From: Mike
Hey!
From: Mike
Free ka ba later? Dinner tayo?
From: Mike
Busy?
From: Mike
Text me if you're not busy na. I miss you crushie :)
"Lakas ng tama mo sa kanya ah." nagulat naman si Karylle dahil bigla na namang sumulpot sa tabi niya si Vice. "Akin na nga yan."
"Huy bastos to si Sir." inagaw naman niya ang phone niya pero sadyang makulit si Vice at ayaw ito ibalik sa kanya. Patalon-talon si K para abutin ito, pero talagang matangkad siya at di niya ito makuha. Natatawa na lang si Vice sa ginagawa ni Karylle, pero siya naman ay nageenjoy sa pangungulit nito. Sinabunutan naman ni Karylle si Vice kaya napayuko ito. "Eto naaa! O ayan na. Masakit yun Karylle ah."
"Mas masakit pag di mo ako sinagot sir." natahimik naman si Vice.
"Baliw." Tiningnan naman niya ang cellphone niya, at nakita niyang nireplyan pala ni Vice si Mike.
To: Mike
Mike pasensya. I'll be very busy kaya di ko magagamit ang cellphone ko ha. Di mo muna ako matetext. Sa school lang tayo mag-usap. Thank you!
"Grabe naman, sir. Hindi naman ako busy ah?" reklamo ni Karylle. "Busy ka.."
"Saan naman?" nakataas kilay pang tanong ng dalaga.
"Sakin."
He smirked at her kaya napablush naman siya dito. "Liligawan mo ako di ba?" He chuckled and fixed Karylle's hair. Wala naman siyang masabi kaya tinulak na lang niya si Vice papasok sa sasakyan nito. "Umalis ka na nga. Baka mabaliw ako sa'yo Mr. Viceral."
"Hindi pa ba?" he winked. "Joke lang. Sige mauna na ako. Tell your mom na lang ha. Thanks Karylle. I'll see you at school." Nang makalayo na si Vice ay tumakbo naman siya paakyat sa kwarto niya. She locked her door and jumped sa kama niya. Pagulong-gulong siya at ilang beses na sinasampal ang sarili niya sa sobrang kilig na kanyang nararamdaman.
Karylle's POV
You see? Kahit anong pagpigil mo na hindi ka na talaga mainlove sa kanya, hindi mo parin magawa! Ana Karylle, ano bang gayuma ang pinainom sa'yo ng bakla mong professor? Why are you so truly madly deeply in love with him!
But you know what, I feel so good right now. Kasi at least I know kung bakit niya ako nilayuan for awhile. I thought ayaw na niya akong kausapin dahil gusto ko siya and nandidiri siya or whatever. But.. Wait.
Hanggang ngayon, hindi ko parin alam kung bakit niya ako hinalikan. Did.. Did we really.. Kiss? O panaginip ko lang yun? I have no idea. It was too magical I don't even know kung totoo bang nangyari yun. I'll ask him next time. And by next time, I mean sa oras na close na kami at hindi na niya ako lalayuan ulit.
Pero teka lang ulit, did I really tell him na liligawan ko siya? I guess. O edi game! Bahala na! Pag hindi ko pa talaga siya nakuha, siguro yan na yung sign na hindi talaga siya ang forever ko.
BINABASA MO ANG
The Beki Professor
FanfictionDumating na ba ang isang time na nagkagusto ka sa sarili mong professor? May pag-asa kayang magustuhan ka rin ng teacher mo hindi bilang estudyante, kundi bilang karelasyon niya?