Hellisha Angel prove
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa aking mukha napa pikit naman agad ako at nilagay sa aking mukha ang unan para pang dipinsa sa liwanag, " hey! Sleepy head week up, may pupuntahan tayo ngayon. Sabi ng taong nandito sa loob ng aking silid ,tinanggal ko naman ang unan na nakatabon sa aking mukha at tiningnan ng masama ang lalaking nakatayo sa may bintana at naka cross arm, anim na araw na ang nakaraan simula nong nagising ako, okay naman ang lahat nag kulong lang ako dito sa loob ng kwarto at dinadalhan lang ako ng pag kain ni nana lisa at nag uusap nadin kami nitong magaling kong fiancé abot sa kasal actually hindi naman talaga kami nag usap nabanggit lang at ayon ang mommy na daw niya ang bahala, alam na kasi nila tita na siya ang naka kita sa akin or should I say naka pulot sa akin sa gitna ng daan.
Saan tayo puponta? Tanong ko sa kanya habang kinukusot ko ang aking mata," don't ask, get up there at sasabay ka sa akin ngayon mag breakfast. " masungit niyang sabi sa akin,sinamaan ko naman ulit siya ng tingin at pinaikot ng mata ko, hindi nalang ako nag salita at tumayo na papuntang banyo at pabalang na sinara ang pinto sino ba naman ang hindi maiinis 6:30 palang ng umaga at antok pa ako, " I'll wait you in dining area sweetie!! Rinig kong sigaw niya napa ikot nalang ulit ako sa aking mata, sweetie ang tawag niya sa akin simula ng sabihin ni tita na two weeks for now ay kasal na namin, napa buga nalang ako ng hangin at sinimulan na ang ritual sa pag lilinis ng katawan.
Matapos ng ilang minuto natapos narin ako sa aking ritual, lumabas na ako sa banyo at pumontang closet para kumoha ng damit, hinuha ko naman ang white dress na hanggang tuhod wala naman akong ibang damit na masusuot kong hindi ito lang lahat puro dress at kulay puti.
Matapos kong mag ayos lumabas na ako sa aking silid, first time kong lumabas sa aking silid kaya ang ibang mga kasambahay dito ay napapatingin sa akin may naka ngite habang sinusundan ako ng tingin at may ronding nag tataka at masama ang tingin lalo na ang mga batang kasambahay hindi ko nalang sila pinansin at nag tuloy tuloy lang sa pag lalakad hindi naman mahirap tuntunin ang dining area dahil kahawig din ito ng aming mansion.
Pag ka rating na pag karating ko doon nakita ko si butler james at nana lisa at ang ibang katulong na nakatayo sa di kalayoan at si xander na naka upong kampanti sa dulo ng misa habang mukhang may hinihintay,
Nag lakad na ako palapit sa kanila, " good morning nana lisa at sayo butler james ," bati kong kaswal sa kanila kaya naman napatingin silang lahat sa akin pati narin si xander na naka kunot noo, " good morning young lady / ija, " balik bati naman nila sa akin nginitian ko lang sila bahagya at dumaritso sa kinaruroonan ni xander, " good morning " sabi ko sa kanya at hinalikan siya sa pisngi mukha namang nagulat siya pero nawala agad iyon," good morning, " balik bati niya sa akin umupo naman ako sa katabing upoan niya na nasa kaliwa niya habang siya ay nasa dulo ng misa naka pwesto, " let's eat, " sabi niya kaya kumain lang kami ng tahimik.