Chapter Twenty-Five

16 2 0
                                    

Gail Gracia's PoV

"Just answer us, dude." Kuya Hiko dropped the words I wanted to say.

After dropping those words, the deafening silence came in. And waiting for Vladimir's answer is like forever.

Ba't antagal mong sumagot anak ni Dracula?! Di mo ba alam na parang sinasagot mo na kami sa tinatanong namin sa'yo?! I'm talking to myself now.

Hindi ba n'ya alam ang girl linggua? For us, women, silence is equivalent to yes! Damn it! Mashakit kaya!

Vladimir looked at me, seriously. I scowled at him because he is starting to give me, I mean, give us the confirmation from the question we asked and f-uck! I don't really like how my heart is painfully twitching inside!

Letse! Nakapasok ka na nga ng langit nag-iwan ka pa ng punla sa pagpasok mo! Leche! Nawawala ang breed ko. Tangna! I angrily thought to myself.

And damn! I felt my heart just broke into tiny pieces when he opened his mouth to answer me, us...

"Of course---"

"Okay. That was the answer. Kuya Hiko, let's go." I cutted Vladimir's words off and turned my back at him para di n'ya makita ang malayang pagtulo ng luha ko sa sobrang sakit na ibinigay n'ya sa'kin ngayong araw na ito. Mas doble ang sakit na nararamdaman ko ngayon kaysa sa naramdaman ko kanina.

Mas masakit pala kapag sa taong mahal mo mismo galing ang sag---

"You're thinking the wrong way, Lady!" He stopped me from walking out and hugged me at the back. I stiffined as I heard him chuckling.

What the hell?! Tinatawanan lang n'ya ako ngayon?! Ano 'to? Prank? Letse! Akala n'ya hindi masak----

"Stay." Vladimir said.

"Let go." I bravely said. Careful not to stammer.

"No." He firmly said and firmly hugged me para di ako makawala sa pagkakayakap n'ya. Hinagilap ng mata ko si Kuya Hiko at ang mokong nasa gilid lang ng kotse n'ya at nakatayo habang tinititigan lang kami dito. Nairita tuloy ako kay Kuya dahil sa ngisi n'ya.

Double letse! Hindi ba gets ni Kuya na need ng help ni Little Robby n'ya?! Letse talaga!

"Let go, Vladimir." I seriously said while I'm trying to remove his hands off of my waist.

"No." He said again. Mas lalo pa n'yang hinigpitan ang pagyakap n'ya sa baywang ko.

Sana sabihin mo man lang sa'kin na hindi 'yun totoo! Na prank lang 'to lahat! Vladimir, bawiin mo ang sinagot mong 'of course----

"Vance! Malapit na magsimula ang pa--- S-saint?!" I heard a soft female voice beside us spoke and so I turned my face to the side to looked at her. Mikaela.

Triple letse! Lumabas na ang kontrabida ng hindi pa nagsisimula na love story ko! Ang sarap kalbuh----

"Mythe!" Napalingon ako kay Kuya Hiko when he shouted someone's name. Sinundan ko ang tingin niya at lumanding ang paningin ko kay Mikaela.

Sh-it! Nagloloading ang utak ko! What the H is happe---

"H-how did y-you find me, Saint?" Mikaela asked Kuya Hiko.

Tangna! Ano ba talaga ang nangyayari di---

"Mommy!" I harshly let go of the air that's stuck inside my lungs. And then Zeus suddenly ran towards Mika and hugged her mommy's leg.

Sh-it! Ang cute talaga ng bata na i----

"That's my boy, right, Mythe?" I turned my gaze to Kuya Hiko and saw how his tears are starting to fall on his cheeks, but its not a tears of sadness. It's a tears of joy!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Losing GripTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon