RIA'S POV
kasama ko na sila princess ai at sila andrei dahil nag tatake na kami ng pictures!
"nasan si matt? andaya nun pa goodluck goodluck pa nung nakaraan tapos di naman pala manonood!" reklamo ko dahil hindi kami kumpleto. tinawanan lang ako nila princess ai.
binigyan nila ako ng flowers dahil sure naman na daw silang ako mananalo dahil ang papangit daw ng mga kalaban ko. napaka laitera talaga ng mga kaibigan ko.
sobrang saya ko ngayong araw dahil kung hindi ako pinush ni drei, hindi ko naman ito gagawin. worth it lahat
"Princess ai, hindi mo ipapakain sa akin yung gown ha? ipinanalo ko" tapos ngiti ko kay princess ai. natawa naman sila riff.
lumapit sakin si andrei at binigyan ako ng flower isang piraso. "congrats ria" sabay hug sakin. kinikilig naman ako. nag picture kaming dalawa ni andrei at nakaakbay siya sakin.
after non kaming lahat naman ang nag picture pero di kami complete kasi nga wala si matt.
nagulat kaming lahat nang biglang namatay ang ilaw.
"shit" sabi ni andrei at kami ay napatingin kay andrei kahit di namin siya gaanong makita. anong nangyayari?
biglang umilaw at tumapat sakin ang spotlight. napalayo sila princess ai.
"That's matthew's" sabi ni andrei at lumayo ng onti. kita ko ang pag kuyom ng kamao niya. naguguluhan ako sa nangyayari. may laban ba?
Kagagawan ba ni matt? Tinignan ko si Sassy napahinga siya ng malalim. may alam ba si sassy?
"Ria, the first time i saw you... my heart skipped a beat" tumibok ang puso ko. hindi sa kilig, kundi sa kaba dahil hindi ko gusto ang nangyayari. narinig ng lahat alam ko dahil sa naka speaker.
nag bubulungan na ang mga tao sa paligid ko. kitang kita ko ang pang huhusga nila.
"siya pala ang nasa tweet ni sassy"
"kaibigan mo inaagawan mo"
"siya pala ang malandi"
"dapat di siya sinasamahan nila princess ai e"
"She doesn't belong in their group"
"mang aagaw"
medyo naiiyak na ako sa naririnig ko.
"Ria Larano..." biglang lumabas si matthew sa isang door at sinusundan yon ng spotlight. napasigaw yung ibang girls sa kilig at parang tinutukso pa nila kami.
lumapit si matthew sakin at binigyan ako ng flowers. napaka laking flowers na may chocolates pa. ganito ba siya mag congrats sa friend?
ang daming reaactions akong naririnig. may positive, may negative. tinignan ko si sassy, nakita ko ang luha sa mata niya.
i'm sorry. kung alam ko lang na dito pala mauuwi, sana nung una palang ni reject ko na ang mga para sakin e friendly actions lang.
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess and The Campus Hearthrob Gangster (ON GOING)
Teen FictionIsang babaeng gangster na may mapait na nakaraan at isang hearthrob sa campus ang magkakakilala. Basahin ang kwento upang malaman kung paano nila haharapin ang mga pagsubok at kung sino ang mga taong babalik mula sa nakaraan na magbibigay pagsubok s...