Red pov:
Nandito na kami sa guest room ngayon kasama ko dito sina Mechelle, Sebastian at Jake naka upo kaming apat ngayon sa malaking supa habang kaharap si hellisha na malalim ang iniisip walang nag tangkang nag salita dahil sa ibang atmosphere na bumabalot sa silid na gustohin mo nalang tumahimik kay sa mag salita.
Napalingon kaming apat ng bigla nalang bumokas ang pinto at doon pumasok ang babaeng matagal ko nang hindi nakita at kasunod nito ang dalawang babae.
Ang isa kulay pula ang buhok nakatutuk lang ang tingin nito sa ipad na hawak nito at ang isa naman na kulay blond ang buhok kumakain ng lollipop.
We're sorry kong natagalan kame press, " sabi ni Ashley kay hellisha seryoso ang mukha nila kasama na ang dalawa niyang kasama pero ang blond hair ay may playful aura kahit seryoso ito.
It's okay, mahaba pa ang oras natin have a sit. Kalmado na ngayong sabi ni hellisha ibang iba kanina.
Umopo naman sila sa kabilang supa.By the way meet my gangmet, Obre Marquez, " pakilala niya sa blond girl kumaway naman ito sa amin ," Stella Sanchez ," turo niya sa babaeng nakatutuk ang tingin sa iPad, tumingin lang ito sa amin at ngumite ng bahagya at binalik na sa iPad ang tingin , " and Ashley Cole Rodriguez the young sister of Alexander Blaze Rodriguez. Tumango lang siya sa amin at napatingin sa akin.
Guys this is Mechelle Stan, Jake Owen, Sebastian Little at Red Cross tauhan ng aking husband.
Pag papakilala sa amin ni hellisha.Let's start know.... sabi ni hellisha na nag paseryoso sa amin.
Stella na track mo na ba? Tanong ni hellisha sa babaeng nag iPad, tumingin naman ang babae sa kanya.
Yeah nasa isang private isla sila na napapalibutan ng mga armadong tao. Sagot nito na binalik ang tingin sa iPad.
So what will do para makapasok?
Hmmm wait...... ohhh here sasakay kayo sa isang pambot at titigil kayo ng 25 k/m away sa isla para hindi kayo makita ng bantay at lalanguyin ninyo ang 10ft na lalim ng dagat papunta sa likod ng isa dahil kunti lang ang nag babantay doon at mapuno kaya makakapag tago pa kayo ako ang magiging mata ninyo hanggang sa makapasok kayo sa mansion, i- hahack ko ang lahat ng CCTV sa loob at may 5 minutes and 60 seconds lang kayo bago mapansin ng bantay ang nangyayari so is that clear.
Mahabang paliwanag nito sa amin tumango tango lang kam, kinabahan ako sa aming gagawin.
Mag handa kayo at mamayang madaling araw natin gagawin ang plano, kong sino man ang nag dadalawang isip o ayaw sumama hindi ko kayo pipilitin sumama dahil alam kong dilicado ang gagawin natin ito kaya ngayon palang mag isip na kayo mag kikita tayo sa labas ng mansion at 1am in the morning so be ready.
Mahabag sabi ni hellisha at saka tumayo sa pagkakaupo at lumabas ng silid. Naiwan naman kaming walang imik at malalim ang iniisip.