chapter #15

8K 154 3
                                    

Matapos kaming kumain tumayo na siya, " fallow me, " sabi naman niya sa akin na hindi tumitingin dahil sa masunurin akong bata sumonod nalang ako sa kanya. Palabas ng mansion at nakita kong may nag hihintay doong sasakyan, naka sunod lang ako sa kanya na walang imik.

Noong malapit na kami sa sasakyan ay umikot siya at pinag buksan ako ng pinto, hindi nalang ako nag react pa ta pumasok na sa loob sinarado naman niya agad ito at umikot naman papuntang driver seat at pumasok doon inaayos ko naman ang seat belt ko at ganon din siya.

Pag katapos ayosin ang seat belt binuhay na niya ang makina at nag simula nang umandar papuntang I don't know? Sabi kasi niya wag daw akong mag tanong kaya dapat tumahimik nalang ako tumingin ako sa labas ng bintana at puro puno lang ang aking nakikita at pag ka labas namin sa malaking gate doon ko na nakita ang mga bahaybahay pat narin ang matataas na building.

Nanatili lang akong naka tingin sa labas hindi ko rin alam kong gaano katagal na hindi kami nag imikan hanggang sa naramdaman kong tumigil ang aming sasakyan kaya napa tingin ako sa harap maraming tao ang labas pasok, napa tingin naman ako kay xander na bumaba ng sasakyan at ako naman, nanatili lang dito sa loob hindi ko alam kong ano ang gagawin. Napa lingon ako sa bintana ng kotse ng marinig kong may kumakatok dito, si xander lang pala at pinapalabas na ako sa sasakyan.

Dahan dahan ko namang tinanggal ang aking seat belt at binuksan ang pinto nilahad naman ni xander ang kanyang kamay sa akin kaya tinanggap ko ito at lomabas na sa sasakyan ,hindi narin binitiwan ni xander ang aking kamay habang papasok kami sa loob ng mall, hinayaan ko nalang siya at nag patuloy sa pag lalakad.

Good morning maam,sir, " bati sa amin ng security guard na nag babantay sa entrance ng mall,tinanguan lang namin iyon at mag papatuloy lang kami sa pag lalakad nakasonod lang ako sa kanya kong saan siya pupunta.

Papasok kami sa isang pambabaing boutique nakasunod lang ako sa kanya na walang imik. Pag kapasok namin dito sa boutique sinalubong agad kami ng isang sales lady, " good morning sir, good morning maam!, magalang niyang bati sa aming dalawa, "Me I help you?,
Tanong niya sa amin.

Tumingin siya sa akin bago binalingan ang babaeng sale lady napataas naman ang kilay ko, " assists her to find a clothes that fit for her, " sabi niya sa babae at binalingan ako, " I'll wait for you there, " turo niya sa isang couch sa may gilid tumango nalang ako, at siya naman nag lakad na papunta doon., " this way maam! " rining kong sabi ng babae tumingin naman ako sa kanya at sinundan siya. Namili na ako ng mga damit na nagugustohan ko at lahat ng kailangan ko na nandito sa loob ng boutique ay kumoha na ako matapos ng ilang oras natapos narin ako, pinuntahan ko na siya at ang mga damit ko namang napili ay dinala na ng nag assists sa akin sa counter.

Nakita ko naman siyang nilalaro ang kanyang cellphone sa kamay at mukhang bored na bored, ng nasa harapan na niya ako tumingala naman siya, " you done? Bored niyang tanong tumango lang ako bilang sagot, tinago naman niya ang kanyang at tumayo, wait for me here. " sabi niya sa akin at nag lakad papuntang counter, umopo naman ako dahil napagod ako sa kakatayo at pag hahanap ng damit tumingin ako sa orasan at 9:30 palang pala at isa at kalahating oras din pala akong naka tayo hinintay ko lang siya dito.

________

Comment and vote guys......

REVENGE OF THE MAFIA WIFE ( complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon