RIFF'S POV
nagulat ako ng bigla niya akong hinalikan..
princess ai...
"Riff, lets get back together please." huh? iminulat ko ang mata ko at tinignan ko ng matagal ang babaeng nasa harapan ko. "Ia?" bakit parang di ako makapaniwala.
"i still love you riff. di mo ba ako namimiss?" tanong ni Ia sakin at yumakap siya sa akin. wala kaming pake sa paligid at alam kong wala rin silang pake sa amin.
"hindi mo ba ipapaliwanag kung bakit ka nawala?" naiinis ako kasi bigla niya akong iniwan sa ere lamang.
"because i need to. kinailangan kong saluhin ang business ng dad ko dahil malapit na kaming malugi!" niyakap ko siya dahil nakita kong papaiyak na siya.
"im sorry" "nahihiya lang naman akong sabihin dahil natatakot ako baka mag hirap na kami" tapos umiyak siya sakin.
tinignan ko ang pwesto ni princess ai dahil nakikita ko ang lalaking pilit lumalapit sa kanya habang sumasayaw siya.
nakaramdam ako ng selos pero hindi ko na pinansin at tinignan ko na ulit si Ia. "shh dont cry. im here na. i miss you"
wala naman sigurong masama kung bumalik diba? sa tingin ko naman ay mahal ko pa siya, namiss ko nga siya eh at alam kong mahal niya rin ako.
hinawakan ko ang kamay niya.
pero paano si princess ai?
bigla silang dumating si mathew at sassy ay pabalik na dito habang nag tatawanan, may pinagtripan kasi silang sumasayaw kanina dahil para daw bulate. nauwi na sa mag bestfriend ang dalawa.
sumunod naman si ria na hawak hawak ang tenga ni andrei dahil may babaeng lumapit daw kay andrei at bigla naman sinayawan din ni Andrei.
at tumabi ako kay princess ai para kausapin siya.
"kumusta ang pag sasayaw?" tanong ko sa kanya." "ayos naman" nakangiting sabi ni princess ai.
"talagang ayos, ang gwapo nung tumatabi sayo princess ai no!" kinikilig na sabi ni sassy at nag tawanan naman sila. nag apir pa sila.
nakaramdam nanaman ako ng inis. "kinikilig ka?" tanong ko sa kanya. "why do you care? di naman tayo." malamig na sabi ni princess ai.
parang gusto ko na bingi nalang ako ng marinig yon.
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess and The Campus Hearthrob Gangster (ON GOING)
Fiksi RemajaIsang babaeng gangster na may mapait na nakaraan at isang hearthrob sa campus ang magkakakilala. Basahin ang kwento upang malaman kung paano nila haharapin ang mga pagsubok at kung sino ang mga taong babalik mula sa nakaraan na magbibigay pagsubok s...