chapter #46

6.3K 141 2
                                    

Matapos ng umagahan namin kanina umowi na kami sa mansion dahil ngayong araw na mag sisimula ang pag bagsak ni Mr. Roger na siyang namamahala ngayon bilang acting CEO. Ngayong araw na ito kukunin ko ang lahat ng kinuha at ninakaw niya sa pamilya ko.

Naramdaman kong may humawak sa kamay ko, nilingon ko ang may ari nito seryoso ito bahang nagmamaniho.

Napabontong hininga lang ako papunta kami ngayon sa Santiago enterprise kong saan ang mean office ng company.

Be careful every time sweetie,hindi ko alam kong ano ang gagawin ko kapag may mangyaring masama sayo. Pambasag katahimikan naya,habang nasa daan ang tingin nito.

Yeah don't worry ,I'll be okay. Walang mang yayaring masama sa akin okay..

Pag kasabi ko noon hindi na siya simagot pa. Tumonog naman ang cellphone kong nasa bag kinuha ko ito at sinagot ang tawa.
Hello, thanks ninong malapit na kami diyan, okay, bye.

Napatingin naman si xander sa akin na may pagtatanong na agad binalik ang tingin sa harap.

Isa sa mga matalik na kaibigan ni daddy na ninong ko din siya ang tinawagan ko kagabi para alamin kong may napapansin ba siyang kakaiba sa company habang wala ako ang sabi naman sa akin my gaganapin daw na board meeting ngayong 10 am at ang lahat ng dadalo ay ang my share ng company at isa na siya doon, ang balita niya tongkol daw sa Santiago Enterprise ang pag meetingan. Ang sabi pa niya mag sisimula na ito after five minutes. Mahabang paliwanag ko dito tumango tango lang siya.

Malapit na tayo tamang tama lang ang pag dating natin doon si ninong lang ang may alam na dadating ako ngayon. Sabi ko pa dito.

Makalipas ang ilang minuto tumigil na ang sinasakyan namin napatingin ako sa labas nasa tapat kaming ng entrance ng building ng Santiago Enterprise at lahat ng mga taong nandon ay napapatingin sa aming direction sa likod namin nakasunod ang dalawang itim na sasakyan na laman sina Mechelle, Jake at Sebastian at sa kabilang sasakyan naman ay ang apat na bodyguards ko.

Napatingin ako sa pinto binuksan na ito ang isa sa mga bodyguards pero hindi naman masyadong nakabukas.

Binalingan ko si xander, " I'll be back, madali lang ito sabi ko at hinalikan saya sa pisnge,akmang tatalikod na ako sa kanya ng higitin niya ako papalapit sa kanya at hinalik ng madiin sa labi pinutol din niya ito agad, at tiningnan ako sa mata, be careful," seryosong sabi nito at hinalikan ako sa noo tumango nalang ako at ngumite sa kanya.

Lumabas na akin sa sasakyan at nasa tabi ko narin si Mechelle kaming dalawa lang ang papasok sa loob. Seryoso ang mukha ko habang nag lalakad papasok sa loob ng building kasunod ko si Mechelle sa likod ko kilala ako dito dahil sa malaking picture frame na nakadikit dito sa lobe, pag kita nila sa akin papasok sa loob nagyukoan ang lahat ng mga employee na nadadaanan ko nilang pag galang at kaliwat kanan ang pag bati sa akin.

Pag dating namin sa isang pinto kong saan ginaganap ang board meeting, hindi na ako nag sayang ng oras at binuksan ito.

REVENGE OF THE MAFIA WIFE ( complete )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon