Chapter Twelve

31 4 0
                                    

Gail Gracia's PoV

"Robegail Chloe Gracia, I love you." I stiffened. That voice is so familiar.

It can't be him!

I looked at Lyra's face and I saw how shock her face was. So, I slowly turned my head to confirm who's the owner of the familiar voice.

Shit!

I roughly gasped when I saw the man's face.

You're kidding me right?! Paano?!

"W-what did you just say?!" Kalma pero may babala sa tinig ni Lyra nung tinanong niya ang lalaking tinititigan ko ngayon. Pasimple kong tiningnan si Lyra, ang pagkabigla niyang mukha ay napalitan ng kalmadong ekspresyon. I turned my gazed back to the man who's standing behind me.

"I said I love her." Itinuro niya pa ako at kumindat pa. My jaw literally drop.

Napakurap ako. Hindi ako makapagsalita dahil sa pagkabigla. Fu-ck! Seriously?! This guy's inlove with me?

"And why would I believe you? Huh, Mr. Vargas?" I was still in shock. I can't even utter a word.

Watdapak?! Impossible!

"Nah, I don't need you to believe me, Ms. Montreal." He said and smirked. Sh-it! Vladimir! Anong pakulo 'to?!

"Okay then." Lyra said. "Just don't hurt her. I'll wring your neck and broke your bones into pieces if you'll do." She added.

Ako? Wala. Tahimik pa rin habang nakatitig sa kanya. Umupo pa talaga siya sa tabi ko na parang wala lang. Paksheyt!

My heart is beating fast because of what he said earlier. Is that really true? Nararamdaman ko ang malakas na pagtibok ng puso ko. What's happening to me? Parang may parte ng pagkatao ko ang masaya dahil sa sinabi niya.

"I'll be going, now. See ya, besh." Napalingon ako kay Lyra when she said that.

Fuck! Iiwan niya ako dito?!

"L-lyra s-sandali lang!" Pigil ko sa kanya. Hindi pwede! It'll be akward if I stay here with him.

"You'll be fine, besh. That guy won't do any harm to you." She said and wink at me. "Right, Vance?" She looked at V with her warning glare.

Hindi na ako nakapagprotesta nung umalis si Lyra. Sh-it! Kaming dalawa na lang dito.

Well, hindi naman talaga kaming dalawa lang kasi may ibang student pa naman pero malayo sila sa table namin.

Sh-it! Akala ko ba may mahal na iba itong anak ni dracula na 'to?! Why is he suddenly declaring his feelings for me? Kinakabahan ako. Bakit ba hindi siya nagsasalita?! Paksheyt!

"V-vladimir... a-ano... k-kasi... a-ano 'yung s-sinab---"

"That was a j-joke. Sorry. I need to tell her that para tumigil siya sa pangsesermon sa'yo." Marahas akong napalingon sa kanya na nanlalaki ang mata.

What?!

"W-what d-did you s-say?!" Tanong ko na may halong inis at pait sa boses ko. Syet! Parang kumirot ng konti ang puso ko nung binawi niya ang sinabi niya kanina.

"It's just a joke." Ani pa niya ulit at ngumiti sa'kin.

Fishtea! Akala ko totoo. I felt a pang of pain in my chest and I don't know why.

"Seriously?! What kind of joke was that?!" Naiinis ako! Bakit ang lakas niya mang-trip?! Just like what he did to me last week. I thought he was confessing his feelings to me! I even felt his pain through those words he said. And fu-ck! It was just a joke?! A fu-cking joke!

Losing GripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon