Chapter 25

9 0 0
                                    

PRINCESS AI'S POV




"Hija, why dont you go with riff there oh kumuha kayo ng pagkain and kumain kayo don sa new spot para ma-try nyo at malaman n'yo kung sa tingin nyo ay masa-satisfy ba ang mga bagong customers?" sabi ng dad ni riff so tumango ako at nag okay sa kanya. No choice. 


"narinig mo sabi ni dad, let's go" kanina pa pangiti ngiti si riff, na we-weirdohan na ako sa kanya. di ko alam kung bakit ganito to pag naman nasa school ay napaka cold at hindi mangiti. 


kanina pagkadating palang namin ni dad ay naka abang na siya at ang kamay niya ay nai offer niya para tulungan akong maka baba ng car. di ko alam kung anong trip niya o palabas niya eh!



"you look so beautiful tonight" bulong niya sa akin at tumaas naman ang balahibo ko. hinampas ko siya. i'm wearing a dress. yes. a black dress dahil gusto ko lang. gusto kong maging girly girl tonight.


inirapan ko nalang siya. humawak ako sa braso niya kasi wala. gusto ko lang.


lagi siyang naka dikit sa akin kaya ang dad ko at dad niya ay ngiting ngiti at tuwang tuwa na makita kami. pinicture-an pa nga nila kami!



May bago kasing pina tayo si dad at ang dad ni riff na isang restaurant, lalo pa kasi sila nagiging close dahil narin siguro sa business. They have so many plans nga eh 


Ang ganda ng resto na pinatayo nila dito, OL siya pero may isang spot na sobrang ganda feel ko mag uunahan magpa reserve ang mga mag de-date dito sa spot na ito. Pag napunta ka, parang kayo lang dalawa ang nandon. 360 view. Sobrang ganda ng city lights at napaka romantic lang ng music. parang feel mo you own this place kasi parang naka bukod kayo here sa spot na to. 


Ang saya siguro kung nagpunta kami ni riff dito nung okay pa kami. baka di na nila kami kailangan sabihan ng gagawin dahil naka plano na siya. 


pinaupo ako ni riff sa upuan, gentleman talaga. my heart skipped a beat. i missed this guy! i want to hug him super tight. 


"thanks riff" sabi ko "no problem, beautiful" at di ko na sinagot.


walang nag sasalita sa amin naka titig lang ako sa city lights at siya tumawag na tao para umorder kami. 


"nakakamiss tong mga date natin na ganito no?" sabi ko sa kanya



"yeah, kung wala lang si cj..." bulong ni riff pero narinig ko naman

tumingin naman ako sa kanya at di na siya sumagot at umorder na. 


"so.. kumusta ka?" tanong ni Riff na naka ngiti. ang gwapo ng pagkaka upo niya, ng damit niya, parang gawa para sa kanya. ang gwapo niya lalo ngayon. ang labi, napaka pula.


"hmmm. i'm okay. normal lang, wala naman bago sa buhay ko." tumango siya at ngumiti. nag check siya ng cellphone nya so di ko muna siya pinansin. nagulat nalang ako ng bigla siyang tumawa at nag salita ng 'ganda talaga' 

The Gangster Princess and The Campus Hearthrob Gangster (ON GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon