, diko na naiisip si Rex. Ah! Yup haha!
Rex Santiago ang name nya.

"Oh no!" napa gasp nalang ako bigla, kasi malapit nako sa counter at diko inasahang.

*Blaaaam!*

Diko inasahang mabunggo ang mga glass of redwine. nanginig ung tuhod ko dun. Lahat ng tao naka tingin sakin. Napa yuko at napa pikit nalang ako bigla tsaka ko nilakasan ang loob ko at humarap sakanila.

"Miss, kailangan nyo po bayaran lahat yan." saad ng boy. Omg! Tumingin ako agad sa pocket ko, pero 2000 lang to. Yan lang ang na save sa allowance ko. Dipa nakakauwi si dad.

Arrgh! Basta si crush ang topic lutang ako! Putspa naman wo!

"Mahigit P6.890 lahat yan."

"Ano?!!" napa sigaw ung tanong ko sa boy, eh 2000 lang dala ko, baliw ba sya? Kung alam nya lang na B.M ang tatay ko, patay to! pero mali naman ang dahilan na un.

"Excuse me? What happening here?"




Waaaaaaaaah!!!

"Nabunggo nya po ung mga redwine, P6.890 lahat ang kailangan nyang bayaran."

This guy!!!



"Wag nyo na syang singilin ako nalang. Oh eto, sapat naba yan?"




Taena? Ano ung inabot nya sa boy? C-cheke?! Ow what the...





"Tapos na ang show. Pag patuloy nyo na ang pag go-grocery nyo."



Sabi nya sa mga taong nakatingin samin. Teka? Samin or baka naman saken -,-

Nagulat nalang ako nung bigla nya kung hinila at dinala sa labas ng little groceries.

Dinala nyako sa likod, Omg. Ang higpit ng pag kahawak nya sakin.

Nagulat ako nung bigla nyako sinandal sa pader.

"Charlene Morales." putek! Alam nya ung pangalan ko? Oh men! natural charlene kasi nag aral sya sa school nyo noon! Ay nga pala.

"R-rex?" pautal kung saad.

"Kamusta na?" tinitigan nya ko ng nakakatunaw. Ano ba tong nararamdaman ko!

"O-okay lang!" pataray kung tono,syempre pakipot mode.

"Hindi ka parin nag babago." tsaka sya ngumiti sabay gulo nya sa buhok ko. At naglakad paalis with macthing naka pamulsa.

"Salamat!" sigaw ko sakanya.

"Wala yon! Sana mag kita pa tayo ulet." sabi nya sakin habang nakatalikod at nag lalakad.

"Ingat!" dugtong ko pa.

"Sila ang mag ingat sakin!" sabi nya. Omg!

Hindi ko alam ang nararamdaman ko, and this time nakita ko nanaman ang taong unang nag patibok ng puso ko. Im so happy! Dahil dyan bumabalik na ung pag ka Tanga ko but still bad.

Aaminin ko, Crush parin kita Rex Santiago! Hindi mag babago yun! Ikaw lang ang una dito sa puso ko, noon palang. Kahit may girl friend ka pa non.

Kahit ilan mang lalake ang manligaw saken, diko sasagutin kasi gusto ko ikaw ang manligaw saken.

Easy lang char! Humuhugot kana! Waaah! XD. Ang saya ko!

A/N: Sorry po kung late update at maikli ang chapter nato. Lutang po ako :"(

Pls! More votes and comments! para ganahan ako.

Thankyou! And Godbless!

-Raigop

Bad boys over Bad girlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon