chapter #5

9K 183 2
                                    

Nakatutuk lang ako sa balita at hindi hiniwalay ang mata dito nag patuloy lang ang balit.

Ayon din sa balita walang nakitang katawan nang anak ng mga santiago at pinag hahanap parin ito hanggang ngayon, wala ding nakakaalam kong ano ang pag ka tao nito dahil tinago ng mag asawa ang kanilang anak sa publico para narin sa protection nito.

Nag babalita lara santos

Pag katapos ng balitang iyon pinatay ko na ang tv, sa pag kakaalam ko ang mga Santiago ay pang apat na mayayaman dito sa Philippinas at may sariling academy na mayayaman lang ang pweding pumasok at mga hotel na nag kalat sa ibat ibang panig ng lugar at ang Santiago corporations na nag kalat sa ibat ibang bahagi ng mundo, nakilala ko narin ang mag asawang Santiago sa isang event na ginanap sa bagong bukas nilang hotel na ang pangalan ay angel hotel pinangalan daw nila ito sa kanilang nag iisang anak pero kahit minsan hindi kopa nakilala o nakita ang kanilang anak at nasa japan daw ito. Hindi ko akalaing mawawala sila ng ganon kadali, at ang pinang yarihan ng krimin ay malapit lang kong saan ko nakita ang dugoang babae hindi kaya....

Napa tingin ako sa pinag dalhan kong silid nito at bumokas ang pinto nito at niluwa si doctor cruz kanunod nito ang assistant nitong babae at si butler james.

Hinintay ko silang maka baba tumingin ako sa orasan at nakita kong 10:30 na pala at isat kalahati silang andon sa loob, nang makalapit na sila sa akin, " how is she? Ang bungad ko agad sa kanila. She's stable now Mr. Rodriguez kailangan nalang niyang mag pahinga at hintayin kong kaylan siya gigising nasalinan narin namin siya ng dugo kaya wala ng dapat pang alalahanin. " mahabang sabi niya sa akin tumango lang ako bilang tugon, " we have to go now Mr. Rodriguez ," paalam niya sa akin tumayo naman ako sa aking kina uupoan at kinamayan si doctor cruz, " thanks doc, " sabi ko sa kanya, " your welcome mr rodriguez, " at tinanggap ang nakalahad kong kamay binalingan ko si butler james, " james!, tawag ko sa kanya naintindihan naman niya ang ibig kong sabihin, " Mr. Cruz and young miss this way please. Sabi niya sa dalawa at nauna na siyang nag lakad sumunod naman ang dalawa.

Bumalik na ako sa pag kakaupo at binaling ang tingin sa pinto ng babae, hindi kaya siya ang anak ng mag asawang santiago at nakatakas, hindi iyon imposibli dahil walang nakitang katawan ng anak ng mag asawa., " james!! Tawag ko sa kanya, agad naman siyang lumapit sa akin at yumoko bago nag salita, " yes young master," magalang niyang sabi.

Investigate Mr. And Mrs. Santiago kong may kagalit o kaaway ba sila at ang nag iisa nilang anak, gusto kong malaman kong sino siya, " seryoso kong utos sa kanya, " yes young master, " sagot agad niya at hindi na nag tanong, " you may go now, " mahinawong utos ko sa kanya yumoko naman muna siya bago umalis sa harapan ko.

Kailangan kong malaman kong sino ka talaga miss Santiago at kailangan kong malaman kong tama ba ang hinala ko. Sabi ko sa sarili ko.


___________

Comment and vote guys.....

REVENGE OF THE MAFIA WIFE ( complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon