Dedicated ang chapter na'to kay Irish Bruhilda haha xD Peace yow, sis :)---------------------
Gail Gracia's PoV
We arrived at school on time after we went on his restaurant. Nakapasok pa ako sa afternoon classes ko. V gave his number and I gave him mine, too. I know magiging bestfriend ko 'tong lalaking 'to for sure. I like that guy kasi, may dalawang reasons. First, something is special about him I want to be with him and second, bestfriend niya si Theo ko. Jackpot si V, makakahingi ako ng suporta at tulong. Yay! Swerte mo Gail!
It's already 6:32 p.m at oras na para umuwi ako. Di kami sabay ni Lyra kasi may lakad pa daw siya at magcocommute na lang daw siya. Kaya naglakad na lang ako papuntang parking lot ng mag-isa. Habang naglalakad ako, feeling ko may sumusunod sa'kin. Di ako feelingera pero talagang parang may sumusunod sa'kin pero kapag lumingon naman ako sa likod ko wala namang tao. Paranoid lang ba talaga ako? O talagang merong sumusunod? Binilisan ko na lang ang lakad ko wala pa namang katao-tao dito.
"Where the heck are you?" I was looking for my car keys habang naglalakad ng mabilis kasi naririnig ko na talaga ang yapak ng taong sumusunod sa'kin. Oh help! Di ako paranoid! Totoo! Totoong may sumusunod sa'kin.
"Gotcha!" I exclaimed ng mahagilap ng kamay ko ang car keys ko! Pero unti-unti ko rin namang naramdaman ang presensya ng isang taong sumusunod sa'kin palapit na siya kaya napatakbo ako ng wala sa oras dahil sa takot. Tumatakbo ako papunta kung saan naka park ang kotse ko.
"No! Let me ashusbddlnhsh--" may biglang humila sa akin. Oh my! Who's this jerk?
"Ssssh... don't make any noise. It's me." I sighed in relief ng makilala ko ang boses ng humila sa akin. I nod kaya binitawan niya ako pero hinawakan niya ang ulo ko at pinayuko ako. Nagtatago kami sa likod ng kotse ng biglang may nakita akong lalaki na parang may hinahanap.
"Who's that guy?" He asked in my ears para di siya marinig ng lalaki. Oh god! Ang sexy ng boses niya! Parang di ko maintindihan ang tiyan ko. Iwinaksi ko sa isip ang epekto ng lalaking 'to kung malapit siya. I just shrugged kasi di ko makita ang mukha ng lalaki.
"F-ck. Where did she go?" The guy exclaimed in frustation. Sinabunutan pa niya ang sarili niya dahil kahit saan siya luminga di niya makita ang hinahanap niya. Ako ba hinanap niya? Bakit? Anong kasalanan ko? Ang lakas ng tibok ng puso ko, di dahil sa lalaking may dalang baril, OO may BARIL siyang dala kundi dahil sa lalaking nakayakap sa'kin mula sa likod ko at pinapayuko ako. Ganun lang ang posisyon namin hanggang umalis ang lalaking may dalang baril. We both sighed in relief.
"Who's that guy?" He asked again.
"Ah--e-- V pwede mo na akong bitiwan." I said ng nauutal. Nakayap pa din kasi siya sa'kin, e. Oo, si Vladimir nga ang humila sa akin. Grabe lakas ng kabog ng dibdib ko.
"Oh! Sorry. I was just ah-- I forgot." He said ng binitiwan niya ako at biglang yumuko. Tumayo naman ako at inilahad ang kamay ko sa kanya.
"Okay lang. Tayo ka na dyan. Walang maglilinis ng kalat mo dyan." I joked. Nakalahad pa din ang kamay ko sa harap niya. Tiningnan niya lang ang kamay ko tapos tumingin siya sa'kin ng nagtataka tapos tingin uli sa kamay ko na nakalahad sa harap niya.
"Tatayo ka ba o hindi?" I asked him. Nakatulala pa rin siya kaya lumapit ako sa kanya at sinubukang patayuin siya ng dalawa kong kamay pero ang bigat niya at nabigla ako sa paghila sa kanya kaya napaatras ako natumba ng hila-hila siya, na out-balance ako kasama siya.
"Ouch!" Daing ko ng mabagsak ang puwet ko sa sementadong sahig ng parking lot. Biglang lumaki ang mata ko ng nakita kong ang lapit ng mukha ni V sa mukha ko. Di napano ang ulo ko dahil nasa likod ng ulo ko ang right hand ni V at ang isang kamay niya nakatukod sa left side ng mukha ko sa semento. Nakita ko ng lumunok siya, nakapatong siya sa'kin. My god! Ang bilis ng tibok ng puso ko ng napatitig ako sa mga mata niya. This is not good. Nakita ko namang napatingin siya sa labi ko kaya napatingin din ako sa labi niya. Oh sheyt! Sexy lips! Ang landi ko!!
BINABASA MO ANG
Losing Grip
General FictionRobegail Chloe Gracia's Story. All Rights Reserved @MitchieMorton