Music Subject

316 7 0
                                    

Anne's

There was one time sa aming music subject. 

"Class, today you are going to perform a song. Each of you must sing a song in tagalog. Tokiya, this is a new challenge for you. Since you can't speak our native language.I won't require you to perform today but you will do it tomorrow with no excuses." Anang teacher. 

Nagulat ako sa sumunod na linya niya. 

"Ms. Salcedo will help you."

Bakit ako na naman?

"Got it Ma'am" - Kenji. 

Sa buong oras na iyon, wala kaming ginawa kundi kumanta. Eh boses palaka pa naman ako. Kainis lang eh noh. 

"Your turn Ms. Salcedo." 

Tumayo ako sa harap ng klase, well lahat naman ginawa un. 

"Panalangin ko sa habang buhay, makasama ka, makapiling ka. Iyan ang panalangin ko. at Hindi papayag ang pusong ito, Mawala ka sa aking piling, mahal ko iyong dinggin."

Tinapos ko ang kanta saka bumalik sa upuan ko. 

"Not bad." bulong ni Kenji. 

"Salamat." tugon ko. 

"Para kanino naman daw ang kantang iyon?" -Tanong ng guro. Lahat kasi ng kami tinatanong ng isa-isa. 

"Wala po mam. Un lang naman po kasi ang kantang madali para sa boses kong hindi kagandahan. hehe" 

"Deny ka pa eh. Para kay  Robert yun di ba?" panunutsa ng iba kong klasmate.

"Hindi no! Hindi ko pa boyfriend yon!" asik ko sa kanila. 

"Class, tigilan niyo siya." - Anang guro. Siya naman kasi ang nag-uumpisa ng tease eh. 

"Can you tell me what's the meaning of the song?" - Kenji. 

"The title is Panalangin which is Prayer in English. The song says, For all of my life I only have one prayer that is to be with you. My heart will never let you go. My love please listen."

"Nice song. You decicate it to Robert?" - Kenji. 

"Hmmm Maybe." sagot ko. 

"Why maybe? just say yes." - Kenji. 

Eh hindi ko nga alam eh. 

"FINE." 

That afternoon, 

"Liza!" - tawag ni RObert sa akin. 

"Oh?" 

"Flowers for you." - saka nilabas ang calatsuchi mula sa likod. 

"Inakyat mo pa talaga ung puno nito?" 

"Hehehe Nakita ko kasi kanina naalala kita kaya inakyat ko." - Robert

"salamat." 

Sweet naman ni Robert. Kinilig ako hanggang balat lang. hahaha 

"Kelan mo ba ako sasagutin?"- Robert. 

"Hindi ko alam." nalungkot siya sa sinabi ko. 

"Ganun? basta maghihintay ako. ^_^"  sagot niya. 

Hinatid niya ako pauwi. Hindi ko alam na si Kenji nasa likod pala namin. Tuturuan ko pa siyang kumanta ng isang tagalog song. Tsk. 

Nakita ko lang siya nung papasok na ako ng gate. 

"it seems that you're busy." - Kenji

"No. I'll be in your house tonight. I'll go get change and prepare the albums I have." sagot ko. 

My Wishlist : 'Mr. Vocalist'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon