Gail Gracia's PoV
"So, how was your life, Kuya?" I asked.
Sumulyap siya sa'kin at nginitian ako tapos ibinalik ang tingin sa daan. Ihahatid niya daw kasi ako kina Vladimir e.
"It was good, Rob. Though I'm missing someone right now." He said and I can sense sadness in his voice.
Kuya Hiko is very handsome. Ugh. As what I have said 'dun sa club. Nadescribe ko na kung gaano kagwapo si Kuya Hiko ko.
"Ha? Sino naman ang namimiss mo ngayon, Kuya?" I asked again while facing him.
"The love of my life. I miss her and I was looking for her for a few years now." Lumingon siya sa akin at mapait na ngumiti.
"Ay sus! Ano na namang hirit 'yan, Kuya? Andito na nga ako oh! Kausap mo pa. Ang drama mo." I said ng pabiro at magaang hinampas ang braso niya.
He chuckled at umiling. Kinurot niya ang ilong ko kaya napa 'ugh' ako. Masakit kaya!
"Silly. Of course its not you. I'm done missing you." He said habang natatawa. Ngumuso naman ako. Alam ko naman na hindi ako ang tinutukoy niya e.
"I know right. I was just joking but seryoso na 'to, who's the lucky girl?" Excited kong tanong sa kanya. I leaned at the window and looked at Kuya Hiko like he will be telling a very ancient story that I would loved to hear.
"I'm looking for my fiancee, Rob. And I badly miss her and our son." Sabi niya kaya nanlaki ang mata ko sa sinabi niya.
Goodness gracious! May anak na si Kuya Hiko!
"Talaga?! May baby na kayo? E ano ba siya? Boy or girl? I want to meet them already! OMG!" Sobrang excited ako kasi gusto ko ng makita ang mini Saint Akihiko Santillan niya. Oo! Totoong may Saint ang pangalan niya! Jusko! Mala-santo lang talaga ang mukha ni Kuya e. Wala e, mukhang napakadivine ng ka-pogi-an at ka-hot-an niya pero nakagawa na ng baby! Aba't! Hanep din sa da moves 'tong si Kuya e! Saint ka nga kasi nakapasok ka na ng langit! Putspa! Hahaha.
Pero napakunot ang noo ko na tiningnan ulit si Kuya Hiko.
"But why are you looking for her for years? Anong ginawa mo at nagtatago siya sa'yo ngayon?" Napataas ang kilay ko.
Something's fishy... kasi mukhang may ginawang karumaldumal na krimen e dahil hindi lang iniwan kundi pinagtataguan pa. I mumbled inside my brain and I nearly laughed but stopped when I saw how sad his eyes was.
"Oh geez! She's hiding from me because she thinks I'm in love with someone else." Frustrated niyang sagot sa'kin.
Ano raw?
"What? Dahil lang sa rason na'yan kaya siya nagtatago sa'yo? That's insane." I commented.
"Yeah. I don't know what got into her. She's hiding from me for 5 years now. I'm looking for them and I think I'm going crazy now because I really can't find them, Rob. I hired tons of P.I.'s already but it didn't worked. I'm still willing to find them tho and I won't stop until my money runs out which is, too impossible to happen. What's the use of being a multi- billionaire if I can't use it to find them? What's the use of me, still breathing if I don't have them in my life? It's dull without them, Rob. I want to see her again and our son. I badly want to meet my little boy." He sighed deeply. Halatang-halata ang sakit at pangungulila niya sa mag-ina niya. The pain in his eyes are visible. Huminto ang sasakyan niya sa drive thru ng McDo at nag-order si Kuya ng marami.
Ikaw na! Ikaw na ang multi-billionaire, Saint Akihiko Santillan! Nasa sa'yo na ang lahat! Ikaw na talaga, Kuya! I almost said when he talked about being a multi-billionaire. Sino ba naman ang di yayaman ng sobra kung ikaw lang naman ang nag-iisang tagapagmana ng yaman ng angkan n'yo? Idagdag mo pang matalino talaga s'ya kaya hindi na 'to billionaire si Kuya, trillionaire na 'to! Pa-humble pa e. Sagarin na!
BINABASA MO ANG
Losing Grip
General FictionRobegail Chloe Gracia's Story. All Rights Reserved @MitchieMorton