A/N : Sorry for late late late late update sa mga readers ko... :((
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Anne's POV
Ang dilim ng kalangitan at alas sais pa matatapos ang klase ko ngaun. May Science laboratory pa kami. T_T
Sana huwag umulan.. Sana huwag kumidlat.. Sana huwag kumulog.. Iyan ang hinihiling ko habang naglalakad papuntang library. Nang mamataan ko si Robert with another girl.
'Masyado kang nag-iisip Anne. Baka classmate lang niya yan?' sabi ko sa sarili.
Hindi ko alam kung anong nakain ko at nagtago ako sa isang poste habang pinagpatuloy ang pagmamasid sa kanila.
To my shock the girl kissed him on the cheek. What was that for? Then I saw him smile and held her hand.
huh bumuga ako ng hangin. I can't believe on what I'm seeing.
Dumaan si Kenji sa harap nila at sinuntok si Robert. Nagulat ung girl. Anyare?
"hey! Stop it!! Who are you?" anang babae.
Gaganti sana si Robert nang sinipa uli siya ni Kenji. Hindi ko na matiis. Lumabas na ako kung saan ako nagtatago.
"Kenji!!" sigaw ko.
Tumalikod na siya at nilapitan ko si Robert na nakahiga pa rin.
"Robert, okay ka lang?" tanong ko.
"Hey! Excuse me, boyfriend ko ang hinahawakan mo!!" anang babae sa tabi niya.
"What? But he's my boyfriend." asik ko.
"WHAT?!! NO WAY!! Isang taon na kami ni Robert!"
"Huh? I can't believe it!!" Tumayo na ako.
"YOU PEDO! SON OF A BITCH!!" saka pinagsasampal si Robert.
"Liza, wait!"- Robert
"Don't talk to me ever again!!" saka tumalikod at nagtungo sa library.
I don't care kung may nakakita man sa mga ginawa ko sa kanya. Inis na inis ako eh. Sino siya sa akala niya? huh.. Masakit sa puso. Kainis ang pagmamaha na ito. I cried silently sa ladies room. Ayokong may makakita sa akin na umiiyak.
Pagbalik ko sa klase.
"Best, anong nangyari sa yo? Bakit ganyan ang mga mata mo?" - Bria.
"Your brother's fault." sabad ni Kenji.
"Ano? Totoo ba un best?" tanong ulit ni Bria. Lalabas na sana siya ng pinto pero pinigilan ko.
"Best huwag na."
"Kelangan maturuan ang taong iyon!" sigaw ni Bria. Pinagtitinginan tuloy kami ng mga ibang studyante.
Umiling lang ako. Hindi ko napansin sa lumuluha na pala ako.
Last Subject na naman. Sci-Lab. Nagtungo kami sa laboratory room. Umuulan na ng malakas sa labas. Nakikiayon ata sa nararamdaman ko. Basta wag lang kumulog at kumidlat ayos lang sa akin. Wala na akong kasama pauwi mamaya. T_T Lagi kasi akong hinahatid ng player na un eh.
Sana huwag kumidlat.
Sana huwag kumulog.
Silently praying.
Nilapitan ko si Kenji bago pa makaalis.
"Ke-kenji, uhm.."
"yes?" lumingon siya.
BINABASA MO ANG
My Wishlist : 'Mr. Vocalist'
RomantizmKenji Tokiya, vocalist of the band Quintet. Acts single but actually married to his stalker? Annaliza Salcedo, stalker but actually the wife. "How will you know the truth when everything is fake from the start?"