PRINCESS AI'S POV
"Today, we will discuss..." nag simula nang mag turo si ma'am. nakaramdam ako ng kirot sa tagiliran ko.
"ouch" sabi ko. at binukas ko ang jacket na naka suot sa akin. naka tube ako diba, may jacket sila na pinasuot sakin pero kahit jacket yon, bagay parin sa tube ko.
"What happened princess ai? are you okay?" alalang sabi sa akin ni ria. napalakas ang sabi niya kaya nag react si andrei. "may nangyari ba princess ai?" alalang tanong ni andrei. tumingin ako sa likod niya at sinabi kong wala lang iyon.
parang kumikirot ang sugat ko.
bago ko ibalik ang tingin ko sa harap, tinignan ko si riff na masama ang tingin sa akin at hindi ko alam kung bakit. inirapan ko lang siya at nakinig na ako.
maya maya lamang ay may narinig akong nag bubulungan sa likod namin. si riff at Ia iyon.
"why are you masungit ba? kanina naman ay okay ka!" napalakas na bulong ni Ia.
"wala ako sa mood Ia, pwede ba? wag mo kong guluhin!" mainit ang ulo na sabi ni riff.
nag-aaway na yata sila.
*
"class dismissed" pag kasabi non ay kinuha ko na ang cellphone ko sa bag ko at tinignan ko na may isang text si Cj at may isang missed call.
From: CJ
im here na sa labas ng school niyo. see you! :)
napangiti ako sa sinabi niya. excited na ko sa pwedeng mangyari.
"UYY! Nakangiti si Princess Ai, excited sa date! Kinikilig!" pang aasar ni matthew sa akin. biglang tumayo si riff at sinipa ang upuan ko. "Tss!" at lumakad na palabas na ng room.
"san punta mo?" sigaw ni Andrei. sumagot naman si riff ng "YB!" nagkatinginan silang dalawa ni matthew. di ko alam ang ibig sabihin non.
"he's back into that again?" mataray na tanong ni Ia. "hindi ko alam, ngayon nalang ulit yan!" sabi ni andrei at nag tataka pero parang may naiisip na siya. hindi ko na pinakelaman ang usapan nila dahil di ko naman alam ang YB na iyon. nag ayos na ako.
inayos ni ria ang damit ko at nilagyan ako ni sassy ng lipstick. "wow, supportive bestfriends huh" pansin samin ni Ia kaya ngumiti nalang kami. syempre yung plastic na ngiti.
bumulong sakin si sassy na "be careful, wag kumilos ng sobra dahil baka magdugo iyang sugat mo at para hindi rin nila mahalata" nag nod nalang ako.
nag lalakad na kaming 6 nang biglang may narinig kaming mga babaeng nagsisigawan at kinikilig.
BINABASA MO ANG
The Gangster Princess and The Campus Hearthrob Gangster (ON GOING)
Novela JuvenilIsang babaeng gangster na may mapait na nakaraan at isang hearthrob sa campus ang magkakakilala. Basahin ang kwento upang malaman kung paano nila haharapin ang mga pagsubok at kung sino ang mga taong babalik mula sa nakaraan na magbibigay pagsubok s...