Chapter Seventeen

28 3 0
                                    

Gail Gracia's PoV

"Y-you look... you look gorgeous." He complimented when I opened the door.

I smiled at him.

"Sus! Nambola pa e." Sabi ko at kinuha ang dala niyang isang paper bag na may laman na mga ingredients para sa lulutuin namin ngayon. Yes, you read it right. Namin. Tutulungan ko siyang magluto ngayon.

"I'm not. I'm stating facts here, Lady." He said smirking at pumasok ng tumabi ako para padaanin siya.

I just giggled at sumunod sa kanya habang naglalakad siya papunta sa kusina ko. I'm just wearing simple white loose shirt and ripped short shorts. Itinali ko lang din ang buhok ko into messy bun. What's so gorgeous about this kind of dressing?

We decided to held our first dinner date at my place. Ayoko kasi lumabas ngayon kasi maraming tao kasi pasko ngayon. Ayoko sa maraming mga tao e.

"What are we going to cook for today?" I asked as one by one inilalabas ko ang mga veggies at mga condiments sa paper bag na nasa counter.

Busy siya sa pagkuha sa mga gagamitin naming cooking equipments kaya nakatalikod lang siya sa'kin ngayon.

"Hmmm... because it's our first date. I want us to cook special foods." Liningon niya ako ng sinabi niya 'yun at ngumiti.

Bakit ba ang gwapo mo, Vladimir?!

"Okay. I'll try my best to help you cook our food then." I said and smiled back at him. I saw how her face turned red.

Sh-it! Kinikilig din pala ang mga lalaki?! Unbelievable! Ang gwapo ni Vladimir nung namula siya! Priceless. God!

"Uy, kinikilig si Vladimir!" Biro ko. Agad naman siyang gumalaw para tumalikod sa'kin. Haha! Ang cute niya.

"Hindi kami kinikilig, Lady. Masyado kaming gwapo para kiligin." Hambog na sabi niya pero nakatalikod pa din siya. Napangiti ako. Kitang-kita naman kasi na namumula pa rin ang tenga niya.

"Hmmm... don't think so." I stood up and stood beside him. Nilapit ko pa ang mukha ko sa kanya "Hindi ka kikiligin kapag ginawa ko 'to?" I teased and hugged him from the side while he was holding a glass bowl. He flinched and lose his grip on the bowl. Napabitaw ako sa kanya agad at tinakpan ang tenga ko.

*bogsh*

"Oh god! I'm sorry... sorry, Lady." Natataranta niyang sabi. I giggled. Para naman 'tong babae si Vladimir e.

"Are you okay, Lady? Natalsikan ka ba ng bubog?" E worriedly asked and checked my feet kung may sugat ba. Umiling ako at ngumiti. Umatras ako ng konti kanina kaya di ako natalsikan.

Di daw kinikilig huh? Nabitawan mo nga 'yung bowl e. Hehe.

"It's okay and I'm okay, Vlad. Hindi mo naman kasalanan 'yun." I apologized at lumapit ulit sa kanya na pinupulot ang mga bubog na nasa sahig.

He sighed.

"Stop picking that. Baka masugata---"

"Ow!" Daing niya kaya nataranta ako at agad na tiningnan ang kamay niya na nagdudugo na. What the hell?!

"I told you to stop! Look at you! Nasugatan ka tuloy!" Naiinis na sabi ko at hinila siya para pumunta sa sink.

"Maliit na sugat lang naman 'to, Lady." He said. Hindi ko pa siya pinansin. Hinugasan ko lang ang sugat niya at sinabunan ito ng hand soap.

"Lady, I'm so---"

"Stop saying sorry. It was my fault. And don't argue with me on that." Seryoso kong sabi at kinaladkad siya papunta sa sala. Pinaupo ko siya sa mahabang sofa. Kumuha ako ng malinis na towel at pinunasan ang kamay niya ng tahimik.

Losing GripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon