Day 5- Saturday

205 6 0
                                    

Anne's POV 

"Good morning!" bati ni Kenji sa akin. 

"Good morning!" 

"How's your sleep?" 

"Maayos naman. Hmmmm matanong ko lang, may nangyari ba kagabi after nating kumain?" tanong ko. 

"Naghugas ako then nakatulog ka sa sofa. Tapos inakyat kita sa kwarto mo." sagot ni Kenji. 

"Ibig sabihin panaginip lang ang lahat ng iyon?" 

"Ang alin?" 

"Ahhh wala-wala. wala yun." 

"Hmmm?" bigla siyang ngumuso. Naalala ko tuloy ung panaginip ko. 

"Eishhhh" binalibag ko ung pinto ng kwarto ko. 

"Uy! Hindi ka pa bababa?" sigaw niya mula sa ibaba. 

Kenji's POV

Finally our first Saturday together. Day-off niya kapag weekends. Ano kaya maganda gawin? 

"Ano kaya problema nun?" 

Ano kayang laman ng panaginip niya? Na-curious tuloy ako. 

After 30 minutes pababa na siya ng hagdan. Nakabihis at bagong ligo na naman? Hindi ba niya alam na Sabado ngaun? 

"Alam mo bang Sabado ngaun?" paalala ko sa kanya. 

"Alam ko, pero may mga naiwan akong gawain sa opisina kahapon. "

"Hindi ba pwedeng ipagpalunes yan?"

"Importante iyon Kenji. Hindi pwedeng ipagpaliban."

"Oh sige na! Umalis ka na! baka malate ka pa. Mas importante pa pala sayo ang trabaho mo kesa sa kin."

Napatingin lang siya. 

"Babalik ako mamayang tanghali. OKay?" 

"Hindi na, i-whole day mo na. baka may Mas IMPORTANTE ka pang gagawin after ng bagay na un." 

Saka ko siya tinalikuran, papasok na sana ako sa kwarto ko ng biglang tinawag ang pangalan ko. 

"Kenji!" 

Paglingon ko. 

*tsup* She kissed my lips. 

"Ahh, kainis dapat sa pisngi lang iyon eh. Bakit kasi ang tangkad mo?!" 

"Huh?" tinaasan ko siya ng kilay. 

"Anong bang reaction iyan? That's our first kiss and ganyan ang reaksyon mo? Isang ''HUH?' " 

Well for it's not the first time. Nahalikan ko na siya maraming beses na, sa panaginip nga lang. hahaha

"How should I act when my wife kissed me on my lips? Kiss her back?"  then I smirk. I like the idea. 

Nanlaki ang mga mata niya. 

"Aalis na ako." Nagmamadali siya umalis ng bahay. 

"Ayaw kaya niya pahatid sa akin? Baliw talaga iyon." 

Wala akong gagawin. Tutal sabi niya uuwi siya ng tanghali, bili na lang ako ng mga gamit sa bahay. Supposedly siya ang gumagawa nito right? 

Ahh Tama! Hintayin ko na lang siya tapos kaming dalawa ang bibili. Para akong baliw na tatango-tango sa sarili. 

Masyado akong curious. Ano kayang laman ng kwarto niya? Wala naman siya eh. 

Isa pa I wanna know more about my wife. 

My Wishlist : 'Mr. Vocalist'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon