Princess Ai's POV
"DAMN IA WHAT HAPPENED?" tanong ni Andrei kay nelle dahil hindi siya makapag salita sa sobrang iyak.
hindi ko na siya inantay mag salita at nag deretso na ako papasok sa kwarto ni riff.
nakahinga ako ng maluwag dahil nakita kong okay lang si riff. nagulat naman ako dahil puro basag ang nasa paligid pati narin ang tv ay sira ang LCD.
"dude! what happened here?" tanong ni matthew at ako naman ay nakatingin lang sa kanya at sinusuri ang kanyang emosyon.
"ayokong makita o maamoy ang babaeng yan!" sabay turo kay nelle.
"riff, im sorry!"
"riff what happened?" tanong ko kay riff at lumapit ako sakanya. bigla namang kumalma ang kanyang mukha na parang ngayon lang niya napansin na nandito ako.
Riff's POV
pag alis ni princess ai ay kumilos na ako at inalis ang naka tusok sa aking kamay.
"riff... humiga ka muna. mag pahinga ka. pumunta na si princess ai para tawagin ang doctor mo" humawak siya sa braso ko at inalis ko iyon.
"talk" malamig kong sabi sa kanya..
napatingin siya sa akin at na intindihan naman niya ang gusto kong gawin niya.
Ianelle's POV
"selective amnesia.." sabi ko at hindi muna ako nag salita. sobrang bilis ng tibok ng puso ko at nag iipon pa ako ng lakas ng loob para aminin lahat kay riff.
selective amnesia ang nangyari sa kanya. si princess ai ang hindi niya maalala.
"una sa lahat.. sorry... ang totoo kasi niyan ikaw si toffi na mahal na mahal ni princess ai. Kayo talaga ni Princess Ai nung una palang kayong magkakilala. naging sweet na kayo sa isa't isa kahit hindi pa ganon ka matured ang isip nyo pero kitang kita ang care at love nyo sa isa't isa."
kapag magkasama sila ay para silang may sariling mundo.
"pinakilala ka sakin ni princess ai dahil ako ang kanyang bestfriend. unang kita ko palang sayo ay nagustuhan na kita.. nung nalaman ko na balak mo siyang ligawan ay napuno ako ng selos pero aaminin ko na natuwa ako dahil bigla silang umalis at lumipat na sa korea" kita ko sa mukha ni riff na hindi maganda ang mood niya.
"niloko kita. sorry.
*Flashback*
"napaalis ko rin ang princess ai na yan.. well, ai lang kasi hindi naman siya princess kaya ma so-solo ko na rin si toffi.. nasan nga ba siya? di ko pa nakikita." masungit na sabi ko kay ianna habang nag ke-kwento na umalis na si princess ai sa pinas kasama ang kanyang mga magulang.
nag selfie ako dahil maganda ang bagong bigay sa akin ni dad na camera. mahilig kasi akong mag video.
"sis.. bad news." tumingin ako sa kanya na nakatitig lang sa akin habang kinakagat kagat ang kanyang kuko. ganyan kasi siya kapag naiistress.
"yuck tigilan mo nga kaka ngatngat ng kuko mo, adik ka ba?" pang aasar na sabi ko sa kakambal ko. ewan ko ba kung bakit ganyan siya kadugyot. mas matanda siya sa akin ng 7 minutes pero di naman ako ganyan kadugyot kahit kambal kami. mas malinis at mas maganda naman ako sakanya kahit mag kamukha kami hehe
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess and The Campus Hearthrob Gangster (ON GOING)
Ficção AdolescenteIsang babaeng gangster na may mapait na nakaraan at isang hearthrob sa campus ang magkakakilala. Basahin ang kwento upang malaman kung paano nila haharapin ang mga pagsubok at kung sino ang mga taong babalik mula sa nakaraan na magbibigay pagsubok s...